Tiến độ đường vành đai phía nam TP Thái Bình

Đường vành đai phía nam TP Thái Bình kéo dài với tổng chiều dài 8,2 km. Tổng mức đầu tư khoảng 1.039 tỷ đồng.

 Một góc TP Thái Bình . (Ảnh: Báo Đầu Tư)

Theo Báo Thái Bình, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện tuyến đường vành đai phía nam TP Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An; đường 454 (đường 223) đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao Quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà.

Về đường vành đai phía nam TP Thái Bình, huyện Vũ Thư có chiều dài tuyến trên 6 km, diện tích GPMB hơn 42 ha, ảnh hưởng đến 930 hộ dân và phải di chuyển khoảng 900 ngôi mộ. Dự kiến phải tái định cư 34 hộ dân. UBND huyện đang triển khai lập quy hoạch trình thẩm định các nghĩa trang của các xã Hòa Bình, Tự Tân, Song An, Trung An.

Đối với TP Thái Bình có chiều dài tuyến hơn 2,2 km, diện tích phải GPMB là trên 12 ha, ảnh hưởng đến gần 300 hộ dân. Thành phố hiện đang hoàn thiện phương án bồi thường GPMB đối với đất lúa sau khi đã công khai. Xác minh nguồn gốc, kiểm đếm tài sản đối với các loại đất còn lại.

Hiện đơn vị thi công đang triển khai đúc cấu kiện cống hộp lắp ghép, ước khối lượng khoảng trên 30%; thi công 2/8 cống hộp đổ tại chỗ; thi công đào đắp nền đường 1,7/8,4 km; thi công móng cọc, mố trụ cầu S1, cầu qua sông Kiến Giang.

Đường vành đai phía nam TP Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài với tổng chiều dài 8,2 km. Tổng mức đầu tư khoảng 1.039 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 10, thuộc địa phận xã Tự Tân (huyện Vũ Thư), điểm cuối tại nút giao với đường Chu Văn An, thuộc địa phận xã Vũ Chính (TP Thái Bình). Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo quy mô thiết kế đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bề rộng mặt đường 20,5 m.

Dự án do Liên danh nhà thầu CTCP Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup), CTCP 873 Xây dựng Công trình giao thông, CTCP Xây dựng cầu 75 trúng thầu thực hiện 

Về tuyến đường 454 (đường 223) đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà, dự án này bắt đầu được triển khai thi công từ cuối tháng 9/2020 đến nay. Hiện nay, thành phố đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thi công khoảng 2,5/2,8 km.

Đơn vị thi công đã hoàn thành đến lớp bê tông nhựa được khoảng 1,7 km, đến lớp cấp phối đá dăm khoảng 1,9 km; hoàn thành 80% khối lượng hệ thống cống, rãnh trên toàn tuyến và đang thi công phần cầu sông Bạch.

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án gặp một số khó khăn vướng mắc, nhất là trong công tác GPMB làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Tuyến đường này được xây dựng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT); tổng chiều dài tuyến đường 2,8 km với quy mô đường phố chính đô thị. 

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh cũng đã đến kiểm tra công tác GPMB tại nút thắt đường Đinh Tiên Hoàng và đường Ngô Quyền (TP Thái Bình). Sau thời gian vướng mắc tồn tại kéo dài, nút thắt tại đường Đinh Tiên Hoàng đã GPMB xong; đang triển khai thi công các hạng mục nền đường, cống thoát nước, hoàn thiện kè mái sông 3/2.

Đối với nút thắt đường Ngô Quyền, thành phố đã giải phóng xong phần diện tích đất ở của 8 hộ dân và một doanh nghiệp. Hiện còn vướng mắc phần diện tích hơn 900 m2 của hai đơn vị, doanh nghiệp, thành phố đang niêm yết dự thảo phương án.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.