Samsung Galaxy Note 7: Người Việt đã mua được đổi máy mới hoặc hoàn tiền

Những khách hàng đã mua Galaxy Note 7 trong thời gian 19/8 đến thời điểm hiện tại (tức đợt mở bán đầu tiên của Galaxy Note 7) có thể đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để đổi sang một chiếc Galaxy Note 7 mới hoàn toàn không bị lỗi...

Dừng bán Galaxy Note 7 vì pin phát nổ: Samsung 'bốc hơi' 7 tỷ USD

Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn tin cho biết, ngày 2/9, nhiều trang tin công nghệ trên thế giới đồng loạt đăng tin về việc Samsung ra thông báo thu hồi sản phẩm Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Nguyên nhân xuất phát từ 35 trường hợp pin điện thoại bị nóng quá mức, thậm chí phát nổ đã được phát hiện trước đó.

Hiện Samsung tạm thời dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Sau khi xác nhận nguồn cung cấp pin nào gây vấn đề trên, hãng sẽ tiến hành sửa chữa và bán ra trở lại. Hiện lỗi chỉ nằm ở phần pin của sản phẩm nên chỉ cần đổi mới là các máy sẽ hoạt động hoàn toàn bình thường.

Việc thu hồi Note 7 trên diện rộng sẽ giáng một đòn nặng vào mảng kinh doanh di động của Samsung khi ở thời điểm hiện tại, mẫu Note 7 của hãng được đánh giá là tốt nhất trong lịch sử. Siêu phẩm công nghệ này đã giúp Samsung có được nhiều kết quả kinh doanh khả quan, số lượng đặt hàng vượt xa mong đợi.

galaxy note 7 phat no nguoi viet da mua duoc doi may moi hoac hoan tien
Hình ảnh Galaxy Note 7 bị cháy xém sau vụ nổ trong lúc sạc pin.

Samsung đang phụ thuộc vào Note 7 để duy trì đà doanh thu trong bối cảnh Apple chuẩn bị giới thiệu iPhone mới vào tuần sau.

Giám đốc mảng kinh doanh thiết bị viễn thông di động thuộc Samsung, ông Koh Dong-Jin xác nhận các trường hợp báo cáo về hiện tượng sản phẩm Galaxy Note 7 phát nổ mà hãng nhận được từ hôm 19/8 là do lỗi pin. Ông cho biết trong thời gian tới Samsung sẽ thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu và thay thế pin cho những sản phẩm đã được bán ra trên thị trường.

Trong thông báo của Samsung Việt Nam phát đi tối ngày 2/9, hãng cho biết trong 24 triệu máy Galaxy Note 7 bán ra toàn cầu, phát hiện có khoảng 35 trường hợp gặp lỗi liên quan đến pin. Phần lớn pin bị quá nóng gây cháy, nhưng không phát hiện trường hợp nào ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Số lượng sản phẩm lỗi được cho là thấp hơn 0,1% lượng máy bán ra.

Trong khi đó, CNN dẫn lời hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết trên toàn cầu, có khoảng 5 trường hợp Note 7 được báo đã phát hỏa khi đang sạc.

Nhiều thông tin gần đây liên tục ghi nhận các sự cố liên quan đến Note 7. Tờ The Inquirer ngày 25/8 đưa tin trên mạng xã hội Baidu, một người Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh được cho là chiếc Note 7 đã bị cháy khi đang sạc pin. Sau đó, tờ The Time of India đăng thông tin về việc một chiếc Note 7 khác cũng bị cháy nổ trong quá trình sạc.

Người Việt đã mua sẽ được hoàn tiền?

Tin tức trên báo Thanh Niên, sáng 3/9, Samsung Việt Nam có những chia sẻ với giới truyền thông về vấn đề lỗi trên Galaxy Note 7 và việc đổi máy mới tại Việt Nam dành cho người dùng ra sao.

Theo đó, những người dùng đã mua Galaxy Note 7 trong thời gian 19/8 đến thời điểm hiện tại (tức đợt mở bán đầu tiên của Galaxy Note 7) có thể đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để đổi sang một chiếc Galaxy Note 7 mới hoàn toàn không bị lỗi, thời gian đổi sang máy mới cho người dùng sẽ được thực hiện trong vài tuần tới.

Trong thời gian chờ đợi đổi máy mới, Samsung sẽ đưa cho người dùng một chiếc smartphone khác của Samsung để dùng tạm. Thời gian đi đổi máy sẽ tùy thuộc vào khách hàng, và miễn máy còn nằm trong hạn bảo hành (tức kéo dài 1 năm).

Đối với người dùng đã đặt tiền mua Galaxy Note 7 đợt 2 (tức vào ngày 9/9 tới), người dùng có thể lấy lại tiền đã đặt cọc, hoặc tiếp tục đợi nhận máy với phiên bản hoàn thiện.

galaxy note 7 phat no nguoi viet da mua duoc doi may moi hoac hoan tien
Samsung sẽ tạm ngừng bán Galaxy Note 7 cho đến khi khắc phục xong sự cố lỗi pin. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông Samsung Vina cho biết, hiện tại, nhà sản xuất đã đã xác định việc Galaxy Note 7 nằm trong diện đổi trả do chập mạch. Theo đó, pin nóng lên và có thể gây hiện tượng cháy nổ.

Theo đại diện của Samsung, đây là lỗi cực kỳ hiếm mà hãng này lần đầu gặp phải.

Đại diện của Samsung cũng chia sẻ, việc truy tìm nguyên nhân về pin ở trên đang xác định ở báo cáo mới nhất, chưa phải là thông báo chính thức của hãng này.

Theo kế hoạch ban đầu, hãng Samsung và nhà bán lẻ sẽ giao đợt hàng thứ 2 cho khách hàng Việt Nam từ ngày 9/9. Tuy nhiên, do sự cố về pin, hãng sẽ dừng bán sản phẩm. Đồng thời, người dùng tại Việt Nam sẽ có 2 lựa chọn: Thứ nhất, khách hàng có thể chờ đợi. Hãng Samsung sẽ giao máy tận tay người dùng khi có sản phẩm mới. Thứ hai là nếu người dùng muốn hoàn tiền, nhà bán lẻ sẽ đáp ứng yêu cầu.

Đại diện nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam là Thế Giới Di Động cũng thông tin: “Khách hàng đã mua về nếu phát sinh lỗi chúng tôi cam kết 100% đổi mới cho khách hàng hoặc hoàn lại tiền. Trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, chúng tôi cũng hỗ trợ 100% đổi sản phẩm nếu khách có nhu cầu”.

Liên quan đến sự việc này, Thời báo kinh tế Việt Nam cũng đưa tin, theo thông tin trong thông cáo phát đi, hãng Samsung cho biết, đến ngày 1/9, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng trên toàn cầu liên quan đến sự cố pin của Note 7. Nhà sản xuất đang điều tra các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, theo Samsung, vì sự an toàn của khách hàng, hãng quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Note 7.

Về phía Samsung, họ khuyến nghị khách hàng nên đổi máy mới còn "quyết định đổi hay không ở ở khách hàng". Hãng cũng khẳng định lô hàng đã thu hồi về sẽ không được đưa trở lại thị trường.

An Yên (Tổng hợp)

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City