Thực hư việc dùng Facebook được nhận tiền?

Theo thông tin từ The Verge, người dùng Facebook sẽ được nhận 20 đô la một tháng để cấp phép cho Facebook quyền được truy cập vào dữ liệu trên điện thoại của họ.

Sự riêng tư của người dùng được Facebook định giá 20 đô la

thuc hu viec dung facebook duoc nhan tien
Người dùng Facebook sẽ được nhận 20 đô la một tháng để cấp phép cho Facebook quyền được truy cập vào dữ liệu trên điện thoại của họ. (Ảnh: The Verge).

Theo báo cáo mới đây, Facebook đã khởi động một dự án thu thập dữ liệu người dùng từ ba năm qua và trả tiền cho họ để hợp pháp hóa hoạt động này. Báo cáo đã tiết lộ rằng công ty đã trả 20 đô la mỗi tháng, tức khoảng 400.000 nghìn đồng cho những người dùng có độ tuổi từ 13-25 tuổi.

Theo đó, bằng việc người dùng Facebook cài đặt ứng dụng có tên Facebook Research, Facebook sẽ được toàn quyền truy cập vào dữ liệu gốc trên điện thoại của họ, từ email, tin nhắn đến lịch sử duyệt web.

Dự án thu thập dữ liệu người dùng trước đây của Facebook cũng đã từng được thục hiện thông qua một ứng dụng VPN có tên Onavo Protect vào năm 2013. Tuy nhiên ứng dụng đã bị Facebook gỡ xuống vì bị cáo buộc vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Apple và Google.

Với ứng dụng mới này, Facebook vẫn đang vấp phải những cáo buộc của Apple và hiện tại người dùng IOS vẫn chưa thể cài đặt ứng dụng này. Với người dùng Android hiện vẫn có thể cài đặt bình thường nhưng chỉ được nhận 10 đô la một tháng, ít hơn so với chương trình áp dụng cho hệ điều hành của Táo khuyết.

Với những cáo buộc từ phía Apple và đe dọa sẽ xóa ứng dụng này khỏi App Store, Facebook lên tiếng phủ nhận tuy nhiên họ vẫn chưa đưa ra được bằng chứng nào chứng minh sự “vô tội” của mình.

Sự việc làm gia tăng mối căng thẳng giữa hai công ty tỉ đô của thế giới kể từ sau hàng loạt vụ bê bối liên quan đến dữ liệu cá nhân của người dùng được Facebook bán trái phép cho bên thứ ba.

thuc hu viec dung facebook duoc nhan tien Rò rỉ dữ liệu cá nhân lớn nhất trong lịch sử: Hơn 700 triệu địa chỉ email cùng mật khẩu bị đăng công khai trên mạng internet

Hơn 700 triệu địa chỉ email cá nhân cùng hơn 20 triệu mật khẩu được hacker đăng tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây ...

thuc hu viec dung facebook duoc nhan tien TP.HCM thu thập dữ liệu cá nhân hơn chục triệu người dân

Công an TP.HCM sẽ thu thập thông tin của hơn chục triệu nhân khẩu thường trú và tạm trú để xây dựng cơ sở dữ ...

thuc hu viec dung facebook duoc nhan tien Người dùng ứng dụng đồng tính dễ bị hacker truy cập vào dữ liệu cá nhân

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy các ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr và Jack'd khiến người dùng bị hacker khai thác ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.