Dự kiến hoàn thành cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình với Nam Định vào 30/4/2023

Cầu sông Hồng dài 1,4 km nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định) là dự án thành phần thuộc tuyến đường ven biển gần 4.000 tỷ chạy qua địa phận tỉnh Thái Bình.

Cầu sông Hồng có tổng chiều dài là 1,4 km với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 m. Cầu bắc qua sông Hồng kết nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định). 

Theo Báo Thái Bình, đến nay khối lượng thi công đã đạt trên 60%. Hiện công trình đang bước vào giai đoạn quan trọng, đơn vị thi công đang tập trung triển khai các hạng mục như mố, trụ cầu, đúc dầm cầu và cọc khoan nhồi trụ 20, 21... Đơn vị thi công đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng và hợp long cầu sông Hồng vào dịp 30/4/2023. 

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43 km, đã bàn giao 9 km mặt bằng và đang triển khai thi công giai đoạn 1. 

Đoạn còn lại trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài 34 km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường được trên 25 km.  

Hiện đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để thi công tại các vị trí nút giao với quốc lộ 39, quốc lộ 37 thuộc huyện Thái Thụy và nút giao với đường tỉnh ĐT.458, đoạn qua cầu Lân 1, cầu Lân 2 và nút giao với đường 221A thuộc huyện Tiền Hải. 

Đường bộ ven biển Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc – Nam dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò chiến lược trong hợp tác thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Duyên hải miền Bắc. 

Trong chuyến công tác tại tỉnh Thái Bình vào tháng 5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh địa phương phải tập trung mọi nguồn lực cho tuyến đường ven biển và làm càng sớm càng tốt, góp phần mở cửa ra nước ngoài, kết nối quốc tế, tạo đường ra thuận tiện cho hàng hóa và con người, thúc đẩy Khu kinh tế Thái Bình, tạo không gian phát triển mới. 

Thủ tướng cho rằng làm con đường này chỉ mất khoảng vài nghìn tỷ đồng đầu tư, nhưng lúc hoàn thành sẽ mang lại hàng trăm nghìn tỷ đồng khi giá trị đất đai lên cao, các nhà đầu tư đưa nguồn vốn tới. 

Dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào tháng 5/2023, tuyến đường này còn có vai trò quan trọng kết nối Khu kinh tế biển Thái Bình với các vùng kinh tế trọng điểm lân cận. 

Cụ thể, đường ven biển Thái Bình sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Khu kinh tế Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút. 

Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Đất Quảng Nam chớm nóng chóng nguội
Ăn theo thông tin sáp nhập vào Đà Nẵng, từ đầu năm giá rao bán đất nền dự án ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã tăng vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mỗi lô, chủ yếu gom hàng bởi các nhà đầu tư ngoại tỉnh. Tuy nhiên, thị trường này đã mau chóng bình ổn trở lại nhờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.