Tiết lộ những đòi hỏi 'toát mồ hôi' của giới siêu giàu khi đi du lịch

Giới siêu giàu khi đi du lịch sẽ chọn những nơi ở nhiều ánh sáng, thoải mái và đi lại bằng máy bay riêng cũng như sắp xếp lịch trình chi tiết.

Thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch cho các CEO, người siêu giàu, cô Jaclyn Sienna India đã nhận thấy những thói quen trong khi đi chơi của những người tiêu tiền không hết này.

Đi lại bằng máy bay riêng

Máy bay riêng cho CEO và gia đình đi lại được xem là chi phí kinh doanh. Bởi vì, phương tiện giao thông được coi là một vấn đề an ninh, hầu hết các giám đốc điều hành có thể đi du lịch song song với các chuyến công tác.

India là người đã tổ chức các chuyến đi cho những người nổi tiếng và giàu có cho hay, an toàn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Trong khi các dòng máy bay thương mại cấm máy tính xách tay thì máy bay riêng được xem là lựa chọn để trong khi đi vẫn có thể giải quyết được công việc.

Ngoài ra sự riêng tư cũng rất quan trọng, India cho biết thêm, các CEO muốn tránh bản thân mình là tâm điểm của sự chú ý, muốn tập trung vào gia đình hơn chuyện họ là ai. Chi phí thuê máy bay riêng của các CEO đi

tiet lo nhung doi hoi toat mo hoi cua gioi sieu giau khi di du lich
Các CEO thường tranh thủ thời gian trên máy bay riêng để làm việc

Nhiều người hỗ trợ

Để lo chuyến đi cho một khách VIP sẽ có nhiều người cùng hỗ trợ và lo dịch vụ hậu cần. Có một bộ phận chuyên đặt vé máy bay và một trợ lý đảm bảo các kế hoạch của chuyến đi được lên chi tiết nhất.

Theo India, có những khách yêu cầu về việc đưa đón tại sân bay nên cũng phải tính toán kỹ. Tuy nhiên, theo India, không thể lên kế hoạch đến từng phút, các CEO thường kết hợp cả lịch trình có kế hoạch trước và nhiều hoạt động phát sinh.

Dịch vụ VIP và mọi thứ hoàn hảo

India xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh từ chuyến bay đến các hướng dẫn viên. Bản thân India không phải là người thực hiện các dịch vụ nên cô phải tập hợp các thông tin quan trọng như sở thích ăn uống của khách kể cả các món bị dị ứng, sở thích đồ uống của khách... và gửi đến quản lý khách sạn.

Theo India, dù khách sạn luôn quan tâm đến khách hàng nhưng các thông tin kiểu như trên có thể bị bỏ qua. Cô phải đảm bảo mọi chi tiết dù nhỏ đều được chú ý cẩn thận.

Cô thường chọn đặt du thuyền, biệt thự và nhà riêng thay vì các khách sạn truyền thống. Nhờ vậy khách mới được đảm bảo riêng tư, có đầu bếp chuyên nghiệp và dịch vụ quản gia.

Tiêu chí chọn nơi ở

Hàng ngày, khách hàng của cô được sống trong các căn nhà xa hoa, ăn ở nhà đắt tiền. Khi đi du lịch họ tìm kiếm các tiêu chí như nơi ở nhiều ánh sáng, không gian ngoài trời, nội thất cao cấp, giường thoải mái và kết nối với công nghệ.

tiet lo nhung doi hoi toat mo hoi cua gioi sieu giau khi di du lich
Các CEO thích chọn các nơi ở ngập ánh sáng và thoải mái không phải là tiêu chí sang trọng hàng đầu

Các tiêu chí này định hình cho cô India về các phòng khách sạn mà khách là các CEO ưa thích. Ví dụ như khách đi Roma (Italia) thường được khuyên ở Hassler nhưng cô cho rằng dù bữa trưa ngon song giá phòng cao. Thay vào đó, cô chọn khách sạn Eden cho khách. Tại Paris, cô chọn cho khách căn penthoue ở Bristol và Plaza Athenee.

Các phòng nghỉ và khu nghỉ mát dành cho các CEO mà India thường chọn là: Brando - khu nghỉ mát trên hòn đảo tư nhân ở Tahiti, Four Seasons Bora Bora có 3 phòng ngủ ở Polynesia. Phòng Royal Suite AII ở Four Seasons tại Lanai, Hawaii. Biệt thự riêng tại Castigilion Del Bosco, khu nghỉ mát Rosewood do ông trùm thời trang Massimo Ferragamo sở hữu.

Tiện nghi không phải là quan trọng nhất

Đừng vội khoe với các CEO về các tiện ích khách sạn mà họ sẽ ở. Đôi khi các CEO không ấn tượng với các vấn đề như tiện nghi, bữa sáng hay quyền thăng hạng miễn phí. Với các CEO, họ muốn đặt phòng mà mình thích.

Nhiều CEO bay bằng máy bay riêng cũng không quan tâm đến tích lũy điểm khi bay. Điều mà các CEO quan tâm là việc bị mọi người nhận ra khi đi lại.

Những lời phản hồi của khách

Sau chuyến đi, nhiều CEO gửi thư cảm ơn nhưng sốc khi India nhận được những phàn nàn về dịch vụ. Cụ thể như một vị CEO gần đây gửi mail phàn nàn với India về thời tiết quá oi nóng ở Italia dù các hoạt động của gia đình vị này được bố trí vào sáng sớm tránh ánh nắng.

Theo India, điều này không phải phổ biến. Cô thường có những khách hàng tốt bụng, đánh giá cao mọi thứ đã tận hưởng. Đôi khi cô còn nhận được hoa của khách và lời cảm ơn hay họ gửi tặng những cuốn sách ảnh ghi lại các khoảnh khắc của kỳ nghỉ.

"Tôi đang được đối xử như một chuyên gia và là một thành viên của gia đình, đó là điều đặc biệt", India cho hay.

tiet lo nhung doi hoi toat mo hoi cua gioi sieu giau khi di du lich Những chính trị gia giàu nhất thế giới

Đôi khi việc có quá nhiều tiền cũng làm người ta chán nản, vì thế có rất nhiều tỷ phú đã quyết định tham gia ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.