Sau Galaxy Note 7, đến lượt Galaxy S7 edge phát nổ: Vận đen của đại gia Samsung

Trong khi Samsung đang phải “đau đầu” giải quyết  vấn đề về pin trên Galaxy Note 7 thì  sự cố gặp phải với chiếc Galaxy S7 edge như “đổ thêm dầu vào lửa” với tình cảnh hiện nay của Samsung.

Đến lượt Galaxy S7 edge phát nổ trong lúc đang cắm sạc

VTC News dẫn nguồn tin từ trang PhoneArena cho biết, trong khi Samsung đang phải “đau đầu” giải quyết với sự cố pin trên Galaxy Note7 có nguy cơ gây nổ máy khi cắm sạc, một người dùng đang sở hữu Galaxy S7 edge cũng đã phản ánh chiếc smartphone của mình đã bất ngờ bốc cháy khi cắm sạc qua đêm. Cụ thể theo phản ánh của một người dùng tại Trung Đông và được trang công nghệ Homs Android chia sẻ trên trang Facebook của mình thì người dùng này cho biết chiếc smartphone Galaxy S7 edge của mình đã bất ngờ bị bốc cháy khi đang cắm sạc qua đêm.

Người này cũng đã chia sẻ hai hình ảnh cho thấy chiếc Galaxy S7 edge đã bị cháy đen với phần pin bị văng ra ngoài sau vụ nổ để làm bằng chứng. Người này khẳng định anh sử dụng dây sạc chính hãng đi kèm với sản phẩm để cắm sạc, thay vì sử dụng dây cắm sạc không rõ nguồn gốc.

Chủ nhân của chiếc smartphone cho biết thêm đã báo cáo sự việc với Samsung và đại diện hãng công nghệ Hàn Quốc đã liên hệ với anh đề nghị đổi một chiếc smartphone mới hoặc hoàn lại tiền.

Điều đáng nói là sự cố gặp phải với chiếc Galaxy S7 edge như “đổ thêm dầu vào lửa” với tình cảnh hiện nay của Samsung.

sau galaxy note 7 den luot galaxy s7 edge phat no van den cua dai gia samsung
Hình ảnh chiếc Galaxy S7 edge bị phát nổ với phần pin cháy đen bị văng ra ngoài. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên theo ghi nhận của giới công nghệ thì sự cố về pin trên Galaxy S7 edge vừa xảy ra không hề liên quan đến sự cố về pin của Galaxy Note 7 đang khiến Samsung “đau đầu” vì hai phiên bản smartphone này sử dụng pin khác nhau và cho đến nay hầu như chưa có trường hợp nào gặp sự cố về pin với Galaxy S7 edge được ghi nhận hoặc báo cáo.

Galaxy S7 và S7 edge được Samsung ra mắt hồi tháng 2 vừa qua và được bán ra thị trường vào tháng 3. Bộ đôi sản phẩm này đã tiêu thụ được hơn 60 triệu sản phẩm trên toàn cầu, giúp trở thành một trong những smartphone phổ biến nhất hiện nay.

Tại Việt Nam: Các siêu thị lớn đồng loạt ngừng bán Galaxy Note 7

Tại Việt Nam, theo thông tin trên báo Đời Sống & Pháp Luật, hàng loạt các siêu thị phân phối di động lớn từ chối kinh doanh sản phẩm này.

Theo đó, trao đổi với PV, đại diện truyền thông Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động cho biết: “Chúng tôi đã thông báo cho toàn bộ siêu thị về việc ngừng không nhận đơn hàng mới của Samsung, không giao Galaxy Note 7 trực tiếp tại siêu thị.”

sau galaxy note 7 den luot galaxy s7 edge phat no van den cua dai gia samsung
Cả hai chuỗi siêu thị bán điện thoại lớn nhất Việt Nam sẽ tạm ngừng, không nhận đơn hàng mới.

