Tiết lộ mức lương 'khủng' của công việc 'bảo vệ hành tinh' đang được NASA rầm rộ tuyển dụng

Công việc "bảo vệ hành tinh" tại NASA có nhiệm vụ khá nặng nề nhưng đổi lại mức lương cao và xứng đáng với ai có năng lực.

NASA đang thông báo tuyển dụng "người bảo vệ hành tinh". Theo đó, công việc chính của người trúng tuyển là ngăn không làm "ô nhiễm trong việc khám phá vũ trụ của con người và rô bốt".

Ngoài ra, người "bảo vệ hành tinh" còn phải ngăn các vi khuẩn từ tàu vũ trụ quay lại Trái đát và ngăn nguy cơ ô nhiễm của con người gây ra cho các hành tinh khác. Người trúng tuyển khi nhận công việc này sẽ có mức lương cao 124.406 -187.000 USD/năm (tức 2,8-4,2 tỷ đồng/năm).

Do đây là công việc thuộc danh mục "bí mật" nên chỉ có công dân Mỹ mới được nộp hồ sơ ứng tuyển. Thời gian nhận hồ sơ từ tháng 7 đến giữa tháng 8. Tuy nhiên, quảng cáo tuyển dụng này không được chú ý cho đến khi giới truyền thông bắt đầu công bố rộng rãi.

tiet lo muc khung cua cong viec bao ve hanh tinh dang duoc nasa ram ro tuyen dung

Yêu cầu hàng đầu với ứng viên phải là phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc là nhân viên Chính phủ cao cấp nhất, có kiến thức về bảo vệ Trái đất và kiến thức về công việc.

Ngoài sự đam mê với không gian vũ trụ, ứng viên phải có bằng cử nhân hoặc cao hơn ở các lĩnh vực kỹ thuật, khoa học vật lý hoặc toán học.

Nếu không có kinh nghiệm trong việc thực hiện kế hoạch, giám sát các yếu tố của chương trình không gian quốc gia" thì việc nộp hồ sơ là lãng phí thời gian.

Ngoài ra, NASA còn yêu cầu ứng viên có kỹ năng ngoại giao để tham gia các cuộc đàm phán đa phương cực kỳ khó khăn và phức tạp.

Thời gian làm việc 3 năm và có thể kéo dài 2 năm. Trên thế giới chỉ có 2 vị trí công việc như vậy, một là tại NASA người còn lại là ở cơ quan vũ trụ châu Âu.

Catharine Conley - người làm nhiệm vụ "bảo vệ Trái đất" duy nhất của NASA từ năm 2014 cho hay, bà không chắc có nộp đơn gia hạn hay không. Nhưng nhiệm vụ này được tuyển dụng khoảng 3-5 năm/lần.

Theo thỏa thuận quốc tế, bất kỳ sứ mệnh nào trong không gian phải đảm bảo dưới 1/10000 khả năng gây ô nhiễm môi trường ngoài hành tinh. "Đó là mức độ vừa phải, không phải chặt chẽ nhưng không phải lỏng lẻo", Conely nói thêm.

Nằm tại chỗ hưởng lương

Cách đây không lâu, NASA cũng đăng tuyển người tham gia chương trình nghiên cứu ở Trung tâm không gian Johnson ở TP Houston. Người tham gia sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra sức khỏe. Nếu đạt được các yêu cầu mà NASA và chương trình đặt ra có thể được hưởng lương 5000 USD/ngày.

Ngoài ra, người tham gia sẽ phải nằm trên giường nghiêng, tại chỗ, không đi lại. Được ở trong ánh sáng 16 tiếng và 8 giờ nằm trong bóng tối. Dù không đi lại nhưng họ được xem TV, đọc sách, dùng Internet và có người vào thăm.

Chế độ ăn khá nghiêm ngặt đảm bảo thể trọng không bị tăng. Việc tắm rửa diễn ra trên giường. Điều khó nhất là khả năng nằm tại chỗ nhiều ngày trời. Người tham gia sẽ nằm như vậy 70 ngày, dịch chuyển cơ thể chỉ diễn ra khi các nhà khoa học cần kiểm tra các thông số.

tiet lo muc khung cua cong viec bao ve hanh tinh dang duoc nasa ram ro tuyen dung Mỹ xác nhận đã bắn hạ máy bay quân đội Syria

Cuộc nội chiến tại Syria có thể bị đẩy vào một mức khủng hoảng mới khi máy bay của chính quyền Damascus bị máy bay ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.