Thực hư đào Thất Thốn tiến vua siêu rẻ ở Hà Nội

Những chậu hoa đào nhỏ đang được giới thiệu là đào Thất Thốn, loại hoa cảnh cực kì đặc biệt, thường dùng để tiến vua và rất khó trồng đang mạo danh đào Thất Thốn Nhật Tân và được bày bán rộng rãi, phổ biến trên thị trường với giá vài triệu đồng.
 

Tại các chợ hoa ở Hà Nội, những chậu đào mini đang được bày bán khá nhiều, cây cao từ 30-40cm, gốc mập, nhẵn, cành thẳng, mắt nụ khá dày, nhiều hoa và lộc. Khi có người hỏi mua, chủ cửa hàng giới thiệu đây là loại đào Thất Thốn tiến vua quý hiếm vùng nhập tại Nhật Tân.

Ông Tân - Người bán hàng cho biết: “Đây là loại đào đựợc nhập tại vườn đào Nhật Tân, có giá 2 triệu một cây, năm nay giá đắt hơn năm ngoái bởi giá nhập vào đã 1,7 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng rồi nên giá bán sẽ là 2 triệu đồng, nhu cầu khách mua loại đào này năm nay ít hơn”.

thu hu dao that thon tien vua sieu re o ha noi
Hoa Đào Thất Thốn tiến vua bị mạo danh bởi đào mini Trung Quốc bán giá vài triệu. Ảnh: Hương Nguyễn

Ông Tân cũng cho biết thêm một ngày ông bán được 8 – 10 cây, ngoài thị trường người ta bán 1 cây đến vài chục triệu bởi các cây ý to và uốn thế dáng đẹp hơn, ông chỉ dám nhập những cây nhỏ và vừa tiền cho dễ bán, cây đắt như thế sẽ không bán được”.

Anh Quân một chủ hàng bán cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết: "Thực chất đây không phải là cây đào Thất Thốn mà là đào Nữ nhi hồng hay còn gọi là đào mini của Trung Quốc. Giá nhập thì rất rẻ chỉ từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/cây. Nhiều người lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người mua để trục lợi một cách không chính đáng".

thu hu dao that thon tien vua sieu re o ha noi
Đào mini, đào Nữ nhi hồng Trung quốc được rao bán rất rẻ trên mạng xã hội.

Trong khi đó, ông Quyết, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trồng đào Thất Thốn ở Nhật Tân, sau khi nhìn những hình ảnh về các chậu đào ông khẳng định đây không phải đào Thất Thốn bởi gốc và thân đào Thất Thốn không bao giờ thẳng tuột, nhẵn bóng.

Ông Quyết cho biết thêm: “Đào Thất Thốn rất khó nhân giống và kén khách chơi nên giống đào này ngày càng hiếm dần. Vua quan thời xưa rất ưa chuộng vì đào Thất Thốn dáng bé nhỏ, chỉ cao chừng 1m, gốc cây xù xì, mốc meo, thân cây rắn rỏi, vào mùa đông nhìn như gốc củi mục. Có cây không lá, không chồi, không hoa, nụ thì đen xì. Nhưng giữa những "cành củi" mốc meo ấy là những nụ hoa đào ẩn mình chờ đâm chồi, nảy lộc hoa luôn có màu đỏ thẫm chứ không nhạt như màu hoa đào mini kia”.

thu hu dao that thon tien vua sieu re o ha noi
Hoa Đào Thất Thốn thật tại vườn đào Nhật Tân

"Đặc biệt hơn, hoa đào Thất Thốn còn có thể mọc ở giữa gốc, giữa thân. Có cây, hoa còn mọc ở sát mặt đất, có cây ủ nụ vài năm mới nở hoa. Có người bảo gọi "Thất Thốn" bởi lá đào dài đúng 7 thốn, người lại nói cứ 7 thốn cây sẽ chia cành một lần, 1 thốn có 7 bông hoa, người khác lại bảo, gọi như vậy vì cứ 7 thốn sẽ có một bông mọc thẳng từ thân, 7 năm mới ra hoa kép 7 tầng, mỗi tầng hoa có 7 cánh".

Vừa rút ra 2 triệu mua đào, anh Nam ở (Thanh Xuân, Hà Nội) khoe: "Người bán nói là đào Thất Thốn tiến vua nổi tiếng. Tôi nghe tên loại đào này đã nhiều giờ mới nhìn thấy. Hai triệu cũng không quá đắt đối với loại cây cảnh quý hiếm này".

Năm nay cũng có rất nhiều loại cây chơi Tết cực đẹp và lạ ví dụ như cây bạch đào, hoa mai trắng, táo cảnh, giá của các loại cây này cũng không hề rẻ, vài triệu trở lên. Để đảm bảo không bị nhầm lẫn và mua phải loại cây giả mọi người nên xem xét và nghiên cứu kĩ nguồn gốc loại cây mình muốn mua để đón một cái Tết vui vẻ.

thu hu dao that thon tien vua sieu re o ha noi Bưởi, quất chơi tết: Phong phú về hình dáng, đa dạng về giá cả

Từ nhu cầu trang trí trong những căn hộ diện tích nhỏ, quất thế trồng trong chậu (quất Bonsai) năm nay được người chơi săn ...

thu hu dao that thon tien vua sieu re o ha noi Người dân trồng đào, quất Tết ở Hà Nội bội thu: Được mùa, được giá

Năm nay người trồng đào, quất đều phấn khởi bởi lâu rồi mới có vụ Tết được mùa nhưng không mất giá. Tại vườn đào ...

thu hu dao that thon tien vua sieu re o ha noi Quất ‘lục bình’ độc, lạ, giá 'khủng' khiến người chơi mê mẩn

Mỗi cây quất lọ lục bình “khủng” cao gần 3m, đường kính thân 1,2m, tạo nên dáng vẻ độc lạ và có giá dao động ...

thu hu dao that thon tien vua sieu re o ha noi Đã mắt ngắm vườn đào thất thốn sai trĩu quả trên sân thượng của chủ nhà Lạng Sơn

Ngắm nhìn hàng chục gốc đào thất thốn cổ thụ, trái sai trĩu trịt trên sân thượng của anh Nam Hải ở Lạng Sơn khiến ai cũng ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.