Tiếp viên hàng không tư vấn điều không nên làm trên máy bay

Một tiếp viên hàng không đã chia sẻ kinh nghiệm của mình, cô cho biết nếu là hành khách, cô sẽ không sử dụng túi ghế trước mặt.

Theo tờ Express, trên trang Reddit, nhiều người dùng mạng xã hội đã tham gia thảo luận  về đề tài: "Điều gì khiến bạn cảm thấy ghê sợ nhất trên máy bay?". 

Hưởng ứng đề tài trên, một tiếp viên hàng không đã có 6 năm kinh nghiệm cho biết: "Tôi từng phục vụ các chặng bay rồi dài rồi sau đó chuyển sang các chặng bay ngắn và sau đó là các chặng siêu dài. Tôi cũng từng phục vụ trong các khoang hạng sang và cả khoang phổ thông. Với kinh nghiệm phục vụ lâu năm, ở các chặng bay, hạng ghế, tôi luôn khuyên mọi người điều không nên làm trên máy bay chính là bỏ đồ dùng cá nhân của mình vào túi ghế phía trước mặt".

Tiếp viên hàng không tư vấn điều không nên làm trên máy bay - Ảnh 1.

Một tiếp viên hàng không cho biết nếu là hành khách, cô sẽ không bao giờ để đồ cá nhân ở túi ghế phía trước mặt. (Ảnh minh hoạ).

Giải thích cho lời khuyên đó của mình, nữ tiếp viên này chia sẻ, túi ghế phía trước mặt mỗi hành khách thường là nơi chứa túi nôn (chưa sử dụng), các tờ hướng dẫn an toàn bay, tạp chí... Ngoài ra, nó cũng được nhiều hành khách trưng dụng làm nơi để đồ, rác , vỏ bánh kẹo... 

Sau mỗi chuyến bay, thông thường các túi ghế này sẽ được tiếp viên dọn dẹp lại. Tuy vậy, nó hiếm khi được lau chùi, khử khuẩn. Điều này cũng có nghĩa rằng tiếp viên hàng không chỉ làm nhiệm vụ dọn sạch rác mà hành khách cất vào đó, sắp xếp lại các vật dụng đi kèm (gồm túi nôn, tạp chí, hướng dẫn an toàn bay) và sau đó chào đón hành khách cho chuyến bay mới. Do vậy, túi ghế trước mặt là nơi không được sạch sẽ cho lắm, theo kinh nghiệm của tiếp viên.

Tiếp viên hàng không tư vấn điều không nên làm trên máy bay - Ảnh 2.

Chăn trên máy bay không sạch như nhiều người vẫn nghĩ. (Ảnh minh hoạ).

"Tôi từng nhìn thấy người ta để khăn giấy bẩn, túi nôn đã dùng rồi, quần lót, tất, bánh kẹo ăn dở, lõi táo thậm chí có người để cả chân vào túi ghế trước mặt. Và trong chuyến bay tiếp theo, bạn lại là hành khách vô tình đặt điện thoại, máy tính xách tay hoặc chai nước, đồ ăn của mình vào đấy".

Cũng trong đề tài thảo luận đó, nhiều tiếp viên cũng đồng tình và chia sẻ cảnh tượng khiến họ rùng mình nhất là hành khách thay bỉm cho trẻ nhỏ ngay trên khay để đồ ăn và vứt luôn bỉm bẩn vào túi ghế trước mặt.

Ngoài ra, một cựu tiếp viên cũng tư vấn du khách nên mang theo chăn cá nhân của mình lên máy bay thay vì mượn từ hãng. Sở dĩ vậy vì sau khi chuyến bay kết thúc, những chiếc chăn mà các hành khách đã mượn để đắp sẽ được thu lại, gấp phẳng phiu và đóng gói cẩn thận để tiếp tục phục vụ các hành khách khác. Và nhiều tiếp viên tin rằng, những chiếc chăn trên máy bay này không hề sạch như nhiều người vẫn nghĩ. 

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.