Tin kinh tế ngày 26/6: Bamboo Airways mua 20 máy bay, Eximbank tạm ứng 32 tỷ cho khách hàng bị mất tiền

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 26/6 trên cả nước. Bamboo Airways đã hoàn thành việc đặt cọc mua 20 máy bay Boeing. Bên cạnh đó là thông tin về việc trước ngày xét xử vụ việc mát 50 tỷ đồng tại Eximbank, ngân hàng này đã tạm ứng 32 tỷ cho hai khách hàng.

Bamboo Airways hoàn tất việc đặt cọc mua 20 máy bay Boeing

Ngày 25/6, hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing của Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Lễ ký kết diễn ra tại Phòng Thương mại Mỹ dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Theo Reuters, thương vụ có giá trị niêm yết lên đến 5,6 tỷ USD.

“Loạt máy bay Boeing 787-9 Dreamliner sẽ gia nhập đội bay của Bamboo Airways để phục vụ các đường bay dài đến thị trường quốc tế”, trang Yahoo dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Ông Trịnh Văn Quyết cho hay mục tiêu dài hạn của Bamboo Airways là kết nối Việt Nam với các thị trường chủ đạo tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, trong đó dòng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là mẫu tàu bay đóng vai trò quan trọng nhờ hiệu suất hoạt động và tính kinh tế vượt trội.

Trước ngày xét xử vụ án nữ nhân viên Eximbank chiếm đoạt 50 tỷ đồng, ngân hàng này đã tạm ứng 32 tỷ cho hai hách hàng có số tiền gửi lớn nhất

Ngày 26/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử vụ án "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tại Phòng giao dịch (PGD) Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh.

Trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2016, Nguyễn Thị Lam là nhân viên Phòng Giao dịch Eximbank ở Đô Lương) đã lợi dụng lòng tin của khách hàng để lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống chỉ ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền với số tiền lên đến hơn 50 tỷ đồng của 6 khách hàng.

Phía Eximbank cho biết, trong thời gian chờ phán quyết của Tòa án, Eximbank đã tạm ứng tiền cho 2 khách hàng có số tiền gửi lớn nhất. Cụ thể, đối với ông Nguyễn Tiến Nam sẽ được tạm ứng 23 tỷ đồng và bà Nguyễn Thị Kiều Hương là 9,25 tỷ đồng. Đối với các khách hàng còn lại, Eximbank sẽ chờ phán quyết có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện.

Đối thủ của Grab xác nhận hiện diện ở Việt Nam từ tháng 7

Báo VnExpress thông tin, Vào tháng 7, ứng dụng Go-Viet sẽ ra mắt phiên bản beta (thử nghiệm). Công ty Go-Jek dự kiến màn chào sân bằng cách miễn phí cước cho người dùng tại một số khu vực nội thành TP HCM, với hai sản phẩm đầu tiên, đặt xe hai bánh và giao hàng.

Chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ra thị trường thế giới, Go-Jek đã chính thức xác nhận đang hậu thuẫn về công nghệ và tài chính cho Go-Viet. Tuy nhiên, đội ngũ sáng lập công ty này chủ yếu là người Việt, được chia sẻ về kiến thức chuyên môn bởi "kỳ lân" Indonesia.

Phía Go-Jek cho rằng, đội ngũ này sẽ có lợi thế về kinh nghiệm và am hiểu về khách hàng, tài xế và thị trường bản địa.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU sắp được kí kết chính thức

Tại phiên làm việc giữa Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Cao ủy Thương mại EU Cecilia Malmstrom vào ngày 25 tháng 6 năm 2018 tại Brúc-xen, Vương quốc Bỉ, hai bên đã chính thức kết thúc toàn bộ quá trình rà soát pháp lý Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU và thống nhất toàn bộ các nội dung của Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu.

Cao ủy EU và Bộ trưởng Công Thương Việt Nam cùng thống nhất sớm trình các cơ quan có thẩm quyền của hai bên để có thể tiến tới chính thức ký kết và sau đó là phê chuẩn cả hai Hiệp định.

tin kinh te ngay 266 bamboo airways mua 20 may bay eximbank tam ung 32 ty cho khach hang bi mat tien Tin kinh tế trong ngày 25/6: Đề xuất sửa 9 luật để giảm giấy phép con, tiếp tục soi sai phạm trong quản lí đất công

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày. Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng vừa đề xuất sửa 9 luật để ...

tin kinh te ngay 266 bamboo airways mua 20 may bay eximbank tam ung 32 ty cho khach hang bi mat tien Tin kinh tế ngày 22/6: Saigonbank thay loạt sếp 'lớn', xăng dầu đồng loạt giảm giá

Tổng hợp tin kinh tế trong nước đáng chú ý trong ngày 22/6.

tin kinh te ngay 266 bamboo airways mua 20 may bay eximbank tam ung 32 ty cho khach hang bi mat tien Tin kinh tế ngày 21/6: TP HCM được chuyển hơn 1.360ha đất thành nhà ở, Vinalines được phê duyệt cổ phần hóa

Tổng hợp tin tức kinh tế trong nước đáng chú ý trong ngày 21/6.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.