'Shark Tank Việt Nam' trở lại lộ diện hai 'cá mập' mới có sức ảnh hưởng lớn trong làng khởi nghiệp

Vào  ngày 4/7/2018 tới đây Shark Tank mùa hai sẽ chính thức quay trở lại với những thay đổi đầy bất ngờ. Bên cạnh sự trở lại của các Shark quen thuộc thì trong mùa hai này sẽ có sự xuất hiện của Shark Nguyễn Mạnh Dũng và Shark Louis Nguyễn – hai người có sức ảnh hưởng lớn trong giới khởi nghiệp khiến khán giả càng mong đợi.
 

Với sự tham gia của Shark Vương trong vai trò Trưởng ban tổ chức, Shark Tank mùa 2 sẽ chuẩn bị quay trở lại với những thay đổi đầy bất ngờ.

shark tank viet nam tro lai lo dien hai ca map moi co suc anh huong lon trong lang khoi nghiep
Dàn "Cá mập" Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Bên cạnh sự trở lại của các Shark quen thuộc là: Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Thái Vân Linh, Shark Phạm Thanh Hưng, thì chương trình sẽ có sự xuất hiện của các Shark mới được xem là những nhà đầu tư, doanh nghiệp có tầm cỡ tại Việt Nam: Shark Nguyễn Mạnh Dũng – Giám Đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan, Shark Louis Nguyễn – Chủ Tịch HĐQT và Tổng Giám Đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư SAM và nhiều Shark khách mời khác.

Shark Louis Nguyễn - "Cá mập" tài chính lão luyện với phong cách đầu tư đậm chất Mỹ

Có thể nói anh là một "cá mập" lão luyện trong lĩnh vực Quỹ đầu tư, Shark Louis Nguyễn đã có hơn 20 năm "chinh chiến" trong ngành đầu tư và điều hành quỹ ở cả Mỹ và Việt Nam.

shark tank viet nam tro lai lo dien hai ca map moi co suc anh huong lon trong lang khoi nghiep
Shark Louis Nguyễn - "Cá mập" tài chính lão luyện với phong cách đầu tư đậm chất Mỹ (Ảnh: Shark Tank Việt Nam mùa 2)

Shark Luis Nguyễn đã từng tốt nghiệp Cử nhân Tài chính của Đại học San Jose State, California, anh từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý trong các tập đoàn lớn tại Mỹ như KPMG, Apple, Quỹ đầu tư mạo hiểm Osprey Ventures, Ngân hàng đầu tư Intelligent Capital và quản lý các quỹ đầu tư tại Việt Nam như DFJ VinaCapital, Việt Nam Equity Holding (VEH), và Vietnam Property Holding (VPH).

Ngoài ra Shark Louis Nguyễn cũng là người sáng lập Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) thực hiện nhiều thương vụ đầu tư hơn 300 triệu đô la Mỹ vào các công ty nổi danh như: Vinamilk, FPT, Sabeco, Ngân hàng Quân đội, Vietcombank, Sacombank, Khang Điền, Tập đoàn Đất xanh, và những dự án bất động sản ở Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn,…

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 2, Shark Louis chia sẻ, đây là cơ hội tốt để anh có thể giúp đỡ các startup tiềm năng tại Việt Nam, giúp họ có cơ hội vươn xa ngoài lãnh thổ.

Vị “Cá mập” thứ hai cũng không hề kém cạnh đó chính là Shark Nguyễn Mạnh Dũng - "cá mập" công nghệ, "bạn thân" của startup.

shark tank viet nam tro lai lo dien hai ca map moi co suc anh huong lon trong lang khoi nghiep
Shark Nguyễn Mạnh Dũng đã dẫn dắt khoảng 25 start-up trong và ngoài nước thành công (Ảnh: Shark Tank Việt Nam mùa 2)

Anh được mọi người biết đến với tư cách là Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan, ngoài ra Shark Dũng là nhà đầu tư chuyên nghiệp với 11 năm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm đã dẫn dắt gần 30 startup thành công. Anh được coi là "người đỡ đầu" cho các startup nổi tiếng như như Tiki, Vatgia, NhacCuaTui, Batdongsan, Vicare, Jupviec, Topica, Vexere, CleverAds, Luxstay... và tham gia sáng lập Foody.

Shark dũng được coi là người tiên phong khai phá thị trường Thái Lan và đầu tư vào Priceza, Acommerce... từ 2/2013.

Không chỉ đầu tư về vốn mà anh còn gắn bó với các startup như những người "bạn thân", chính sự cố vấn về mặt chuyên môn của anh đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của các startup như ngày hôm nay.

Ngoài ra, Anh còn là Mentor của nhiều công ty thành công và gọi được vốn như Jamja, Canavi, Homedy....

Theo chương trình Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Mạnh Dũng xuất thân từ một gia đình nghèo khó ở dải đất miền Trung, sau khi tốt nghiệp Đại Học Ngoại Thương Hà Nội với tấm bằng Cử Nhân Kinh Doanh Quốc tế, Anh đã trải qua các công ty với các lĩnh vực và vị trí khác nhau trước khi qua Nhật du học & làm việc.

Chính sự nỗ lực không ngừng của anh đã khiến nhà đầu tư 8X này sớm lọt vào "mắt xanh" của Quỹ CyberAgent, trở thành người Việt duy nhất giữ chức vụ Giám đốc Quỹ tại Quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của Nhật này.

Chắc chăn hai vị “ Cá mập” mới cùng với ba vị “Cá mập” mùa một sẽ tạo ra một chương trình Shark Tank Việt Nam mùa hai hấp dẫn và nhiều màn gọi vốn thú vị và thành công.

shark tank viet nam tro lai lo dien hai ca map moi co suc anh huong lon trong lang khoi nghiep Quả xoài Việt nam có cơ hội vào Hoa Kỳ mở ra cánh cửa mới cho nông nghiệp Việt Nam

Thông tin này được phía Hoa Kỳ khẳng định tại cuộc gặp giữa Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp ...

shark tank viet nam tro lai lo dien hai ca map moi co suc anh huong lon trong lang khoi nghiep Thêm 4 doanh nhân quyết định góp mặt trong Shark Tank

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Dũng, Louis Nguyễn, Nguyễn Thanh Việt và Đặng Hồng Anh sẽ tham gia với vai trò nhà đầu tư trong Shark ...

shark tank viet nam tro lai lo dien hai ca map moi co suc anh huong lon trong lang khoi nghiep Shark Tank Việt Nam: Hoa hậu Trần Thị Quỳnh trở thành Startup gọi vốn thành công 3 tỷ

Trong tập 14 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, chị Trần Thị Quỳnh Founder & Ceo của Công ty ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.