Tiếc thương những cánh chim không mỏi

Trong suốt hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook, nhiều bạn bè, người thân đã bày tỏ chia sẻ mong muốn phép màu sẽ đến với các phi công gặp nạn tại Bà Rịa – Vũng Tàu, tuy nhiên đều ấy đã không đến với các anh khiến nhiều người rơi nước mắt, xót xa tiếc thương.
tiec thuong nhung canh chim khong moi Truyền thống gia đình đầy vẻ vang của người giáo viên dạy bay
tiec thuong nhung canh chim khong moi Gia đình của những phi công anh hùng
tiec thuong nhung canh chim khong moi
Thi thể 3 phi công được đưa từ chùa Kim Liên (dưới chân núi Bao Quan) về TP HCM trong chiều 19/10.

Chị gái của phi công Nguyễn Văn Tùng sau khi nhận được tin em trai đã hy sinh khi làm nhiệm vụ đã chia sẻ trên Facebook của mình: “Em chưa có vợ, chưa có con. Em chỉ là 1 đứa em trai bé bỏng của chị, 1 đứa con trai ngoan, tình cảm của bố mẹ, 1 người cậu cưng nựng cháu hết mực của cu Minh . Em đùa với bố mẹ, chị và mọi người thế thôi. Về đi. Về chị làm bún chả thịt nướng và chim quay cho ăn. Em nói lần trước về nhớ là thèm 1 món gì đó , mãi lúc đi mới nhớ là "bún chả thịt nướng của c tự làm" trước hôm em đi chị làm chim quay. Em ăn nhiều. Khen ngon. Khen chị vẫn nấu ăn ngon như ngày nào . Em thảo mai thảo quả lắm. Cả ngày hôm nay chị và mọi người ở chùa cầu nguyện cho em. Chị ra mộ ông bà và các bác thắp hương. Ai cũng sưng hết cả mắt rồi em biết không, vì em đó. Vì em là 1 đứa tình cảm với tất cả mọi người trong nhà. Em thương bố mẹ lắm. Còn thương hơn cả chị, vì em nói em không được gần bố mẹ nhiều. Vậy em về với bố mẹ đi nhé. Bố mẹ và bạn bè em đang trong đó cả rồi. Đợi e về liên hoan thôi. Chị yêu em hơn chính bản thân chị. Em biết điều đó chứ ????”.

tiec thuong nhung canh chim khong moi
Tin nhắn của Tùng hỏi thăm tình hình sức khỏe của mẹ.

Theo người thân của sĩ quan Nguyễn Văn Tùng, anh là một người giàu tình cảm và luôn quan tâm đến người khác. “Trước ngày gặp nạn, Tùng còn nhắn tin hỏi thăm mẹ đi khám bệnh. Suốt ngày hỏi thăm bố mẹ thế này cơ mà! Dậy đi! Dậy về mà chăm sóc bố mẹ đi Tùng ơi!”, một người chị của Tùng chia sẻ khiến nhiều người nhói lòng trước tình cảm đặc biệt mà Tùng dành cho gia đình.

Hoàng Hiệp, bạn học chung cấp III với phi công Tùng ở Trường THPT Hàm Rồng, chia sẻ: “Tùng tự lập, hiền lành và luôn giúp đỡ những người bạn khó khăn. Từ ngày học cấp III, Tùng có chí hướng, ước mơ trở thành phi công dù gia đình rất có điều kiện, bố mẹ kinh doanh nhà hàng lớn nhất nhì TP Thanh Hóa. Hôm qua, khi nghe tin Tùng bị tai nạn máy bay, cả gia đình Tùng, người thân chỉ biết ôm nhau khóc, hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến nhưng chiều nay (19-10) tất cả đã kết thúc. An nghỉ Tùng nhé!”.

tiec thuong nhung canh chim khong moi
Phi công Nguyễn Duy Tùng trong một chuyến đi từ thiện.

Riêng các anh em cùng học bay chung với sĩ quan Nguyễn Văn Tùng và sĩ quan Đặng Đình Duy đều cho rằng, hai là người có cá tính rất vui và thường chọc ghẹo người khác các kiểu. Đồng nghiệp của Duy và Tùng viết: “Nhìn đồng đội, đồng chí những người ngã xuống mặc dù chưa hề tiếp xúc bao giờ, em còn thấy đau, huống chi là 2 anh, có mấy anh em thân thiết với nhau thôi. Chỉ muốn lao luôn lên đó tìm các anh về khi biết chuyện. Còn đâu những lúc anh em cười nói trêu đùa vui vẻ với nhau, anh thì lầy luôn trêu người khác, lúc nào cũng cười cười nói nói chả ai nói lại được. Với ai em không cần biết nhưng với anh em anh luôn tình cảm vậy là được. Cả anh Duy nữa anh đúng em anh Tùng, lúc nào cũng giả ngây giả ngô loè anh em. Có bao nhiêu tâm sự chắc mấy anh em mình đều nắm giữ của nhau hết. Tối trước hôm xảy ra chuyện em vẫn còn gặp mấy anh còn nằm cạnh trêu nhau các kiểu”.

tiec thuong nhung canh chim khong moi
Duy và Tùng ngoài đời là đôi bạn thân và thường chọc ghẹo người khác.

Bạn Trịnh Ngọc Dương đăng hình phi công Nguyễn Văn Tùng, Đặng Dình Duy và viết: "Hai đứa bây đều 26 tuổi. Bọn bây rủ nhau bỏ gia đình mà đi như vậy có thấy đành lòng không? Để lại cho người thân bao nhiêu nước mắt như vậy có sung sướng không?"

Trên tường của Facebook phi công Nguyễn Văn Tùng còn rất nhiều lời chia buồn của bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Trong khi đó, Facebook của phi công Dương Lê Minh và Đặng Đình Duy không để chế độ mở nên không ai có thể viết lên tường.

Trước sự hy sinh của các anh, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Hà Tiến Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 18 đã ký Quyết định Số 832/QĐT- IG ngày 19/10/2016 truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho anh Dương Lê Minh; Quyết định Số 833/QĐT- IG ngày 19/10/2016 truy thăng quân hàm từ Trung úy lên Thượng úy cho anh Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng. Lễ truy điệu 3 người lính phi công được tổ chức từ 07h00 ngày 21/10/2016 tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam.
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.