Thực hư chuyện mất tài khoản facebook khi chơi trò chơi ‘Cuộc đời bạn có màu gì?’

Người dùng có thể bị mất thông tin cá nhân và tài khoản facebook nếu chơi trò chơi "Cuộc đời bạn có màu gì", thông tin này liệu có đúng?

Hai ngày cuối tuần, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh từ trò chơi “Cuộc đời bạn có màu gì”. Chỉ cần ấn vào nút “Chơi trò chơi”, ứng dụng có tên OMG này sẽ cho ra kết quả là một màu sắc, kèm theo là diễn giải tính cách con người tương ứng với màu sắc đó. Cụ thể, có 9 màu sắc là hồng, hồng đào, xanh lá mạ, xanh lá cây, xanh biển, cam, đỏ, vàng, tím.

thuc hu chuyen mat tai khoan facebook khi choi tro choi cuoc doi ban co mau gi
Trò chơi "Cuộc đời bạn có màu gì" đang gây bão mạng xã hội.
thuc hu chuyen mat tai khoan facebook khi choi tro choi cuoc doi ban co mau gi
Trò chơi có 9 màu sắc tương ứng với 9 tính cách tích cực.

Ngay lập tức trò chơi đơn giản mà thú vị này thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng, thậm chí tạo ra một làn sóng. Bằng chứng là hai ngày cuối tuần vừa qua, chỉ lướt facebook vài phút thôi là sẽ nhìn thấy hàng chục hình ảnh từ trò chơi "Cuộc đời bạn có màu gì". Nhiều người hào hứng chia sẻ kết quả của trò chơi lên trang cá nhân và cùng bạn bè bàn luận khá sôi nổi. Đem lại niềm vui bất ngờ và có khả năng kết nối mọi người lại với nhau là những ưu điểm tích cực và cũng là lí do tại sao trò chơi này lại càn quét mạng xã hội đến như vậy.

Tuy nhiên, ngay sau đó, xuất hiện thông tin cảnh báo có thể mất tài khoản facebook khi chơi “Cuộc đời bạn có màu gì” khiến người dùng hoang mang tột độ. Nhiều người dùng chia sẻ thông tin cảnh báo mất thông tin cá nhân và tài khoản, kèm theo hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng OMG ra khỏi facebook.

thuc hu chuyen mat tai khoan facebook khi choi tro choi cuoc doi ban co mau gi
Thông tin chơi trò chơi này sẽ bị mất tài khoản facebook cũng đang được chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên thông tin này liệu có đúng?

Tuy nhiên theo tìm hiểu, trò chơi "Cuộc đời bạn màu gì" đang gây "bão" mạng chỉ là một trò chơi nhỏ thuộc game OMG được lưu hành chính thức trên facebook.

Theo chính sách bảo mật về trò chơi của Facebook, OMG là dạng Instant Game (trò chơi tức thời), nhà phát triển muốn đưa game lên Facebook Platform (Nền tảng Facebook), phải tuân thủ những điều sau:

- Tuân thủ các chính sách và quy định dành cho nhà phát triển của Facebook

- Không được yêu cầu bất cứ thông tin người dùng nào mà SDK không cho phép ("SDK" có nghĩa là bất kì mã đối tượng, mã nguồn hoặc tài liệu nào bạn nhận được từ Facebook giúp bạn tạo ứng dụng hoặc nội dung để sử dụng với Nền tảng Facebook)

- Không được hiển thị quảng cáo của bên thứ ba

- Không tạo, thêm, chỉnh sửa, tác động hoặc bổ sung vào trang cá nhân của người dùng, bao gồm cả trang cá nhân liên quan đến bất kỳ số nhận dạng thiết bị di động nào hoặc số nhận dạng duy nhất khác xác định bất kỳ người dùng, trình duyệt, máy tính hoặc thiết bị cụ thể nào.

Dựa theo tài liệu API, Instant Game chỉ có thể truy vấn các thông tin công khai của người dùng bao gồm UID, Name (tên), Profile Picture (Ảnh đại diện).

Và quá trình đánh giá ứng dụng bởi team kiểm duyệt của Facebook rất nghiêm ngặt. Nếu không tuân thủ lập tức bị hủy.

Vì vậy, không có chuyện sẽ bị mất tài khoản nếu chơi "Cuộc đời bạn có màu gì". Trò chơi này chỉ có thể truy cập một số thông tin công khai của người dùng (ID, tên, ảnh đại diện) và do Facebook cho phép. Ngoài ra, không có thông tin nhạy cảm nào được phép truy cập, cũng như không có chuyện người dùng có thể bị chiếm đoạt tải khoản như lời đồn thổi.

XEM THÊM

thuc hu chuyen mat tai khoan facebook khi choi tro choi cuoc doi ban co mau gi Những lần rò rỉ thông tin nghiêm trọng của các 'ông lớn' công nghệ thế giới

Dù được trang bị nền tảng kĩ thuật hiện đại nhưng các ông lớn công nghệ trên thế giới cũng nhiều lần phải "nếm trái ...

thuc hu chuyen mat tai khoan facebook khi choi tro choi cuoc doi ban co mau gi Tình huống bố mẹ không ngờ tới khi trẻ dùng Facebook

Xem trộm đoạn chat của con gái lớp 7, chị Hà sốc khi thấy cô bé ngoan, học giỏi lại văng tục và buôn chuyện ...

thuc hu chuyen mat tai khoan facebook khi choi tro choi cuoc doi ban co mau gi Tin nhắn riêng tư của 81.000 tài khoản Facebook bị rao bán

Hacker Nga được cho là đã đánh cắp tin nhắn của hàng chục nghìn thành viên Facebook và rao bán 0,1 USD cho mỗi tài ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.