Thủy điện xả nước, thượng sĩ cảnh sát tử nạn khi cứu hộ

Trong lúc thượng sĩ Quý bơi ra khu vực xe ô tô mắc kẹt giữa dòng nước cứu người thì bị cuốn trôi xuống ngầm tử vong.

Thượng tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai vừa cho biết, một chiến sĩ công an của đơn vị bị nước cuốn tử nạn khi tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Người tử vong là thượng sĩ Bùi Minh Quý (SN 1993, quê xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, Hà Nam, đang công tác tại Đội Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu, nạn khu vực thị xã An Khê, Công an tỉnh Gia Lai).

thuy dien xa nuoc thuong si canh sat tu nan khi cuu ho
Hiện trường xe mía mắc kẹt khi thủy điện xả nước

Thượng tá Anh thông tin, khoảng 14h chiều nay, anh Trương Quang Vinh (SN 1977, trú thôn 3, xã Nghĩa An, thị xã An Khê) điều khiển ô tải BKS 78K-4985 chở mía đi qua đập tràn thuộc phường Ngô Mây (thị xã An Khê) thì bị chết máy.

Lúc này, nhà máy thủy điện An Khê - Ka Nak đang xả nước khiến xe bị kẹt lại, lái xe Vinh leo lên nóc xe kêu cứu.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn khu vực thị xã An Khê đã điều một xe và 6 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khi đến nơi, nước đã ngập gần tới ca bin xe tải và có nguy cơ bị cuốn trôi cả xe lẫn người.

Trước tình hình nguy cấp, lực lượng cứu hộ sử dụng dây phao cứu hộ cho thượng sĩ Bùi Minh Quý bơi ra vị trí xe bị mắc kẹt để cứu người.

Khi gần đến vị trí xe ô tô bị mắc kẹt, nước đổ về nhanh, chảy xiết đã cuốn thượng sĩ Quý xuống ngầm tràn và mắc kẹt tại đó.

Do nước chảy mạnh và xiết nên đồng đội không thể tiếp cận vị trí thượng sĩ Quý mắc kẹt. Lúc đó, lực lượng cứu hộ lập tức gọi điện yêu cầu nhà máy thủy điện An Khê - Ka Nak tạm dừng xả nước.

Đến 15h40 cùng ngày, lực lượng cứu hộ tiếp cận được vị trí thượng sĩ Quý mắc kẹt, giải cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Tài xế xe tải và xe chở mía được cứu hộ an toàn.

Người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện thi thể thượng sĩ Bùi Minh Quý được đưa về đơn vị để làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

thuy dien xa nuoc thuong si canh sat tu nan khi cuu ho Dự báo thời tiết hôm nay 4/3: Miền Bắc oi nóng vượt ngưỡng 36 độ C

Dự báo thời tiết hôm nay (4/3), ở Bắc Bộ trời tăng nhiệt nhanh, có nơi trên 36 độ C, nắng nóng như những ngày ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.