Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Bán chuối chiên gọi vốn thành công

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Phạm Như Cần đến từ công ty Vina Chuối kêu gọi thành công 2,3 tỷ cho 51% cổ phần công ty.
 

Được biết, công việc các thành viên của công ty Vina Chuối là cắt chuối, bóc chuối, ép chuối, làm ra các sản phẩm ăn vặt, ăn chơi, ăn lót dạ từ chuối mang đến người tiêu dùng.

Vina Chuối đang hoạt động khá tốt trên cả online và bán hàng offline và dẫn chứng thị trường ăn vặt đầy tiềm năng phát triển.

Với công thức pha bột đặc biệt, nhà sáng lập tự tin mô hình kinh doanh của Vina Chuối nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao.

Với nhu cầu khách hàng ngày càng cao, phục vụ không kịp, công ty Vina Chuối hiện tại lợi nhuận ròng đạt 47,5%.

Anh Cần chia sẻ điều làm nên thành công của Vina Chuối là công thức chuối kết hợp cùng nhiều loại trái cây không ngán, không chán và cung cấp nhiều năng lượng.

Khách hàng của công ty đó là công nhân, viên chức, văn phòng, hiện tại công ty có hai địa điểm để bán kết hợp với Foody.

Theo Startup,mỗi ngày, khách đặt hàng khoảng 450 trái chuối, sáu tháng 2016 công ty đạt doanh thu 950 triệu, lợi nhuận sau thuế là 47,5%.

shark tank viet nam thuong vu bac ty ban chuoi chien goi von thanh cong
Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Phạm Như Cần đến từ công ty Vina Chuối kêu gọi thành công 2,3 tỷ cho 51% cổ phần công ty (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Hiện tại chuối được cung cấp tại Tiền Giang, giá bán trên thị trường là 8.000 đồng/trái, do nhiều công đoạn, với công suất ba người làm, trung bình 11 phút sẽ làm được trái.

Startup chia sẻ nếu nhận được tiền đầu tư từ các Shark thì sẽ đầu tư vào một vị trí mới với số tiền khoảng 200 triệu đồng, tiếp đó là đầu tư máy móc thiết bị rơi vào khoảng 120 triệu đồng và cuối cùng là tiền dự phòng.

Sau khi nghe phần gọi vốn từ Starup, các Shark đã có những quyết định khác nhau, Shark Phú và Shark Hưng quyết định không đầu tư bởi lí do Startup trình bày quá dài dòng.

Shark Linh thì thấy chưa có kinh nghiệm nên không đầu tư.

Tuy nhiên, Shark Việt và Shark Dũng lại có hứng thú với công ty này, tuy nhiên cần phải thắt chặt chi tiêu, mọi chi tiêu của công ty phải do Shark Việt và Shark Dũng quản lý.

Shark Việt và Shark Dũng quyết định đầu tư 2,3 tỷ đồng cho 51% công ty, với điều kiện cam kết 1 tỷ đồng cho 51% và còn lại 1,3 tỷ đồng sẽ giải ngân.

Sau khi Startup suy nghĩ và đã đồng ý, thương vụ thành công với số tiền 2,3 tỷ đồng để đổi lấy 51% công ty, với điều kiện giải ngân trước 1 tỷ đồng, số tiền còn lại sẽ giải ngân theo KPI kèm theo điều kiện ràng buộc.

shark tank viet nam thuong vu bac ty ban chuoi chien goi von thanh cong Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Chàng trai khởi nghiệp thất bại không dưới mười lần kêu gọi 116 tỷ đồng

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Trần Khiêm, Giám đốc điều hành Smartlog ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty ban chuoi chien goi von thanh cong Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Doanh số bằng 0, gọi vốn thành công 12 tỷ đồng

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Hà Cảnh, Founder Tokai kêu gọi thành ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty ban chuoi chien goi von thanh cong Shark Tank Việt Nam – Tập 4: Nhà khoa học bất đắc dĩ gọi vốn thành công dự án ‘đầu tư một lần, tiết kiệm mãi mãi’

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoẻ - “Nhà khoa học bất đắc dĩ”, sáng lập Doanh nghiệp ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty ban chuoi chien goi von thanh cong Shark Tank Việt Nam - Tập 4: ‘Bún chảnh’ gọi vốn kỷ lục... 8 triệu USD

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Nguyễn Bính đến từ Công ty Cổ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.