Tiêu chuẩn tuyển dụng công nhân quốc phòng

Muốn được tuyển vào làm công nhân quốc phòng trước hết cần đáp ứng điều kiện là đối tượng tuyển dụng trước.

Con tôi hiện mới vừa tốt nghiệp THPT, đã đủ 18 tuổi. Tôi muốn cho cháu vào làm công nhân quốc phòng tại ban chỉ huy quân sự tỉnh nhưng không biết cháu cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì mới được tuyển.

Độc giả: Hải Đường

Muốn tạm hoãn nghĩa vụ quân sự phải làm gì?
Trường hợp được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự
Quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự
Thời điểm gọi công dân nhập ngũ là tháng mấy trong năm?

Công nhân và viên chức quốc phòng là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, được tuyển chọn, tuyển dụng vào Quân đội nhân dân theo vị trí việc làm hoặc chức danh nghề nghiệp mà không thuộc diện được phong quân hàm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, binh sĩ.

Con bạn muốn được tuyển vào làm công nhân quốc phòng trước hết cần đáp ứng điều kiện là đối tượng tuyển dụng trước:

- Đối tượng tuyển dụng: Công dân Việt Nam không phải là Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, quân nhân chuyên nghiệp khi chức vụ, chức danh đảm nhiệm không còn nhu cầu bố trí; Hạ sĩ quan, binh sĩ hết thời hạn phục vụ tại ngũ, thường trú trên lãnh thổ Việt Nam.

- Đồng thời, cháu còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 3 Điều 28 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015:

+ Có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khoẻ, lý lịch rõ ràng và tự nguyện phục vụ Quân đội nhân dân.

+ Có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm đối với công nhân quốc phòng hoặc chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quốc phòng.

Hình thức tuyển chọn, tuyển dụng là xét tuyển hoặc thi tuyển. Trường hợp tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại giỏi, xuất sắc hoặc có trình độ kỹ thuật nghiệp vụ bậc cao, người đạt giải trong cuộc thi tay nghề quốc gia, quốc tế thì được tuyển chọn, tuyển dụng thông qua xét tuyển.

Công nhân quốc phòng được xếp loại như sau:

- Loại A gồm công nhân quốc phòng có bằng tốt nghiệp cao đẳng và công nhận danh hiệu cử nhân thực hành hoặc kỹ sư thực hành.

- Loại B gồm công nhân quốc phòng có bằng tốt nghiệp trung cấp và bậc trình độ kỹ năng nghề tương ứng.

- Loại C gồm công nhân quốc phòng có chứng chỉ sơ cấp và bậc trình độ kỹ năng nghề tương ứng.

Trên đây là quy định về tiêu chuẩn tuyển dụng công nhân quốc phòng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 để nắm rõ quy định này.

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...