Tiết lộ cách tốt nhất để vượt qua nỗi đau sau khi chia tay người yêu cũ

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học đã chứng minh, cách tốt nhất để vượt qua đau khổ khi còn nghĩ về người yêu cũ là khiến bản thân phân tâm.
tiet lo cach tot nhat de vuot qua noi dau sau khi chia tay nguoi yeu cu Chia tay, trả người yêu cũ vali đầy tiền
tiet lo cach tot nhat de vuot qua noi dau sau khi chia tay nguoi yeu cu Cô gái Việt tìm thấy tình yêu đích thực cùng chàng trai Canada sau khi chia tay người cũ

tiet lo cach tot nhat de vuot qua noi dau sau khi chia tay nguoi yeu cu

Suy nghĩ về những điều tích cực và không liên quan đến người yêu cũ sẽ giúp cho mọi người hạnh phúc hơn, tuy nhiên, nó không khiến họ bớt yêu người đó hơn. Việc ghi nhớ tất cả những phẩm chất xấu của người cũ khiến một người càng trở nên ghét bỏ họ và dĩ nhiên điều đó cũng khiến chúng ta cảm thấy tồi tệ hơn rất nhiều.

Giáo sư Sandra Langeslag, từ Đại học Missouri-St. Louis, cho rằng: Phân tâm là một hình thức tránh né, điều này đã được chứng minh giúp phục hồi cảm xúc từ việc kết thúc một mối quan hệ với ai đó. Tuy nhiên, bà cũng nhận xét thêm: cảm xúc không hoạt động như một công tắc bật / tắt để giúp con người chủ động điều chỉnh suy nghĩ của mình. Theo thời gian những nỗi đau sẽ được vượt qua để họ tiếp tục cuộc sống của mình.

Nghiên cứu trước đây cho thấy “trái tim tan vỡ” có thể gây ra trầm cảm, mất ngủ và giảm chức năng miễn dịch.

Nghiên cứu được thực hiện như thế nào?

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 24 người trong độ tuổi từ 20 đến 37, những người cảm thấy buồn bã khi chia tay mối quan hệ sau khoảng 2,5 năm thân thiết. Hầu hết những người tham gia bao gồm từ người chủ động lẫn bị động trong việc chia tay đều tuyên bố vẫn còn yêu người cũ của họ.

Một số người trong số họ đã được yêu cầu suy nghĩ tiêu cực về người yêu cũ. Những người khác được yêu cầu chấp nhận cảm xúc bằng cách tự nói với mình những câu như: “Sẽ tốt thôi nếu tôi có thể yêu một người mà tôi không thuộc về họ”.

Một nhóm thứ ba được yêu cầu làm sao lãng bản thân bằng cách suy nghĩ tích cực về những thứ không liên quan đến người yêu cũ. Một nhóm kiểm soát thứ tư được yêu cầu không thay đổi bất kỳ thói quen suy nghĩ nào.

Những người tham gia sau đó đã công bố hình ảnh người cũ của họ. Hoạt động não của họ được ghi lại để xác định cường độ cảm xúc, cũng như việc hoàn thành một bảng câu hỏi về cảm xúc của họ.

Nói về cách để quên một người nào đó, Giáo sư Langeslag nói: “Để thực hiện một sự thay đổi lâu dài, có thể bạn sẽ phải điều chỉnh cảm xúc tình yêu của mình thường xuyên.”

Vượt qua khó khăn khiến mọi người khôn ngoan hơn

Điều này xuất phát sau khi một nghiên cứu được công bố vào tháng 2 năm ngoái cho thấy sự khôn ngoan đến từ việc chúng ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống như thế nào.

50 người tham gia nghiên cứu đã trải qua sự kiện gây chấn động, 32 người đã xem những trường hợp này như là những điểm mốc trên hành trình của họ đối với việc tự khám phá cuộc sống. Thời gian khó khăn kéo dài, chẳng hạn như một sự sợ hãi về sức khỏe đã giúp họ tìm thấy sự tự chấp nhận về bản thân.

Nhìn chung, những người phải cố gắng làm việc để thu xếp mọi thứ sau một biến động khó khăn là những người đã tìm thấy ý nghĩa cuộc đời. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng tìm ra cách mọi người đối mặt với khó khăn phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ bạn bè, người thân của họ.

tiet lo cach tot nhat de vuot qua noi dau sau khi chia tay nguoi yeu cu Chồng nối duyên cho vợ cưới người yêu cũ

Phát hiện vợ mới cưới bị cha mẹ ép gả cho mình và từng yêu người khác, anh chồng Ấn Độ đã giúp cô nối ...

tiet lo cach tot nhat de vuot qua noi dau sau khi chia tay nguoi yeu cu Chia tay, trả người yêu cũ vali đầy tiền

Cảnh sát hồi đầu tháng này nhận được tin báo về một vali khả nghi tại một quán bar ở TP Hàng Châu - Trung ...

tiet lo cach tot nhat de vuot qua noi dau sau khi chia tay nguoi yeu cu Người yêu cũ, đồng nghiệp viếng mộ Lê Công Tuấn Anh

Cựu người mẫu Minh Anh và nhiều diễn viên nổi danh từ thập niên 1990 tề tựu ở Chùa Nghệ sĩ, TP HCM trưa 6/10 ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.