Tin kinh tế 13/7: Hàng Trung Quốc chiến 99% MUMUSO; 4 ngân hàng bị yêu cầu báo cáo việc tăng phí

in kinh tế đáng chú ý trong ngày 13/7: Hơn 99% sản phẩm của MUMUSO nhập từ Trung Quốc, bên cạnh đó Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có văn bản đề nghị 4 ngân hàng lớn cung cấp thông tin, tài liệu liên quan tới việc tăng phí.

Tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 13/7

99,3% sản phẩm của MUMUSO nhập từ Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu MUMUSO Việt Nam.

Theo đó, Công ty MUMUSO Việt Nam kinh doanh 2.273 loại hàng hóa, trong đó, 2.257/2.273 (99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc, phần còn lại được Công ty mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Bộ Công thương cũng khẳng định tại thị trường Hàn Quốc, không có chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso.

tin kinh te 137 hang trung quoc chien 99 mumuso 4 ngan hang bi yeu cau bao cao viec tang phi

Công ty có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng.

Trong thông tin, tài liệu cung cấp công khai cho người tiêu dùng, Công ty sử dụng nhiều nội dung thể hiện sự liên quan tới nguồn gốc từ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Công ty không cung cấp được các căn cứ, tài liệu để xác minh tính chính xác của các thông tin cung cấp, đặc biệt là thông tin về nguồn gốc, công nghệ sản xuất sản phẩm....

Yêu cầu 4 ngân hàng lớn báo cáo việc 'bắt tay' tăng phí ATM

Thẻo VnExpress, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có văn bản đề nghị 4 ngân hàng lớn cung cấp thông tin, tài liệu liên quan tới việc tăng phí.

Tài liệu được đề nghị phía các ngân hàng cung cấp gồm thông tin về việc triển khai dịch vụ ATM của từng nhà băng, mức phí, các lần tăng phí rút tiền qua ATM (nội và ngoại mạng) trong 2 năm gần đây.

Yêu cầu này được cơ quan cạnh tranh đưa ra trên cơ sở quy định tại Điều 9, Luật Cạnh tranh. Theo đó, thỏa thuận ấn định giá hàng hóa, dịch vụ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp bị cấm khi các bên tham gia thỏa thuận có thị phần kết hợp trên thị trường liên quan từ 30% trở lên.

tin kinh te 137 hang trung quoc chien 99 mumuso 4 ngan hang bi yeu cau bao cao viec tang phi

Cục Cạnh tranh khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ, kịp thời có các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm sự tuân thủ Luật Cạnh tranh của mọi doanh nghiệp trên các lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó lĩnh vực ngân hàng.

Hành vi vi phạm quy định về kiểm soát hành vi thỏa thuận hạn chế cạnh tranh có thể bị phạt tiền đến 10% tổng doanh thu trong năm tài chính trước năm thực hiện, hoặc bị xem xét xử lý hình sự theo Điều 217, Bộ Luật hình sự năm 2015 tùy thuộc vào tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Eximbank khuyến cáo khách hàng không ký khống trước các chứng từ

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Ngân hàng không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank luôn chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến một thỏa thuận thấu tình đạt lý, phù hợp với quy định pháp luật".

Qua vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Phòng Giao dịch Đô Lương, Eximbank cho biết đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như: thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động; khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking; xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác,.…

Ngoài ra, Eximbank cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có, Dân trí thông tin.

tin kinh te 137 hang trung quoc chien 99 mumuso 4 ngan hang bi yeu cau bao cao viec tang phi Bộ Công thương: 99% sản phẩm tại MUMUSO có xuất xứ Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu MUMUSO Việt Nam, trong đó đáng ...

tin kinh te 137 hang trung quoc chien 99 mumuso 4 ngan hang bi yeu cau bao cao viec tang phi Bộ Công Thương yêu cầu ngân hàng báo cáo việc đồng loạt tăng phí ATM

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu các ngân hàng báo cáo việc đồng loạt tăng phí ...

tin kinh te 137 hang trung quoc chien 99 mumuso 4 ngan hang bi yeu cau bao cao viec tang phi Tăng phí ATM nội mạng: Vì sao "ông lớn" ngân hàng bị tuýt còi?

Vì sao các ngân hàng cứ nói đến thu phí là bị dư luận phản ứng và có thật là việc tăng thu phí đã ...

tin kinh te 137 hang trung quoc chien 99 mumuso 4 ngan hang bi yeu cau bao cao viec tang phi Tin kinh tế 10/7: 4 ngân hàng lớn chưa được tăng phí ATM; không tăng giá vé máy bay, tàu hỏa

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 10/7, NHNN vừa có thông báo sẽ chưa cho các ngân hàng lớn tăng phí ATM nội mạng trong ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.