Thương lái ép giá ở vùng lũ, ngư dân rơi nước mắt đưa tôm hùm vào Sài Gòn 'bán tháo' giá chỉ còn 1/3

Tôm hùm, cá chim, cá chẽm… được người dân Khánh Hòa mang vào TP HCM bán tháo để vớt vát những gì còn sót lại sau cơn bão số 12.
thuong lai ep gia o vung lu ngu dan roi nuoc mat dua tom hum vao sai gon ban thao
Sau bão, người dân Khánh Hòa đưa tôm hùm về bán ở TP HCM. Ảnh: Nguyễn Yên.

Đầu giờ chiều 8/11, chúng tôi có mặt tại địa chỉ 79/14 đường số 2 (phường 3, quận Gò Vấp). Tại đây, một người phụ nữ vẫn đang loay hoay bán tháo, bán thúc số tôm hùm… còn sót lại sau cơn bão số 12 quét qua tỉnh Khánh Hòa.

Trao đổi với chúng tôi, chị Ngân (quê huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết: “Khi cơn bão số 12 quét vào địa phận tỉnh Khánh Hòa, hơn 40 lồng nuôi tôm hùm của gia đình đã bị bão phá nát.

Hàng nghìn con tôm hùm lớn nhỏ từ 800gram đến 1,5kg được gia đình nuôi đã theo sóng ra biển, mất trắng vài tỷ đồng”, chị Ngân nghẹn ngào kể.

Chị Ngân cho hay, đây là ngày thứ 3 mình bán tôm, cá được vận chuyển từ Khánh Hòa vào bán ở TP HCM. “Tôm hùm được bán với giá từ 800 đến 1,1 triệu đồng. Những con nhỏ hơn khoảng dưới 500gram thì được bán với giá từ 500 đến 700 nghìn đồng/ kg. Có khi bán tháo, bán thúc với 1/3 giá”, chị Ngân cho hay.

thuong lai ep gia o vung lu ngu dan roi nuoc mat dua tom hum vao sai gon ban thao
Được biết, số tôm hùm còn sót lại từ 800gram đến 1,5kg. Ảnh: Nguyễn Yên

Theo chị Ngân, sau khi bão đổ bộ, lồng nuôi cá chim, tôm hùm của các hộ dân sinh sống tại huyện Vạn Ninh đều bị sóng đánh hư hỏng, nhiều người dân rơi vào cảnh trắng tay, dùng lưới vớt vát những gì còn sót lại để bán kiếm ít vốn.

“Trắng tay hết rồi, chúng tôi sinh sống ở đây thu nhập nhờ vào biển, bão vào bờ, cuốn trôi tất cả rồi”, chị Ngân rơm rớm nước mắt kể.

Theo chị Ngân, sở dĩ chị phải phải đưa vào TP HCM bán vì tại khu vực bị bão đi qua không có điện nên thương lái ép giá rất thấp và khó tiêu thụ nên nhiều ngư dân phải cấp đông tôm hùm rồi gửi về TP HCM để bán.

Bên cạnh tôm hùm, chị Ngân cho hay, vẫn còn hàng chục kg cá chim, cá chẽm “chạy bão” được bày bán trong các thùng xốp. “Từ sáng đến giờ tôi bán được khoảng gần chục kg, trong đó có một số phóng viên đến phỏng vấn cũng hỗ trợ mua vài kg”, chị Ngân kể.

“Hiện tại thì ở vùng nuôi tôm vẫn chưa có điện, rất nhiều lồng bè tôm bị bão gây hư hại tôm thoát hết ra ngoài, phải đi ghe ra vớt để bán được đồng nào hay đồng đó. Ngoài quê thương lái người ta mua ép giá nên đành phải ướp đá rồi đưa vào đây bán”, chị Ngân thông tin.

Trước đó, bão số 12 đã khiến hàng chục nghìn lồng bè tại Khánh Hòa, Phú Yên bị hư hỏng, mất tôm gây thiệt hại kinh tế vô cùng lớn đối với ngư dân.

thuong lai ep gia o vung lu ngu dan roi nuoc mat dua tom hum vao sai gon ban thao Tôm hùm chạy bão ra phố, người nuôi vừa khóc vừa bán

Tôm hùm, cá chẽm, cá chim… tại tâm bão Khánh Hòa được người nuôi mang đến TP.HCM vừa khóc vừa bán giá rẻ để vớt ...

thuong lai ep gia o vung lu ngu dan roi nuoc mat dua tom hum vao sai gon ban thao Tôm hùm Canada: Giá rẻ bất ngờ, chị em ăn thỏa thích

Muốn ăn tôm hùm, các bà nội trợ chỉ cần bỏ ra 240.000 đồng đã có thể mua được một con đông lạnh nhập khẩu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.