Thương xá Tax chỉ còn trong kí ức, đại gia hứa bãi nại cho Hoa hậu Phương Nga

Thương xá Tax chính thức bị đập bỏ để xây dựng trung tâm thương mại cao 40 tầng tại Sài Gòn, "Đại gia" sẵn sàng bãi nại nếu Hoa hậu Phương Nga trả lại tiền, khai tử Samsung Note 7...là những tin tức đáng chú ý trong ngày qua.

Đại gia sẵn sàng bãi nại nếu Hoa hậu Phương Nga trả lại tiền

Liên quan tới vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) bị truy tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, luật gia Vương Công Đức (người đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ) cho biết mục đích chính của ông Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ mà đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ông Đức cho biết thông tin này ông cung cấp cho báo chí sau khi đã trao đổi với thân chủ của mình, còn vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên khi nào làm việc với cơ quan điều tra thì ông Mỹ sẽ có ý kiến sau.

Ông Mỹ khẳng định sẽ bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả lại tiền.

Về quan điểm, "ông Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của ông Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và Dung đều xác nhận việc mua giúp nhà cho ông Mỹ" - ông Đức nói.

Ông Đức cũng cho biết thêm, sau phiên tòa sơ thẩm, cuộc sống của ông Mỹ cũng có xáo trộn, nhưng mọi việc cần dựa vào căn cứ pháp lý chứ không thể chỉ lời nói.

Ông Đức cũng cho biết thân chủ của mình là ông Mỹ phủ nhận những tài liệu được phát tán trên mạng là trao đổi của ông Mỹ và Nga.

“Về tài liệu phát tán trên mạng, thân chủ của tôi phủ nhận không có tin nhắn theo nội dung như trên mạng đưa" - ông Đức nói.

Khi được hỏi những tài liệu này có làm ảnh hưởng gì đến vụ việc cũng như cuộc sống của ông Mỹ không, ông Đức cho rằng: “Các cơ quan tố tụng sẽ căn cứ vào pháp luật để giải quyết vụ án, mọi lời khai của các bên cũng cần phải có căn cứ chứng minh, và các cơ quan tố tụng cũng sẽ chứng minh những lời khai bất nhất. Hiện tại anh Mỹ vẫn làm việc bình thường” - ông Đức nói.

Liên quan đến quan điểm của phía ông Cao Toàn Mỹ, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga, luật sư Hưng cho rằng nếu ông Cao Toàn Mỹ có đơn bãi nại, đây được coi là tình tiết giảm nhẹ nếu Nga có tội chứ không thay đổi được bản chất vụ việc.

Theo nội dung vụ án, Nga đã nói với ông Mỹ (ngụ quận 7, TP HCM) rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa cho bà Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà, tiếp đến Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn của Nga cũng bị truy cứu tội danh như Nga.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9 của TAND TP HCM, sau 1 ngày xét xử, Nga và Dung khai ra hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông Mỹ đồng thời phát sinh nhiều tình tiết mới. Nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Thương xá Tax chính thức bị đập bỏ

Theo tin tức trên Trí Thức Trẻ, thương xá Tax chính thức bị đập bỏ để xây dựng trung tâm thương mại cao 40 tầng tại Sài Gòn. Ngay từ đầu giờ sáng ngày 12/10, một số công nhân đã có mặt để chuẩn bị tiến hành tháo dỡ tòa nhà.

Được xây dựng những năm đầu thế kỷ 20, Thương xá Tax là trung tâm thương mại lâu đời và nổi tiếng hàng đầu tại TP HCM với diện tích 9.200 m2 nằm ngay trung tâm quận 1, tiếp giáp 3 đại lộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Pasteur - nơi mua bán sầm uất và nhộn nhịp nhất thành phố. Thế nhưng từ giờ, những hình ảnh này sẽ chỉ còn là ký ức đối với nhiều người dân.

Theo kế hoạch, công trình thương xá Tax mới với tên gọi Satra Tax Plaza cao 40 tầng. Trong đó, 6 tầng khối đế và 2 tầng hầm dành cho trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ, giải trí...

Thương xá Tax chính thức bị đập bỏ để xây dựng trung tâm thương mại cao 40 tầng tại Sài Gòn.

Tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm 2020, cùng thời điểm tuyến metro số 1 của TP.HCM được đưa vào sử dụng, tòa nhà mới sẽ được kết nối với tuyến metro.

Theo yêu cầu từ các cơ quan quản lý, tòa nhà mới phải đáp ứng cả về mặt kiến trúc lẫn công tác bảo tồn, bảo đảm giữ lại những đường nét mô phỏng hình ảnh tòa nhà năm 1924 để gợi nhớ một GMC - Thương xá Tax ngày xưa.

