Thực hư thông tin Quảng Ninh từ chối tiếp nhận tàu du lịch hơn 1.100 khách

UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý đề xuất không cấp phép cho hành khách và thuyền viên trên tàu Aida Vita lên bờ để phòng dịch Covid-19.
Thực hư thông tin Quảng Ninh từ chối tiếp nhận tàu du lịch hơn 1.100 khách - Ảnh 1.

Tàu Aida Vita đã hủy lịch trình vào Quảng Ninh khi nhận được tin hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu không được cấp phép đi bờ để phòng dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến thông tin UBND tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho tàu Aida Vita cập cảng tại TP Hạ Long để phòng dịch Covid-19, chiều nay (13/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Cảng vụ hàng hải (CVHH) Quảng Ninh cho biết, thực tế, các cơ quan quản Nhà nước tại cảng biển vẫn lập kế hoạch cho tàu Aida Vita cập cảng.

“Việc cấm của UBND tỉnh Quảng Ninh là không cấp phép cho hành khách và thuyền viên tàu du lịch trên lên bờ, tham quan các điểm du lịch dựa trên đề xuất của Sở Du lịch”, đại diện này nói.

Cũng theo đại diện này, ngay sau khi nhận được “lệnh cấm” này, hãng tàu đã thông báo hủy chuyến, không cập cảng biển Quảng Ninh theo kế hoạch.

“Việc tàu phải hủy chuyến một phần do đại hãng tàu khá bị động, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lẽ ra hãng tàu nên xin tổ chức họp với cơ quan chức năng liên quan để đưa ra giải pháp hợp . Ví dụ, khi tàu vào, hành khách sẽ chỉ tham quan vịnh Hạ Long và không đi bờ. Song, giải pháp này đã không được thực hiện kịp thời để tàu du lịch có được kế hoạch thuận lợi hơn”, đại diện này chia sẻ.

Tìm hiểu của PV, được biết, tàu Aida Vita có hơn 1.100 hành khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có khách quốc tịch châu Á).

Hải trình xuất phát từ Bali (Indonesia) ngày 17/1 qua 9 cảng (không có Trung Quốc, Hong Kong) trước khi dự kiến đến cảng Cái Lân - Hạ Long ngày 13/2. Theo kế hoạch, sau Hạ Long tàu sẽ đến Đà Nẵng (15/2), Nha Trang (17/2) và TP HCM (18/2).

Tuy nhiên, liên hệ với CVHH TP HCM và CVHH Đà Nẵng, lãnh đạo các đơn vị này đều xác nhận chưa nhận được bất cứ thông tin nào về lịch trình cập bến của tàu Aida Vita.

“Theo quy định, các tàu sẽ gửi thông tin đến cơ quan Nhà nước tại cảng biển trước 24 giờ cập cảng. Khi thông tin đến, cơ quan chức năng mới xem xét, kiểm tra lịch trình di chuyển trước đó và danh sách hành khách của tàu, trên cơ sở đó mới đề xuất cơ quan có thẩm quyền có cho tàu khách cập cảng hay không”, một lãnh đạo CVHH TP HCM cho hay.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Một liên danh chuẩn bị làm Khu đô thị Phố Cà hơn 800 tỷ ở Ninh Bình
Khu đô thị trung tâm Phố Cà của Liên danh Hải Vượng - Thắng Lợi Thanh Liêm dự kiến sẽ thi công xây dựng từ tháng 4/2026, chậm nhất cuối 2029 đi vào vận hành.