Người dùng ứng dụng đồng tính dễ bị hacker truy cập vào dữ liệu cá nhân

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy các ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr và Jack'd  khiến người dùng bị hacker khai thác thông tin cá nhân do có "lỗ hổng" kỹ thuật. 

Jason Chao chàng sinh viên sau đại học đã phát hiện ra rằng các ứng dụng không mã hóa dữ liệu khi gửi thông tin tới các nhà quảng cáo bên thứ ba. Điều này khiến người dùng dễ bị "tin tặc" ăn cắp thông tin cá nhân, bao gồm tuổi, tình trạng mối quan hệ và vị trí...

nguoi dung ung dung dong tinh de bi hacker truy cap vao du lieu ca nhan

Về cơ bản, hacker dễ dàng truy cập thông tin của người dùng sử dụng ứng dụng này. Nó có thể tìm ra ai là người đồng tính hoặc lưỡng tính trong khu vực địa phương của họ, và đối với những người không muốn công khai xu hướng tính dục của mình thì rất bất lợi.

Điều này đặc biệt nguy hiểm ở các quốc gia khi vấn đề đồng tính chưa được hợp pháp. Trong khi đó cộng đồng LGBTQ sử dụng các ứng dụng này như một cách để kết nối với những người trong giới.

Video mô phỏng ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr và Jack'd khiến người dùng bị hacker.

Jason Chao chia sẻ sự bất ngờ của mình với GSN về lỗ hổng kỹ thuật trong ứng dụng đồng tính. "Những người dùng sử dụng Grindr và Jack'd rất dễ bị tổn thương. Các nhà phát triển phần mền này nên xem xét nâng cao tính bảo mật của ứng dụng đối với người dùng".

Chao cũng cho biết anh nghĩ rằng các nhà phát triển của các ứng dụng này phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về sự an toàn của người dùng. Hơn nữa, cần đảm bảo rằng phần mềm của họ không làm ảnh hưởng tới quyền riêng tư của người sử dụng.

"Tôi không phải là người đầu tiên phát hiện ra Grindr và Jack'd có "lỗ hổng" kỹ thuật. Các nhà nghiên cứu tại một trường đại học ở Nhật Bản là những người đầu tiên chỉ ra vấn đề "rò rỉ" của cả hai ứng dụng này khi gửi dữ liệu không được mã hóa cho các nhà quảng cáo bên thứ ba.

Tuy nhiên, họ chỉ nhìn thấy bằng chứng của các mô hình thiết bị và tên hãng vận chuyển là dễ bị tin tặc. Nhưng trong nghiên cứu của tôi, tôi cũng tìm thấy dữ liệu cá nhân người dùng cũng bị hacker truy cập được".

Anh nói thêm: "Hiện tại, sử dụng VPN có thể tự bảo vệ mình khỏi sự rò rỉ dữ liệu không được mã hóa từ Grindr và Jack'd".

Trong khi đó, Time Well Spent gần đây đã tiến hành một số nghiên cứu mới khảo sát 200.000 người dùng iPhone về việc sử dụng ứng dụng của họ, Kết quả cho thấy rằng Grindr đứng đầu danh sách các ứng dụng khiến người dùng cảm thấy không hài lòng.

nguoi dung ung dung dong tinh de bi hacker truy cap vao du lieu ca nhan An Nhiên 'Giọng ải giọng ai' cá tính với hình ảnh tomboy

Tạo dấu ấn với ca khúc Mẹ ơi trong gameshow Giọng ải Giọng ai, Trần Thị Hòa (còn gọi là An Nhiên), quê ở Hà ...

nguoi dung ung dung dong tinh de bi hacker truy cap vao du lieu ca nhan Chàng trai chi 1,6 tỷ đồng chuyển giới để giống ngôi sao nữ Kylie Jenner

Kyleigh Potts, chàng trai 23 tuổi đã chi tới hơn 50.000 bảng Anh (gần 1,6 tỷ đồng) để được sở hữu vẻ ngoài giống "bà mẹ bỉm ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.