Cũng theo đại diện truyền thông Thế giới Di động, những khách hàng đã đặt cọc để mua hàng thì có thể rút cọc, chuyển mua sản phẩm khác. Những máy khách hàng đã mua về nếu phát sinh lỗi được đơn vị này cam kết hoàn 100% tiền. Trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, Thế giới Di động cũng hỗ trợ 100% đổi sản phẩm nếu khách có nhu cầu.

Đại diện truyền thông Thế giới Di động cho biết, doanh nghiệp sẽ thu hồi hết những sản phẩm Galaxy Note 7 để gửi về nhà sản xuất.

Trong một động thái tương tự, hệ thống siêu thị phân phối thiết bị di động FPT Shop cũng thông báo dừng kinh doanh sản phẩm Galaxy Note 7. FPT Shop khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tối đa trước sự cố lỗi pin của Samsung.

Theo đó, FPT Shop sẽ thu lại những sản phẩm Galaxy Note 7 bị phản ánh lỗi và gửi trả nhà sản xuất.

Liên quan tới sự việc, Luật sư Hồng Ngọc - Đoàn luật sư TP Hà Nội nêu quan điểm, trong trường hợp khách hàng phát hiện sản phẩm Galaxy Note 7 mình mua bị lỗi từ nhà sản xuất, người tiêu dùng có thể trực tiếp đưa sản phẩm đến trụ sở hãng điện thoại Samsung gần nhất để phản ánh. Nếu đôi bên không đi đến thống nhất, khách hàng tiếp tục khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng.

Luật sư Hồng Ngọc phân tích, bản chất đây là một giao dịch dân sự, nếu chiếc điện thoại bị cháy nổ và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, khách hàng có thể đưa ra mức yêu cầu bồi thường tương xứng cho nhà sản xuất điện thoại Galaxy Note 7.

Theo Luật sư, chuyện thỏa thuận giữa hai bên không đi đến hồi kết, đích cuối cùng sẽ là tòa án.

Trong một diễn biến khác, theo khảo sát của PV, nhiều tín đồ công nghệ cảm thấy lo lắng trước thông tin Galaxy Note 7 có nguy cơ cháy nổ cao.

Anh Quang Sơn (Gia Lâm – Hà Nội) cho biết: “Tôi đã đặt hàng mua sản phẩm Galaxy Note 7 từ những ngày đầu ra mắt. Những tưởng việc bỏ ra gần 20 triệu đồng thì sẽ được sử dụng sản phẩm chất lượng. Nào ngờ máy mang về gặp rất nhiều lỗi vặt, sạc pin thì màn hình sáng không thể tắt, sử dụng ứng dụng thi thoảng đều bị lỗi ra ngoài. Tôi đã gửi trả hàng và nhận sản phẩm mới, tuy nhiên vẫn xảy ra lỗi máy nóng ran khi sạc và màn hình sáng. Tôi cần một lời xin lỗi từ nhà sản xuất.”

Chị Hoàng Hà (Cầu Giấy – Hà Nôi) chia sẻ: “Tôi đang có ý định đổi điện thoại và lưa chọn Galaxy Note 7, tuy nhiên gần đây có thông tin sản phẩm này phải thu hồi vì sự cố cháy nổ thì cũng e dè, có lẽ phải lựa chọn một sản phẩm khác”

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào đầu tháng 9 này Samsung đã phải ngừng bán Galaxy Note7 trên phạm vi toàn cầu (ngoại trừ thị trường Trung Quốc) vì các sự cố liên quan đến pin có thể gây cháy nổ trong lúc sạc. Samsung cho biết có ít nhất 35 trường hợp sự cố liên quan đến pin trên Galaxy Note7 được ghi nhận chỉ trong 18 ngày sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường. Hiện Samsung đang cho phép người dùng Galaxy Note7 đổi mới sản phẩm để khắc phục sự cố gặp phải trên pin.

An Yên (Tổng hợp)

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City