Tiếp viên Hàn có thể dùng súng điện để 'trị' khách gây rối

Hãng hàng không Korean Air cho phép tiếp viên hàng không sử dụng súng điện gây sốc để đối phó với hành khách có hành vi bạo lực và gây rối trên máy bay.
tiep vien han co the dung sung dien de tri khach gay roi Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp nhất thế giới
tiep vien han co the dung sung dien de tri khach gay roi
Tiếp viên hàng không trong buổi huấn luyện cách xử lý hỗn loạn trên máy bay. Ảnh: Reuters

Quy định mới dành cho các tiếp viên hàng không được công bố hôm 27/12, trong đó nêu rõ hãng sẽ tổ chức các chương trình huấn luyện an ninh, cho phép sử dụng các thiết bị kiềm chế hành khách bạo lực và cấm hành khách có tiểu sử gây rối lên máy bay.

Ngoài ra, hãng hàng không Hàn Quốc thông báo sẽ tuyển thêm tiếp viên nam, với mục tiêu có ít nhất một tiếp viên nam trên mỗi chuyến bay. Hiện nay, số lượng nam chỉ chiếm khoảng một phần 10 trong tổng số tiếp viên hàng không của nước này.

Quy định mới của được đưa ra sau khi ca sĩ nổi tiếng Richard Marx lên tiếng về trường hợp bạo lực trên chuyến bay của Hàn Quốc, theo Reuters. Trên mạng xã hội, ca sĩ Mỹ nói ông đã hỗ trợ khống chế một hành khách gây rối, đồng thời nhận xét tiếp viên hàng không thiếu kỹ năng xử lý tình huống hỗn loạn và nguy hiểm.

Daisy Fuentes, vợ của Marx, người đi cùng chồng trên chuyến bay từ Hà Nội đến Seoul, cho biết tiếp viên "không biết cách sử dụng súng điện và cũng không biết cách dùng dây thừng để trói hành khách gây rối". Đoạn video được đăng trên mạng cho thấy vị khách ở khoang thương gia nhổ nước bọt và chửi rủa tổ bay, khi họ cố kiềm chế anh này bằng dây thừng.

Vị khách tên Lim hôm qua đến trình diện tại cơ quan cảnh sát. Anh xin lỗi về hành vi của mình và nói không thể nhớ chuyện gì đã xảy ra. Theo người phát ngôn hãng hàng không, Lim đã uống rượu trong chuyến bay.

"Các hãng hàng không Mỹ có biện pháp nghiêm khắc với hành vi bạo lực trên máy bay sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2011. Nhưng nhiều hãng khác của châu Á chưa ban hành quy điịnh tương tự vì văn hóa Á Đông", Chi Chang-hoon, chủ tịch Korean Air, nói trong cuộc họp báo. "Sau sự việc này, chúng tôi sẽ đặt tiêu chuẩn an toàn lên trên hết và thắt chặt các tiêu chuẩn an toàn.

Tại Hàn Quốc, số lượng các hành vi trái pháp luật trên máy bay đã tăng gấp ba lần trong 5 năm qua, theo số liệu của chính phủ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.