Tin 24h qua: Thưởng Tết 2017 khó tăng, động đất 7,3 độ Richter

Động đất 7,3 độ Richter rung chuyển Nhật Bản, thưởng Tết 2017 khó tăng, đổi mã vùng điện thoại cố định tại 59/63 tỉnh thành là những tin chính trong 24h qua.

Động đất mạnh 7,3 độ Richter rung chuyển Nhật Bản

Một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở phía bắc Nhật Bản sáng 22/11, gây cảnh báo sóng thần có thể lên đến 3 mét.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Khu vực xảy ra động đất sáng 22/11. Ảnh: USGS

NHK đưa tin trận động đất xảy ra lúc 5h59 (giờ địa phương), tâm chấn ngoài khơi tỉnh Fukushima và có độ sâu 10 km. Sóng thần cao 1 mét đã xuất hiện ở khu vực này. Cơ quan Khí tượng Nhật bản báo sóng thần có thể lên đến ba mét.

Đại diện Việt Nam tại Asia’s Next Top Model 2017 bất ngờ bỏ thi

Sau khi đăng tải thông tin người mẫu Kikki Lê sẽ tham gia Asia’s Next Top Model 2017 vài ngày trước, cô bất ngờ xin phép rút lui khỏi danh sách khi dính nhiều lùm xùm tai tiếng.

">tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Kikki Lê - cô gái được cho là "gà cưng" do BeU model đề cử tham gia khi đã ém rất nhiều gương mặt được phía BTC Asia's next top model 2017 chú ý.

Asia’s Next Top Model là một trong những cuộc thi người mẫu quốc tế gây được chú ý tại Việt Nam. Năm 2016, Mai Ngô là thí sinh đại diện Việt Nam tại cuộc thi này, tuy không giành vị trí cao nhưng Mai Ngô lại trở thành “nhân vật” được truyền thông quan tâm nhờ phát ngôn “thẳng như ruột ngựa”. Từ đó, Mai Ngô trở thành "chân dài" được chú ý trong làng mẫu và tạo bước đà thuận lợi tham gia The Face Việt Nam với danh hiệu Á Quân chung cuộc.

Tìm thấy thi thể người mẹ ôm 2 con nhảy sông tự tử

Rạng sáng 22/11, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể người mẹ trong vụ ôm con nhảy xuống sông Giồng Ông Tố tự tử vào tối 21/11.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong đêm

Như phóng viên đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 21/11 chị Nguyễn Ngọc A. (41 tuổi) dẫn theo 2 con nhỏ trong đó bé trai tên Bin (9 tuổi), bé gái tên Quỳnh A. (5 tuổi) ra sông Giồng Ông Tố (quận 2). Một lúc sau, người mẹ này kéo theo 2 đứa con nhỏ nhảy xuống sông. Bé Bin do biết bơi nên bơi được vào bờ rồi hô hoán.

Thưởng tết 2017 khó tăng

Theo Bộ LĐ-TB&XH, để kịp thời nắm bắt việc thực hiện chính sách tiền lương, thưởng ở các DN, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị các địa phương, các DN phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp, phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Nguyên Thứ trưởng LĐ-TB&XH đánh giá, thưởng tết năm nay có thể chỉ ở mức tương đương năm trước.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty May Hưng Yên (Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Hưng Yên) cho biết, công ty hiện có 15.000 lao động, nhưng cả công ty ông và các thành viên hiệp hội hiện vẫn chưa tính tới thưởng tết.

