Tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai: Dự án lấn sông Đồng Nai được người dân quan tâm

Sáng 27/11, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng cùng các Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
cu tri dat van de ve du an lan song dong nai
Các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri sáng 27/11 (Ảnh: Văn Dũng)

Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tỉnh Đồng Nai đặt vấn đề về lĩnh vực đất đai, dự án nhà ở, môi trường, dự án lấn sông Đồng Nai và quan tâm đến vấn đề xử lý tham nhũng.

Cụ thể, cử tri Nguyễn Văn Hùng (ngụ KP 2, phường An Bình, TP Biên Hoà) trình bày với các ĐHQH về dự án lấn sông Đồng Nai (TP Biên Hòa) từng bị tạm ngưng nhưng nay có thông tin dự án khởi động trở lại.

Cử tri này đề nghị các đại biểu trả lời cho người dân tỉnh Đồng Nai có hay không việc sẽ lấp sông Đồng Nai? Đồng thời vị cử tri này cũng nói rằng nếu có lấp sông Đồng Nai thì cần phải làm công khai, minh bạch cho người dân biết.

Trước câu hỏi của cử tri Hùng, bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở TN-MT và Sở Kế hoạch Đầu tư Đồng Nai trả lời.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở TNMT cho hay dự án lấn sông Đồng Nai thực chất là dự án cải tạo cảnh quan ven sông. Dự án này được Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai quyết định. Hiện, dự án chưa khởi công lại mà tỉnh đang xem xét, đánh giá để đảm bảo môi trường và cơ sở pháp lý.

Còn cử tri Hoàng Kim Phụng (ngụ TP Biên Hoà) bày tỏ, ngoài những ĐBQH được sự tín nhiệm cao thì vẫn còn nhiều người không không được tín nhiệm. Việc xử lý tham nhũng ở nhiều nơi, nhiều cấp còn có “vùng cấm” và muốn ĐBQH trả lời về vấn đề xử lý tình trạng này.

Trả lời câu hỏi của cử tri, ông Võ Văn Thưởng cho biết, thời gian qua, nhiều cán bộ bị xử lý, nhiều đại án được đưa ra xét xử. Việc chống tham nhũng sẽ ngày càng được xử lý triệt để, khắc phục tình trạng nặng dưới, nhẹ trên.

Trong số hơn 17 ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri được đưa ra, ông Võ Văn Thưởng nhận định có hơn 50% ý kiến đề cập vấn đề về quyền và lợi ích người dân trong các dự án.

Liên quan đến vấn đề này, vị Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm, xử lý các kiến nghị của người dân. Những vụ việc sai, lãnh đạo phải công khai xin lỗi, những cán bộ sai cần xử lý triệt để.

“Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác. Đất nước phát triển mà lòng dân không yên, ngày nào tuần nào cũng có khiếu kiện, khiếu nại thì không ổn”, ông Võ Văn Thưởng khẳng định.

cu tri dat van de ve du an lan song dong nai Hai bảo mẫu tham gia hành hạ trẻ ở trường Mầm Xanh không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.