Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain dừng điều trị ung thư não

John McCain, người đã chiến đấu với căn bệnh ung thư não từ năm ngoái, quyết định dừng điều trị.
thuong nghi si my john mccain dung dieu tri ung thu nao vnexpress
John McCain tại cuộc họp báo ở Sarajevo tháng 4/2017 (Ảnh: AFP).

Gia đình John McCain hôm này thông báo tuổi tác cùng tiến triển bệnh là những yếu tố khiến thượng nghị sĩ quyết định dừng điều trị y tế, theo Reuters.

McCain, 81 tuổi, đã đại diện cho Arizona tại thượng viện và hạ viện trong 35 năm. Ông bị phát hiện mắc ung thư vào tháng 7/2017 và căn bệnh khiến ông vắng mặt ở thượng viện Mỹ trong nhiều tháng. Ông cũng phải phẫu thuật nhiễm trùng đường ruột hồi tháng 4.

Thượng nghị sĩ từng có thời gian tham chiến ở Việt Nam với tư cách là phi công hải quân. Khi thực hiện cuộc ném bom ngày 26/10/1967, máy bay của McCain bị bắn trúng trên bầu trời Hà Nội và ông trở thành tù binh chiến tranh. McCain cùng nhiều tù binh Mỹ khác được trao trả ngày 14/3/1973.

Ông sau đó trở thành một trong những tiếng nói đi đầu vận động bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ và thúc đẩy quan hệ song phương. Thượng nghị sĩ từng tranh cử tổng thống Mỹ hai lần vào các năm 2000 và 2008.

thuong nghi si my john mccain dung dieu tri ung thu nao vnexpress Thượng nghị sĩ Mỹ: Điều khoản sử dụng của Facebook như rác

5 tiếng đồng hồ, hơn 40 câu hỏi từ các thượng nghị sĩ Mỹ bị đánh giá không đủ sức "nướng" ông chủ Facebook Mark ...

thuong nghi si my john mccain dung dieu tri ung thu nao vnexpress Trump muốn điều tra thượng nghị sĩ 'nối dối tham chiến ở Việt Nam'

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích và kêu gọi mở cuộc điều tra đối với một thượng nghị sĩ đảng Dân chủ vì cho ...

thuong nghi si my john mccain dung dieu tri ung thu nao vnexpress Thượng nghị sĩ Mỹ nghi Trung Quốc lấy cắp thông tin bí mật từ thiết bị lặn

Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng Trung Quốc có thể tịch thu tiết bị lặn dưới nước để lấy cắp thông tin bí mật về ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.