Giải pháp kiến trúc gần như giữ lại khá nhiều hình ảnh tòa nhà Tax cũ, sảnh vào ở vị trí cũ được mở thẳng với cầu thang, lối vào giữa đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ sẽ giữ nguyên. Tất cả gạch mosaic ở các sảnh vào sẽ được gắn trở lại đúng vị trí cũ nhằm giữ nguyên vẹn hình ảnh Thương xá Tax trong ký ức của người Sài Gòn.

Trước đó, việc di dời các hạng mục cần bảo tồn đã hoàn thành. Công tác tháo dỡ những hạng mục cần bảo tồn được hoàn tất trong 3 tháng trước khi tòa nhà bị đập để xây mới.

Galaxy Note 7 đã bị khai tử

Mới đây, Samsung đã lên tiếng sẽ chính thức thu hồi Galaxy Note 7, đồng thời chấm dứt sự tồn tại của mẫu phablet này. Thời gian thu hồi chiếc smartphone này tại Việt Nam dự kiến sẽ từ 18/10 đến hết ngày 18/11. Người dùng sẽ được hoàn toàn bộ tiền, đồng thời được tặng thêm 1 voucher mua hàng thay cho lời xin lỗi.

Báo điện tử Diễn đàn Đầu tư dẫn nguồn tin theo Bloomberg cho biết, các nhà điều tra tin rằng, những vụ việc điện thoại của Samsung quá nhiệt gây cháy nổ, dẫn tới thảm họa của cả công ty là phải khai tử toàn bộ dòng máy Galaxy Note 7 rất có thể là do lỗi khác ở Note 7 đổi trả chứ không chỉ là lỗi đã có trên Note 7 ban đầu.

Samsung đã lên tiếng sẽ chính thức thu hồi Galaxy Note 7, đồng thời chấm dứt sự tồn tại của mẫu phablet này.

Những xét nghiệm máy ban đầu về lô hàng thứ 2 (Note 7 bản đổi trả) chỉ ra rằng, bằng chứng về lỗi nằm trong những viên pin được công ty Amperex Technology Ltd tại Trung Quốc sản xuất. Trước đó, cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều tin tưởng rằng hàng thay thế đợt hai này của Samsung (sử dụng pin Trung Quốc thay vì pin của Samsung SDI) sẽ an toàn, nhưng cuối cùng những chiếc Note 7 được thay thế vẫn "chứng nào tật nấy".

Vấn đề mới nảy sinh này xảy ra khi Samsung quyết định thay những chiếc Note 7 cũ vốn đi kèm theo pin của công ty Samsung SDI bằng pin của Amperex (Trung Quốc). Pin của SDI trước đây có kích cỡ quá lớn so với khoảng trống mà bản thân chiếc Galaxy Note 7 dành để chứa pin, và viên pin mới của nhà cung cấp Trung Quốc cũng dẫm phải gót chân đó, theo như phát ngôn của nhân viên an toàn tiêu dùng Mỹ.

Lại một lần nữa, Samsung Galaxy Note 7 mới với pin mới lại gặp trục trặc về nhiệt độ dẫn tới cháy nổ và đó chính là thứ đã khiến Samsung phải lên tiếng từ bỏ đứa con cưng này, sản phẩm đã được mong đợi là đối thủ xứng tầm của Apple iPhone 7. Công ty Amperex của Trung Quốc (là một đơn vị thuộc TDK Corp của Nhật Bản) không phản hồi về những công bố của các điều tra viên. Samsung cũng không lên tiếng về vụ việc này.

Công ty vẫn chưa công bố số lượng chính xác những máy được thay thế sẽ bị ảnh hưởng. Các nhà điều tra ước tính thiệt hại của lần thu hồi đầu tiên rơi vào khoảng 1 tỷ USD cho tới 2 tỷ USD, lần thu hồi thứ hai sẽ còn tệ hơn nữa. Nhà phân tích Chung Chang Won tại Công ty Nomura Holdings dự tính, Note7 sẽ khiến hãng Samsung thiệt hại 5 tỷ USD.

Những vụ việc đáng tiếc dính dáng tới Note 7 cũng đang được điều tra tại Mỹ bởi Ủy ban An toàn Hàng tiêu dùng nước này vào thứ Hai vừa rồi, họ đã cảnh báo người sở hữu Note 7 nên tắt máy hoàn toàn và dừng sử dụng sản phẩm này. Cùng với đó, Samsung cũng đã phát lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm Galaxy Note 7 trên toàn thế giới và sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền mà khách hàng bỏ ra để mua sản phẩm của họ cùng một số ưu đãi để cáo lỗi với người dùng.

Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận một trường hợp nổ Galaxy Note 7 nào ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chính sách thu hồi máy và hoàn trả tiền của Samsung thực sự "ghi điểm" trong mắt người yêu công nghệ, đồng thời cũng khiến cho người dùng đã từng trả tới 19 triệu đồng để sở hữu chiếc phablet cao cấp của Samsung "yên lòng" hơn.

An Yên (Tổng hợp)

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.