Thưởng Tết Nguyên đán 2019: Người hơn cả tỉ đồng, người không một xu bỏ túi

Đứng đầu mức thưởng Tết Nguyên Đán năm 2019 đến thời điểm này là một cá nhân làm ngân hàng tại TP HCM, với mức kỷ lục là 1,17 tỉ đồng. Mức thưởng vài trăm triệu đồng cũng xuất hiện khá nhiều tại các thành phố lớn.

Còn đúng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán kỉ Hợi 2019, hiện nhiều địa phương đã báo cáo về tình hình lương thưởng Tết cho người lao động sau một năm làm việc. TP HCM tiếp tục giữ kỉ lục về mức thưởng Tết, với mức cao nhất một cá nhân nhận được lên đến 1,17 tỉ đồng. Năm ngoái, mức thưởng cao nhất cũng thuộc thành phố này, với 855 triệu đồng.

Nhưng, đối lập với số tiền thưởng cao ngất này, vẫn có nhiều người lao động ngậm ngùi không được nhận thưởng Tết, vì công ty làm ăn khó khăn.

TP HCM thưởng cao nhất 1,17 tỉ đồng

Đến đầu tháng 1/2019, TP HCM là địa phương có mức thưởng Tết Nguyên Đán kỉ Hợi 2019 cao nhất. Theo Sở Lao động, Thương binh - Xã hội, một cá nhân làm việc trong ngành tài chính ngân hàng trên địa bàn có mức thưởng Tết cao nhất là 1,17 tỉ đồng.

Trong khi đó, mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp trên địa bàn khoảng 10 triệu đồng/người. Ngoài ra, năm nay có 4 công ty do gặp khó khăn nên không có thưởng Tết cho người lao động.

Năm ngoái, người nhận được mức thưởng cao nhất TP HCM dịp Tết Nguyên đán thuộc một doanh nghiệp trong nước, với 855 triệu đồng. Tính bình quân mức thưởng Tết của khối doanh nghiệp trong nước tại thành phố Tết Mậu Tuất là 8,3 triệu đồng/người.

Như vậy, tình hình thưởng Tết của thành phố năm nay ghi nhận tăng so với 2018.

thuong tet nguyen dan 2019 nguoi hon ca ty dong nguoi khong mot xu bo tui
Ngành ngân hàng giữ kỉ lục thưởng Tết 2019 cao nhất đến thời điểm này.

Thời điểm này, đã có 1.892 doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM báo cáo thưởng Tết. Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng, nhiều công ty dự định sẽ công bố mức thưởng vào giữa tháng 1 này.

Đồng Nai bất ngờ với tiền thưởng 545 triệu đồng

Tạm đứng thứ hai trên bảng xếp hạng những địa phương có mức thưởng Tết cao nhất năm 2019 là Đồng Nai. Một cá nhân đã nhận thưởng 545 triệu đồng.

Theo Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh này, mức thưởng trên thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Cụ thể, cá nhân này đang làm việc tại Công ty TNHH Shell Việt Nam, hoạt động ở khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành.

Tính trung bình mức thưởng Tết Nguyên đán kỉ Hợi của khối doanh nghiệp FDI tại tỉnh Đồng Nai đã được công bố từ 7,1-7,9 triệu đồng/người. Khối doanh nghiệp dân doanh đạt 6,7- 7,9 triệu đồng. Với doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, mức thưởng cao nhất hơn 36 triệu đồng.

Đến cuối tháng 12/2018, đã có hơn 1.600 doanh nghiệp hoạt động tại Đồng Nai báo cáo về tình hình thưởng Tết với Sở Lao động, Thương binh - Xã hội tỉnh. Các doanh nghiệp cũng đã tăng lương cho người lao động trong năm mới, bình quân đạt 8,7 triệu đồng/người/tháng.

Đà Nẵng thưởng cao nhất 411,3 triệu đồng

Tại Đà Nẵng, mức thưởng Tết cao nhất được công bố đến thời điểm này cũng thuộc về một doanh nghiệp FDI, với số tiền 411,3 triệu đồng. Trong khối này, mức thưởng trung bình là 11,1 triệu đồng, thấp nhất chỉ 100.000 đồng/người.

Với các công ty TNHH MTV do nhà nước giữ 100% vốn điều lệ, mức thưởng cao nhất là 44 triệu đồng và thấp nhất 500.000 đồng. Tính bình quân ở nhóm này, mức thưởng cho quản lý là 9 triệu đồng, người lao động gần 5 triệu đồng/người.

