Thực tế Thế Giới Di Động bán gì trong 26 trung tâm laptop vừa ồ ạt khai trương?

Dù mang tên là trung tâm laptop nhưng thực tế, các điểm kinh doanh này nằm trong cửa hàng thegioididong.com và được ưu tiên diện tích để kinh doanh laptop. Tầng dưới vẫn là "thế giới di động" và "thế giới đồng hồ" như mô hình mà Thế Giới Di Động đang áp dụng.
IMG_7338-2

Gây bất ngờ trong mùa tựu trường, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa khai trương đồng loạt 26 trung tâm laptop trên cả nước, tập trung chủ yếu tại TP HCM. Ghi nhận tại trung tâm laptop trên góc đường Tôn Thất Tùng và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), điểm kinh doanh này rộng hơn 130 m2, có thiết kế 2 tầng. Với vị trí và màu sắc nổi bật, "điểm nhận dạng" của trung tâm này là dòng chữ: "Trung tâm laptop chính hãng đủ các thương hiệu" và "Trung tâm laptop 100% windows bản quyền".

IMG_7276

Khác các cửa hàng thegioididong.com và Điện Máy Xanh có bán laptop của Thế Giới Di Động, trung tâm vừa mở có diện tích rộng và trưng bày rất nhiều kệ quầy laptop cho khách hàng tham khảo thông tin. Nếu như các cửa hàng cũ chỉ có khoảng 4 tủ trưng bày laptop, thì mô hình mới này cho phép số lượng tủ trưng bày tăng gấp đôi.

IMG_7312

Song song mở rộng diện tích, TGDĐ cũng cho biết thêm hiện hãng đang kinh doanh đầy đủ thương hiệu laptop của các hãng lớn như Apple, Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI… với gần 200 mẫu laptop khác nhau.

IMG_7348

Tại trung tâm này, việc thiết kế các khu vực laptop được chia theo nhu cầu của khách hàng và từng nhóm đối tượng khác nhau. Đối tượng sinh viên, nhân viên văn phòng vẫn là nhóm khách hàng mục tiêu của Thế Giới Di Động trong thời gian đầu mở trung tâm laptop. Theo quan sát, mức giá trung bình của các dòng laptop này đang ở mức 12-13 triệu đồng mỗi sản phẩm.

IMG_7305

Hiện TGDĐ đang áp dụng chương trình đổi điểm thi đại học để được giảm giá tiền laptop. Theo đó, nếu tân sinh viên có điểm thi đại học càng cao thì mức giảm giá càng nhiều, tối đa lên đến 30%. Vì vậy, trong ngày khai trương, nhiều sinh viên cũng đến các trung tâm này sắm laptop mới.

IMG_7297

Ngoài dòng laptop dành cho đối tượng phổ thông, Thế Giới Di Động còn cung cấp nhiều dòng laptop chuyên dân kĩ thuật, đồ họa và game thủ.

IMG_7291

Tuy nhiên, một số game thủ cho biết các dòng laptop gaming của TGDĐ vẫn chưa phong phú và thuộc hạng cao cấp như nhu cầu của họ. Trong khi đó, đây được xem là nhóm sản phẩm mới nổi tại các đô thị hiện nay. Đại diện TGDĐ cho biết thời gian đầu, hãng sẽ phân phối các dòng laptop gaming cơ bản, thời gian tới mới tính đến việc "nâng cấp" dòng sản phẩm này.

IMG_7313

Một điểm đặc biệt khác tại trung tâm laptop này là khách hàng có thể trải nghiệm mọi dòng sản phẩm laptop trước khi quyết định mua. "Với các trung tâm lớn khác, có thể đơn vị bán yêu cầu khách mua trước mới tính đến việc trải nghiệm Macbook của Apple, tuy nhiên, ở đây, vẫn có thể thoải mái trải nghiệm trước khi đưa có quyết định cuối cùng", một nhân viên tại trung tâm laptop của TGDĐ cho biết.

IMG_7302

Ngoài ra, khi mua laptop ở cửa hàng chuyên biệt này là khách hàng sẽ có thêm sự hỗ trợ trực tiếp về thông tin của chuyên viên hãng. Thế Giới Di Động cũng cho biết thêm các mẫu laptop Apple, Lenovo, ASUS, Acer, Dell, HP do hãng bán ra đều được cài sẵn Windows bản quyền.

IMG_7287

TGDĐ còn cung cấp cả dòng máy tính bộ đã được ráp sẵn và máy in để cạnh tranh với các cửa hàng chuyên về laptop khác.

IMG_7269

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động cho biết hiện hãng đang nắm 20% thị phần laptop, kì vọng sau khi hệ thống trung tâm laptop này ra mắt sẽ nâng thị phần lên 50%. Trước mắt, đến cuối năm nay, TGDĐ muốn đạt doanh thu 2.700-3.000 tỉ. Năm sau sẽ bắt đầu tăng tốc với doanh thu kì vọng lên đến 6.000 tỉ đồng.

IMG_7315

Dù mang tên là trung tâm laptop nhưng thực tế, trung tâm này vẫn nằm trong cửa hàng thegioididong.com và được ưu tiên có riêng hẳn 1 tầng để kinh doanh laptop. Tầng dưới vẫn bán điện thoại và các thiết bị công nghệ như bình thường.

IMG_7329

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết hãng chưa có ý định mở riêng 1 trung tâm chỉ để bán laptop, vì "mô hình bán chung sẽ có nhiều ý nghĩa hơn, miễn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng". Theo đó, TGDĐ chọn các cửa hàng có diện tích lớn, doanh thu cao và đặt tại các khu vực có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu.

IMG_7327

Thậm chí, tại trung tâm laptop còn có cả vài tủ đồng hồ kê sát tường. Như vậy, thực tế trung tâm laptop này là mô hình "shop-in-shop" mà TGDĐ đang đẩy mạnh thời gian qua. Đồng hồ được TGDĐ bắt đầu bán từ đầu năm nay và đang tăng cường sự hiện diện tại tất cả điểm kinh doanh của "đế chế" bán lẻ này.