Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Chàng trai khởi nghiệp thất bại không dưới mười lần kêu gọi 116 tỷ đồng

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Trần Khiêm, Giám đốc điều hành Smartlog kêu gọi 116 tỷ cho 20% cổ phần, tuy nhiên không nhận được sự đầu tư từ các Shark.
 

 

Đến với chương trình, Smartlog là một công ty chuyên tư vấn doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả vận hành logistic và cung cấp nền tảng ứng dụng, số hoá hoạt động vận hành logistic.

Về tài chính, anh Khiêm thẳng thắn thừa nhận hiện tại lợi nhuận của công ty đang âm. Tuy nhiên, anh tự tin Smartlog là một trong một triệu startup công nghệ có khả năng thành công và tăng trưởng gấp hàng triệu lần.

shark tank viet nam thuong vu bac ty chang trai khoi nghiep that bai khong duoi muoi lan keu goi 116 ty dong
Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Trần Khiêm, Giám đốc điều hành Smartlog kêu gọi 116 tỷ cho 20% cổ phần, tuy nhiên không nhận được sự đầu tư từ các Shark (Ảnh: Shhark Tank Việt Nam)

Anh quyết tâm kêu gọi một số vốn “khủng", bằng tổng số vốn các Sharks đã tham gia đầu tư trong mùa 1.

Tuy nhiên, Shark Dũng cho rằng: “ Mặc dù đã đầu tư công nghệ rất nhiều, nhưng cái mà startup đã nói giống như đang muốn chinh phục cả thế giới và bản thân startup chỉ là một cậu bé tí hon”.

Khách hàng hiện tại có khoảng năm mươi doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ của công ty, thế nhưng doanh số của công ty cuối năm 2018 chỉ 0,18 triệu đô.

Hiện tại công ty này có 100 nghìn xe tải và kết nối công ty khác nhưng công ty đó chưa được thành lập, 500.000 USD đã được tiêu hết cho công ty.

Cổ phần công ty 34% là của nhà đầu tư thiên thần và 66% là của Startup và sếp.

Sau khi nghe phần gọi vốn của Startup, cả năm Shark đều không đồng ý đầu tư, Shark Linh khuyên nên suy nghĩ và tập cách giải thích, Shark Dũng cho rằng Startup nên thực tế và bắt đầu từ việc nhỏ.

Shark Phú thì rất hứng thú với mô hình này, tuy không đầu tư nhưng sẽ quan tâm đến sản phẩm của công ty.

Thương vụ kết thúc không thành công khi Startup không kêu gọi được các Shark Đầu tư vào công ty của mình.

shark tank viet nam thuong vu bac ty chang trai khoi nghiep that bai khong duoi muoi lan keu goi 116 ty dong Shark Tank Việt Nam – Tập 4: Nhà khoa học bất đắc dĩ gọi vốn thành công dự án ‘đầu tư một lần, tiết kiệm mãi mãi’

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoẻ - “Nhà khoa học bất đắc dĩ”, sáng lập Doanh nghiệp ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty chang trai khoi nghiep that bai khong duoi muoi lan keu goi 116 ty dong Shark Tank Việt Nam - Tập 4: ‘Bún chảnh’ gọi vốn kỷ lục... 8 triệu USD

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Nguyễn Bính đến từ Công ty Cổ ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty chang trai khoi nghiep that bai khong duoi muoi lan keu goi 116 ty dong Shark Tank Việt Nam: Kỹ sư lương nghìn đô kêu gọi vốn khởi nghiệp sản phẩm nước mắm

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Anh Lê Anh và chị Hải Vân từ ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty chang trai khoi nghiep that bai khong duoi muoi lan keu goi 116 ty dong Shark Tank Việt Nam: Hai ‘soái ca’ gọi vốn thành công cho đồng hồ mang thương hiệu Việt

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Quang Thái và anh Anh Đức là ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.