TikTok tung chiến dịch quảng cáo rầm rộ để lấy lòng dân Mỹ bất chấp các biện pháp trấn áp từ ông Trump

Ứng dụng video ngắn đang cố gắng truyền bá thông điệp rằng nó là một nền tảng tạo ra nhiều lợi ích tích cực cho cuộc sống của người dân Mỹ, từ gây dựng sự nghiệp tới quyên góp từ thiện.

Hôm 18/8, TikTok triển khai chiến dịch quảng cáo mà họ nói là lớn nhất ở Mỹ, để nêu bật tác động của nền tảng đối với hàng triệu dân Mỹ, CNN.

Chiến dịch quảng cáo, bao gồm video trên các kênh truyền hình và những nền tảng truyền thông số, mô tả TikTok là một nền tảng để mọi người tạo dựng sự nghiệp trong mảng giải trí, tạo ra những thời khắc vui vẻ với gia đình, kết nối với những người có sở thích đa dạng, học những môn như toán và khoa học, quyên góp tiền cho hoạt động từ thiện.

Người đại diện TikTok không tiết lộ số tiền mà công ty chi cho chiến dịch quảng cáo khi CNN hỏi.

TikTok tung chiến dịch quảng cáo rầm rộ để lấy lòng dân Mỹ - Ảnh 1.

Hơn 100 triệu người dân Mỹ đang sử dụng TikTok. (Ảnh: Cnet)

 "Khi một ý tưởng lan tỏa, tác động của nó vượt qua các biên giới, văn hóa, ngôn ngữ và cộng đồng. Những đoạn video có thời lượng chỉ vài giây thường biến thành những thứ lớn hơn - một sự nghiệp, sở thích, sự gắn kết cộng đồng, và nhiều bài hát vô danh đã leo lên vị trí đầu các bảng xếp hạng âm nhạc", TikTok viết trong một blog hôm 18/8.

Trong đoạn video chính của chiến dịch - có thời lượng 30 giây - người xem thấy những người sử dụng TikTok nhảy và vuốt một chiếc gương để thay đổi trang phục trong chớp mắt. Người xem cũng thấy một số video quảng cáo có thời lượng 15 giây.

Đây là nỗ lực lớn nhất của TikTok để thể hiện giá trị của họ ở Mỹ, nơi công ty có hơn 100 triệu người sử dụng, trong giai đoạn khó khăn vì các biện pháp trấn áp của Tổng thống Donald Trump. TikTok sẽ triển khai chiến dịch trên qui mô toàn cầu vào tháng 9.

Vài tuần qua, ByteDance, tập đoàn sở hữu TikTok, thông báo họ sẽ tuyển dụng 10.000 người ở Mỹ, lập quĩ trị giá 1 tỉ USD cho những người sáng tạo nội dung, đề ra những chính sách để ngăn chặn tin giả và chống sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử tháng 11 ở Mỹ. 

Viện dẫn lí do an ninh quốc gia, Tổng thống Trump đã kí mệnh lệnh cấm TikTok hoạt động ở Myxneues họ không bán ứng dụng cho một doanh nghiệp Mỹ trong vòng 45 ngày. Sau đó ông Trump tăng thời hạn chót lên 90 ngày.

Giới phân tích cho rằng dù sắc lệnh mới nhất của ông Trump cho ByteDance thêm thời gian đàm phán bán TikTok, động thái mới cũng củng cố lập trường pháp lí của Tổng thống Mỹ với tập đoàn ở Trung Quốc.

Microsoft trở thành ứng viên tiềm năng nhất để mua lại hoạt động của TikTok ở Mỹ. Oracle, Twitter cũng là những doanh nghiệp quan tâm tới thương vụ. Tuy nhiên, SCMP tiết lộ khả năng Microsoft đạt thỏa thuận rất nhỏ và cơ hội của Twitter càng mong manh hơn. Trong khi đó, tiến độ đàm phán của Oracle đang tăng trong vài ngày gần đây.

Một số nước phương Tây khác, bao gồm Pháp, cũng đang điều tra TikTok với cáo buộc ứng dụng video nổi tiếng xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, gây đe dọa an ninh quốc gia. Tuy nhiên, tờ Sydney Morning Hereal đưa tin cuộc điều tra của Australia cho thấy TikTok không gây đe dọa an ninh.

ByteDance còn có một phương án thứ ba: Kiện quyết định của chính quyền ông Trump ra tòa. ByteDance từng nói họ đang theo đuổi kế hoạch này để "đảm bảo luật pháp không bị phớt lờ". Đến nay, ByteDance vẫn chưa đệ nộp hồ sơ lên tòa án.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.