Shark Tank Việt Nam: Hoa hậu Trần Thị Quỳnh trở thành Startup gọi vốn thành công 3 tỷ

Trong tập 14 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, chị Trần Thị Quỳnh Founder & Ceo của Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Lavita đã thành công thuyết phục được Shark Nguyễn Xuân Phú đầu tư 3 tỷ đồng đổi lấy 40% công ty.
 

Hoa hậu thể thao đến Shark Tank kêu gọi các nhà đầu tư số vốn 1 tỷ 500 triệu với 20% cổ phần của công ty Lavita và 3 tỷ 500 triệu với 40% cổ phần của Lavita Express.

Được biết hiện công ty Lavita là công ty sản xuất bánh mì, bánh ngọt chuyên nghiệp, với tiêu chí đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe và đã phân phối được 3 chi nhánh tại 3 siêu thị lớn và 1 số shop và 1 số các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Đang có kế hoạch phát triển theo mô hình đồ ăn nhanh đây chính là chiến lược kênh phân phối cho Lavita. Trong năm gần nhất 2016 doanh số của công ty là gần 3,5 tỷ đồng,trong đó gần 2 tỷ đến từ bán lẻ, hơn 1 tỷ đến từ các siêu thị.

shark tank viet nam hoa hau tran thi quynh tro thanh startup goi von thanh cong 3 ty
Hoa hậu thể thao đến Shark Tank kêu gọi các nhà đầu tư số vốn 1 tỷ 500 triệu với 20% cổ phần của công ty Lavita và 3 tỷ 500 triệu với 40% cổ phần của Lavita Express.

Trong mô hình Lavita Express sẽ là 30% là sanwich lạnh đã được chế biến sẵn, những dòng phục vụ tươi sống và nhanh sẽ là sự đặc trưng.

Khi Shark Nguyễn Xuân Phú đặt ra câu hỏi: “Muốn biết lí do tại sao lại muốn tách đôi hai công ty”.

Start-up Quỳnh cho biết: “Trong giai đoạn đầu tiên Lavita Express sinh ra là để tạo ra một luồng sản xuất đều đặn và thường xuyên liên tục cho công ty Lavita mẹ, cộng hưởng sức mạnh”.

Shark Hưng tỏ ra khá băn khoăn với thông tin hiện nay Lavita Express kêu gọi 40% từ các Shark vậy thì 60% còn lại là của ai, có phải của Laita hay không?, Vị này cũng đặt ra câu hỏi Lavita kêu gọi 20% vậy 80% gồm có bao nhiêu người?.

Start-up trả lời: “Vấn đề thứ nhất công ty Lavita bao gồm 3 cổ đông trước là Trần Thị Quỳnh, Bùi Đình Hiệp và Trần Văn Tiến, khi nhà đầu tư muốn đầu tư vào công ty mẹ thì 20% sẽ chia lại số cổ phần trong công ty mẹ, thứ 2 về công ty Lavita Express nhà đầu tư cùng với người sáng lập ra mô hình này sẽ chia tỉ lệ với nhau”.

Trong Lavita Express không có phần trăm nào của Lavita, có phần trăm của người sáng lập ra Lavita Express.

Shark Vương và Hưng nói đang có vấn đề bởi 2 công ty này có cổ đông khác nhau nên tách ra. “Với tư cách của 1 nhà đầu tư tôi cảm thấy đây là vấn đề cực lớn, ban đầu thì thấy là mang tính cộng hưởng nhưng về sau sẽ có xung đột lợi ích”.Shark Vương nói.

Shark Hưng đưa ra ý kiến: “Tại sao lại không đầu tư vào Lavita mẹ trước rồi sẽ đầu tư và Lavita Express”.

Shark Phú có câu hỏi chi tiết hơn đó là: “Cách định giá của các start-up rất phi lí, không biết căn cứ vào đâu nên tôi muốn làm rõ về chỉ số tài chính của Lavita?”.

Start-up cho biết: “Tổng diện tích một mặt sàn là 100 mét vuông, trong đó khu sản xuất chiếm 60 – 70 mét vuông, khu cửa hàng bên ngoài giao dịch chiếm 30 mét vuông, nếu lao động hết công suất sẽ đạt được dao động trên 4 tỷ đến 5 tỷ tiền sản phẩm, tổng chi phí 1 tháng cả lương nhân viên, cổ đông là gần 100 triệu, lãi trên 800 triệu một năm, đầu tư vào 1,5 tỷ”.

Shark Vương phân vân: “Tại sao 2 cổ đông tại công ty cũ lại không đầu tư vào công ty mới này, bây giờ cổ phần của 3 người cụ thể là bao nhiêu?”.

“Có 1 cổ đông đã có thương thảo là sẽ được trả bằng phần trăm giá trị của công ty, cổ đông thứ 2 là người thân trong gia đình, Quỳnh 60%, bạn kia 5% và còn lại là của người thân trong gia đình”.

Shark Vương và Shark Linh muốn đầu tư 2 tỷ cho 45% cho công ty Lavita và không có thêm điều kiện gì.

Shark Phú đầu tư 3 tỷ cho 40% công ty nhưng sẽ có điều kiện nếu không thành công share lại cho tập đoàn Sunhouse. Cam kết của Sunhouse sẽ chia sẻ công tác quản trị, nhân lực.

Sau một hồi thương lượng và suy nghĩ hỏi ý kiến cổ đông, kết thúc thương vụ thành công Shark Phú đầu tư vào Lavita với số tiền 3 tỷ cho 40% công ty.

shark tank viet nam hoa hau tran thi quynh tro thanh startup goi von thanh cong 3 ty Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ: Start-up thất bại vì phát sinh tình cảm giữa vợ và nhà đầu tư

Đến với chương trình Shark Tank đáng chú ý có dự án “điện tử hoá kinh tế” do 3 người đến gọi vốn, đến với ...

shark tank viet nam hoa hau tran thi quynh tro thanh startup goi von thanh cong 3 ty Shark Tank Việt Nam: FMAN - ỨNG DỤNG NHÀ NÔNG THỜI 4.0 được đầu tư gần 4,5 tỷ đồng

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, anh Đỗ Trần Anh, Founder Farmtech Việt Nam kêu gọi ...

shark tank viet nam hoa hau tran thi quynh tro thanh startup goi von thanh cong 3 ty Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Starup lớn tuổi nhất với dự án 'lên trời gọi mưa'

Ông Phan Đình Phương, Startup lớn tuổi nhất Shark Tank Việt Nam sinh năm 1950 - Thương vụ bạc tỷ mùa thứ nhất, đến chương trình kêu gọi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.