Tin kinh tế ngày 27/6: Xoài Việt có cơ hội đi Mỹ, Eximbank tiếp tục tạm ứng 93 tỷ

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 27/6 trên cả nước.

Tin kinh tế hôm nay 27/6

Quả xoài Việt nam có cơ hội vào Hoa Kỳ​​​​​

Thông tin này được phía Hoa Kỳ khẳng định tại cuộc gặp giữa Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Stephen Censky ngày 26/6 tại Washington D.C.

tin kinh te ngay 276 xoai viet co co hoi di my eximbank tiep tuc tam ung 93 ty
(Ảnh minh họa)

Tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Stephen Censky tại Thủ đô Washington D.C. (Hoa Kỳ) vào ngày 26/6 vừa qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng đã đề nghị đề nghị Hoa Kỳ đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu xoài của Việt Nam và xem xét nhập khẩu thêm các hoa quả khác, trước mắt là bưởi.

Thứ trưởng rất cảm ơn về sự quan tâm của Phó Thủ tướng trong việc thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa hai nước.

Trong buổi gặp gỡ, ông Stephen Censky cho biết Hoa Kỳ sẽ bắt đầu nhập khẩu vú sữa và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập khẩu xoài và sẽ xem xét tích cực các điều kiện nhập khẩu cá da trơn của Việt Nam (xem thêm)

Tạm ứng 93 tỷ, Eximbank vẫn đưa vụ bà Chu Thị Bình ra toà

Tại buổi trao đổi với báo chí chiều 26/6, Tổng giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank, ông Lê Văn Quyết cho biết, do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của ngân hàng và đối tượng chính là Lê Nguyễn Hưng vẫn đang bị truy nã, nên thoả thuận tạm ứng này không ảnh hưởng đến tiến trình tố tụng của vụ án hình sự, ngân hàng vẫn đưa vụ việc ra tòa.

Theo ông Quyết, Eximbank đang phối hợp với các cơ quan tố tụng để đẩy nhanh tiến độ giải quyết. "

tin kinh te ngay 276 xoai viet co co hoi di my eximbank tiep tuc tam ung 93 ty
Bà Chu Thị Bình đã đạt được thoả thuận nhận tạm ứng 93 tỷ đồng với Eximbank.

Dù vụ việc đang trong quá trình điều tra, nhưng ngân hàng cũng có thiện chí, vì mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng, nên chúng tôi thống nhất tạm ứng 93 tỷ đồng cho bà Bình", ông chia sẻ và cho biết số tiền 152 tỷ đồng còn lại sẽ trả khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra. (xem thêm)

Phế liệu nhập ồ ạt, Tổng cục Hải quan buộc kiểm định hàng trước thông quan

Theo báo Dân trí; Tổng cục Hải quan vừa có thông tin về việc phế liệu nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam và lượng phế liệu ùn ứ tại nhiều cảng trên cả nước gây ùn ứ. Cơ quan này yêu cầu các Cục, chi cục hải quan địa phương phải lấy mẫu gửi Cục Kiểm định Hải quan trước khi lô hàng phế liệu đó được thông quan vào Việt Nam.

tin kinh te ngay 276 xoai viet co co hoi di my eximbank tiep tuc tam ung 93 ty Tin kinh tế ngày 26/6: Bamboo Airways mua 20 máy bay, Eximbank tạm ứng 32 tỷ cho khách hàng bị mất tiền

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 26/6 trên cả nước. Bamboo Airways đã hoàn thành việc đặt cọc mua 20 máy ...

tin kinh te ngay 276 xoai viet co co hoi di my eximbank tiep tuc tam ung 93 ty Tin kinh tế trong ngày 25/6: Đề xuất sửa 9 luật để giảm giấy phép con, tiếp tục soi sai phạm trong quản lí đất công

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày. Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng vừa đề xuất sửa 9 luật để ...

tin kinh te ngay 276 xoai viet co co hoi di my eximbank tiep tuc tam ung 93 ty Tin kinh tế ngày 22/6: Saigonbank thay loạt sếp 'lớn', xăng dầu đồng loạt giảm giá

Tổng hợp tin kinh tế trong nước đáng chú ý trong ngày 22/6.

tin kinh te ngay 276 xoai viet co co hoi di my eximbank tiep tuc tam ung 93 ty Tin kinh tế ngày 21/6: TP HCM được chuyển hơn 1.360ha đất thành nhà ở, Vinalines được phê duyệt cổ phần hóa

Tổng hợp tin tức kinh tế trong nước đáng chú ý trong ngày 21/6.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.