Tiểu thương căng băng-rôn phản đối trước tin đồn 'biến' chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại

Hàng trăm tiểu thương đã tập trung, căng băng rôn tại khu vực chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để phản đối việc xây dựng chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.

Khoảng 9h30 ngày 9/4, hàng trăm tiểu thương đã tập trung trước cổng chợ Đồng Xuân căng băng-rôn phản đối việc phá bỏ chợ để xây dựng trung tâm thương mại.

Theo thông tin ban đầu, các tiểu thương tỏ ra bức xúc khi nghe tin đồn, sẽ biến chợ Đồng Xuân thành một trung tâm thương mại.

tieu thuong cang bang ron phan doi truoc tin don bien cho dong xuan thanh trung tam thuong mai
Các tiểu thương tập trung trước cửa chợ Đồng Xuân để biểu tình phản đối (Ảnh: PLO)

Một tiểu thương đang kinh doanh trong chợ chia sẻ: “Chợ Đồng Xuân là một ngôi chợ truyền thống, có ý nghĩa lịch sử nằm trong khu vực phố cổ. Khi tới thủ đô, mọi người đều muốn ghé qua chợ để thăm quan, mua sắm”. Cũng theo vị này, chợ Đồng Xuân như là một nét văn hóa riêng của Hà Nội.

Lý giải nguyên nhân sự việc trên, ông Nguyễn Anh Quân – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, những bức xúc, lo lắng của bà con là do có sự hiểu nhầm. UBND quận Hoàn Kiếm không có ý định xây dựng lại chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.

“Trong buổi sáng, lãnh đạo quận cùng đại diện Công ty cổ phần chợ Đồng Xuân đã có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ kinh doanh. Đồng thời, UBND quận đã có văn bản trả lời chính thức những vấn đề mà người dân đang băn khoăn”, ông Quân cho biết thêm.

Trước đó, ngày 6/4, trả lời trước báo chí, kiến trúc sư Phạm Thanh Tùng cho biết, "Chợ Đồng Xuân là ngôi chợ truyền thống, gắn liền với lịch sử phát triển của Hà Nội."

Theo quan điểm của ông, nhắc đến Hà Nội xưa, ngoài Tháp Rùa, Văn Miếu, Khuê Văn Các... không thể không nhắc đến chợ Đồng Xuân và hình ảnh kiến trúc cổ của chợ.

"Không nên xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại. Nếu làm trung tâm thương mại thì kiến trúc mang tính lịch sử không còn, thế hệ con cháu không thể biết được giá trị của ngôi chợ nữa". - ông Tùng khẳng định.

tieu thuong cang bang ron phan doi truoc tin don bien cho dong xuan thanh trung tam thuong mai Tiểu thương bức xúc với cung cách làm việc 'độc quyền' của cảng cá

Việc cho thuê mặt bằng cơ sở hạ tầng bên trong Cảng cá Phú Lạc (huyện Đông Hòa) có nhiều bất cập, gây bức xúc ...

tieu thuong cang bang ron phan doi truoc tin don bien cho dong xuan thanh trung tam thuong mai Cháy chợ Quang Hà Nội: Tiểu thương khóc cạn nước mắt khi cửa hàng bị thiêu rụi trong đám cháy

Chị Hồng, một tiểu thương trong chợ Quang (Thanh Liệt, Hà Nội) đã bật khóc khi nhìn cửa hàng của mình bị thiêu rụi trong ...

tieu thuong cang bang ron phan doi truoc tin don bien cho dong xuan thanh trung tam thuong mai Những tiểu thương cuối cùng hối hả rời chợ cổ lớn nhất Sài Gòn

Trước thời điểm chợ Bình Tây (TP HCM) phải đóng cửa để sửa chữa, những tiểu thương cuối cùng phải di dời hàng hoá sang ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.