Quả xoài Việt nam có cơ hội vào Hoa Kỳ mở ra cánh cửa mới cho nông nghiệp Việt Nam

Thông tin này được phía Hoa Kỳ khẳng định tại cuộc gặp giữa Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Stephen Censky ngày 26/6 tại Washington D.C.
 

Tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Stephen Censky tại Thủ đô Washington D.C. (Hoa Kỳ) vào ngày 26/6 vừa qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng đã đề nghị đề nghị Hoa Kỳ đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu xoài của Việt Nam và xem xét nhập khẩu thêm các hoa quả khác, trước mắt là bưởi.

Thứ trưởng rất cảm ơn về sự quan tâm của Phó Thủ tướng trong việc thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa hai nước

qua xoai viet nam co co hoi vao hoa ky mo ra canh cua moi cho nong nghiep viet nam
Ông Stephen Censky thứ trưởng cho biết Hoa Kỳ sẽ bắt đầu nhập khẩu vú sữa và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập khẩu xoài và sẽ xem xét tích cực các điều kiện nhập khẩu cá da trơn của Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ, ông Stephen Censky cho biết Hoa Kỳ sẽ bắt đầu nhập khẩu vú sữa và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập khẩu xoài và sẽ xem xét tích cực các điều kiện nhập khẩu cá da trơn của Việt Nam.

Ngoài ra Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng đề nghị Việt Nam xem xét nhập khẩu các hoa quả của Hoa Kỳ như quả việt quất và các loại hoa quả có múi khác.

Theo VnExpress từ phía Mỹ yêu cầu, xoài muốn được xuất khẩu sang thị trường này phải vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe như điều kiện nhà vườn, đóng gói, xử lý chiếu xạ, kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu nhập... Như vậy sau quả vú sữa được phía Mỹ cấp phép và bắt đầu nhập khẩu, xoài Việt có cơ hội xuất hiện trên kệ siêu thị Mỹ.

Ngoài nông sản, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng cho biết, cơ quan này sẽ xem xét tích cực các điều kiện nhập khẩu cá da trơn của Việt Nam.

qua xoai viet nam co co hoi vao hoa ky mo ra canh cua moi cho nong nghiep viet nam
Từ phía Mỹ yêu cầu, xoài muốn được xuất khẩu sang thị trường này phải vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe như điều kiện nhà vườn, đóng gói, xử lý chiếu xạ, kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu nhập... (Ảnh minh hoạ)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ký kết Thỏa thuận khung hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Tăng cường hợp tác về nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ các dự án nghiên cứu phát triển các mô hình sản xuất phát thải thấp trong sản xuất nông nghiệp, các mô hình thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu ở các vùng có nguy cơ tổn thương cao như ở Đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long.

Với sự cam kết hỗ trợ của Hoa Kỳ trong việc nhập khẩu và phân phối xoài và các loại hoa quả khác từ Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng xoài nói riêng và các loại hoa quả nói chung của Việt Nam sẽ có chỗ đứng trên thị trường khó tính này.

qua xoai viet nam co co hoi vao hoa ky mo ra canh cua moi cho nong nghiep viet nam Xe Trung Quốc giá dưới một tỷ, nội thất như xe sang nhưng khách hàng vẫn e dè

Thời gian gần đây, ô tô nhập khẩu Trung Quốc với những mẫu xe có thiết kế thời thượng,nội thất như xe sang, giá thành ...

qua xoai viet nam co co hoi vao hoa ky mo ra canh cua moi cho nong nghiep viet nam Một quyết định cấm cửa của Trung Quốc, toàn cầu xáo động

Cả trăm triệu tấn rác nhựa sẽ chất đống trên toàn cầu sau khi Trung Quốc cấm nhập khẩu rác nhựa để tái chế từ ...

qua xoai viet nam co co hoi vao hoa ky mo ra canh cua moi cho nong nghiep viet nam Trong tuần ô tô nhập khẩu Thái Lan tiếp tục áp đảo số lượng

Lượng xe ô tô nhập khẩu đã tăng trở lại, riêng xe Thái Lan đã chiếm tới hơn 96% số xe nhập về nước.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.