Đối với doanh nghiệp cổ phần có vốn góp Nhà nước, mức thưởng cao nhất 50 triệu đồng, thấp nhất 1 triệu đồng.

thuong tet nguyen dan 2019 nguoi hon ca ty dong nguoi khong mot xu bo tui
Với hầu hết người lao động, lương, thưởng Tết có ý nghĩa rất quan trọng ghi nhận thành quả làm việc suốt một năm. (Ảnh: Báo HT)

Với doanh nghiệp tư nhân, mức thưởng cao nhất tại Đà Nẵng là 110 triệu đồng, thấp nhất 200.000 đồng. Mức bình quân thưởng cho quản lý là 14,8 triệu đồng và người lao động 8,8 triệu đồng.

Hà Nội thưởng cao nhất 396 triệu đồng

Có mức thưởng đứng sau 3 tỉnh thành phía nam, thưởng Tết Nguyên Đán tại thủ đô năm nay cao nhất thuộc về một doanh nghiệp FDI, với 396 triệu đồng, thấp nhất trong khối này là 750.000 đồng.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, ở khối doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng bình quân là 4,2 triệu đồng/người. Cá nhân nhận mức thưởng cao nhất là 72 triệu đồng và thấp nhất là 660.000 đồng.

Khối công ty nhà nước tại thủ đô thưởng Tết Nguyên Đán kỉ Hợi bình quân 3,8 triệu đồng mỗi người, mức thưởng cao nhất là 40 triệu đồng và thấp nhất là 800.000 đồng.

Đứng sau cùng về mức thưởng Tết cho người lao động là khối công ty cổ phần có vốn góp chi phối của nhà nước, thưởng Tết cao nhất là 30 triệu đồng, thấp nhất là 650.000 đồng.

Bắc Ninh thưởng cao nhất 350 triệu đồng

Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh năm nay công bố thưởng Tết khá sớm. Mức thưởng Tết trên địa bàn cũng cao hơn so với năm ngoái. Người lao động nhận tiền thưởng cao nhất là 350 triệu đồng, làm việc tại Công ty TNHH JHCOS Vina.

Cũng tại tỉnh này, mức thưởng thấp nhất cho người lao động chỉ là 50.000 đồng. Đến hiện tại, đã có 300 doanh nghiệp báo cáo tình hình lương thưởng Tết.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng thông tin còn 1 doanh nghiệp nợ lương đến thời điểm này, là Công ty TNHH Yestech Vina, với số tiền nợ gần 1,5 tỉ đồng của 275 người lao động.

thuong tet nguyen dan 2019 nguoi hon ca ty dong nguoi khong mot xu bo tui
Hiện mới có 8 tỉnh thành trên cả nước công bố lương thưởng Tết. (Ảnh: Báo HQ).

Theo cơ quan chức năng địa phương, công ty đang tạm dừng sản xuất và chủ doanh nghiệp có dấu hiệu bỏ trốn, toàn bộ người lao động đã xin được việc làm mới.

Khánh Hòa thưởng cao nhất 120 triệu đồng

120 triệu là mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại Khánh Hòa đến hiện tại. Mức thưởng này thuộc về một doanh nghiệp dân doanh. Nhưng cũng ở khối này, mức thưởng Tết 2019 thấp nhất chỉ 200.000 đồng.

Khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng cao thứ 2, với mức cao nhất là 80 triệu đồng, thấp nhất 100.000 đồng.

Riêng doanh nghiệp do Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ, mức thưởng cao nhất là 51 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng.

Công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước có mức thưởng cao nhất 48,6 triệu đồng, thấp nhất 1 triệu đồng.

Bình Dương thưởng cao nhất 120 triệu đồng

Thông tin mới được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương công bố ngay đầu năm mới 2019, người lao động được thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại tỉnh này đạt 120 triệu đồng. Cá nhân này đến từ một doanh nghiệp FDI.

Trong khi đó, mức thưởng thấp nhất trên địa bàn là 1,5 triệu đồng/người thuộc về doanh nghiệp trong nước.

Cũng thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Dương, mức thưởng Tết năm 2019 của tỉnh năm nay cao hơn khoảng 10% so với năm 2018.

Quảng Ninh thưởng cao nhất 80 triệu đồng

Tạm đứng cuối danh sách những địa phương có mức thưởng Tết cao nhất năm nay là Quảng Ninh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh này cho biết, trong số 898 doanh nghiệp báo cáo đến nay, mức thưởng cao nhất trên địa bàn là 80 triệu đồng, thuộc công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối. Mức thưởng thấp nhất người lao động tại Quảng Ninh nhận được là 200.000 đồng, thuộc về khối doanh nghiệp dân doanh.

Cũng theo báo cáo, mức tiền lương được các doanh nghiệp trả cho người lao động trong năm 2019 cao nhất là 80 triệu đồng/tháng, của công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối, xếp thứ hai là 69 triệu đồng/tháng, thuộc doanh nghiệp dân doanh… và thấp nhất là hơn 2,7 triệu đồng/tháng, của một công ty TNHH do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.