Trump sẽ rút khỏi TPP trong ngày đầu nhậm chức

Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố một trong những việc ông sẽ thực hiện sau khi nhậm chức là rút khỏi TPP.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Ông Donald Trump công bố phác thảo những việc sẽ làm sau khi nhậm chức. Ảnh chụp màn hình

Ông Donald Trump hôm 21/11 công bố đoạn video tuyên bố những công việc sẽ tiến hành trong ngày đầu tiên nhậm chức tại Nhà Trắng, theo Reuters. Theo đó, một trong những việc đầu tiên ông sẽ thực hiện là rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới

Câu chuyện về tương ớt Sriracha - “loại tương ớt hot nhất thế giới” - mỗi năm bán ra thị trường 20 triệu chai từ lâu đã thu hút sự quan tâm của các tờ tạp chí kinh doanh Mỹ. Đặc biệt hơn cả, chính là câu chuyện về ông chủ đứng sau tương ớt Sriracha - ông David Tran, một doanh nhân kỳ lạ mà tờ tạp chí Quartz (Mỹ) đã hài hước nhận xét là “rất bất bình thường”.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Tương ớt Sriracha

Quảng Ninh: Cháy lớn tại Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả

Sáng 22/11, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) tỉnh Quảng Ninh cho biết, một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực chứa ắc quy của Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả, nằm trên địa bàn phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Hiện trường vụ cháy tại nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả.

Sau khi nhận được tin tin báo về vụ hỏa hoạn vào lúc 5h40, lực lượng PC&CC tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan điều khẩn hàng loạt các phương tiện chữa cháy hiện đại cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Đổi mã vùng điện thoại cố định tại 59/63 tỉnh thành từ 11/2/2017

Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định về mã vùng mới sẽ áp dụng tại 59/63 tỉnh thành trên toàn quốc.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Danh sách các tỉnh và thành phố thuộc đợt chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đầu tiên

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, để đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng không tích cực có thể phát sinh đối với doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ, hài hòa giữa lợi ích và chi phí xã hội, ngày 21/11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định 2036/QĐ-BTTTT về việc các tỉnh thành trên cả nước sẽ chuyển đổi mã vùng viễn thông.

Người dân bức xúc vì bao cao su nổi trắng góc hồ Linh Đàm

Hàng loạt rác thải "lạ" đã bất ngờ xuất hiệt và trôi nổi trên mặt hồ Linh Đàm bốc mùi hôi thối, khiến người dân tại khu vực này vô cùng bất ngờ.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Những rác thải này bị dồn vào một góc, nổi trắng mặt hồ.

Sáng 22/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bao cao su, băng vệ sinh bất ngờ xuất hiện số lượng lớn trên mặt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trao đổi với PV, anh Benjamin James Park cho biết, khoảng 7h30 phút sáng nay (22/11), anh đi dạo qua hồ Linh Đàm thì thấy rất nhiều bao cao su, băng vệ sinh bị sóng đánh dạt vào vệ hồ.

Quốc hội thông qua 243 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện

Tiếp tục Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 2, sáng 22/11, tại Hội trường Diên Hồng- Nhà Quốc hội, với 410 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 83,16%, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư số 67/2014/QH13. Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển điều khiển phiên họp.

tin 24h qua thuong tet 2017 kho tang dong dat 73 do richter
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo tiếp thu, chỉnh lý, giải trình dự án Luật. Ảnh: Đình Nam

Trước đó, thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội trình bày Báo cáo tiếp thu, chỉnh lý, giải trình dự án Luật, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục 4 của Luật đầu tư được Chính phủ trình Quốc hội theo trình tự, thủ tục rút gọn để thông qua trong một kỳ họp theo quy định tại Điều 8 Luật đầu tư.

Nghẹn với hình ảnh học trò ăn cơm trên xe máy

Clip quay lại hình ảnh hai học sinh xúc cơm ăn khi đang ngồi sau xe máy lưu thông trên đường được một người dân TPHCM quay lại làm người xem không khỏi cười nghẹn với áp lực đáng sợ của việc học.

Hình ảnh clip quay lại cảnh hai nam sinh mặc đồng phục học trò ngồi xúc cơm ăn ngay ngay khi ngồi sau chiếc xe gắn máy đang chạy trên đường đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Đi cùng với đó là rất nhiều cảm thán, xót xa cho thực tế "bữa ăn bụi bờ" của học trò thành phố.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.