Shark Tank Việt Nam: Kỹ sư lương nghìn đô kêu gọi vốn khởi nghiệp sản phẩm nước mắm

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Anh Lê Anh và chị Hải Vân từ Công ty TNHH Thực phẩm Lê Gia kêu gọi 6 tỷ cho 11% cổ phần ước mắm lê gia tham vọng dẫn đầu thị phần nước mắm cho bé.
 

Startup chia sẻ, hiện công ty có các sản phẩm: nước mắm cho bé, mắm tôm và mắm tép.

Tất cả được phát triển dựa trên lợi thế nguồn nguyên liệu mắm tôm truyền thống ngon ở Thanh Hoá. Năm 2017, doanh thu công ty đạt 6,201 tỷ. Và trong quý 1 năm 2018, đạt 2,079 tỷ.

Trong năm 2017 lợi nhuận trước thuế là 1,03 tỷ đồng. Anh Lê Anh và chị Hải Vân cho hay hiện công ty đã có lãi. Tham vọng của công ty này là năm 2021 sẽ dẫn đầu thị phần nước mắm cho bé và mắm tôm, mắm tép.

Giá sản phẩm của công ty bán ra thị trường là 88.000 đồng đến tay người tiêu dùng, phân phối ra các đại lý 78.000 đồng.

shark tank viet nam ky su luong nghin do keu goi von khoi nghiep san pham nuoc mam
Trong năm 2017 lợi nhuận trước thuế là 1,03 tỷ đồng. Anh Lê Anh và chị Hải Vân cho hay hiện công ty đã có lãi (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Anh Lê Anh chia sẻ, lương của anh là 25.000.000 đồng/tháng, của chị Hải Vân là 5.000.000 đồng/tháng.

Sau khi nghe phần gọi vốn từ vợ chồng hai Startup, Shark Phú có đưa ra ý kiến: “ Là nhà đầu tư, tôi luôn săn tiền và bảo toàn số vón nên muốn làm rõ giá trị và với định giá quá cao và không chính xác”.

Nên Shark Phú sẽ cho vay chuyển đổi cổ phần và trong khoản cho vay làm rõ lãi suất là 1,5%.

Hai Startup khẳng định muốn bảo toàn số vốn của mình khi nhận được tiền vốn từ các Shark sẽ sử dụng số tiền đó mua vật liệu làm mắm nên họ khẳng định khoản tiền đó sẽ không mất và hứa sau hai năm KPI nếu không đạt thì sẽ chuyển thành cổ phần.

Sau nhiều lần thương lượng, Shark Louis Nguyễn không đầu tư bởi trước đó Shark đã đầu tư hãng nước mắm khác, và sẽ mâu thuẫn với hãng mắm đã đầu tư đó.

Shark Hưng chuyển đổi 6 tỷ đồng sau ba năm thành 33%, cùng với đó Shark Phú và Shark Hưng cùng đầu tư thì Shark Dũng sẽ góp cùng 2 tỷ đồng với lãi suất 15%/năm.

Sau khi thương lương và suy nghĩ thì Startup đã đồng ý với số vốn cụ thể Shark Phú cho vay 4 tỷ đồng với lãi suất 15%/năm và chuyển đổi thành 24% cổ phần nếu sau 3 năm đạt KPI.

Shark Dũng cho vay 2 tỷ đồng với lãi suất 15%/năm. Thương vụ thành công!

shark tank viet nam ky su luong nghin do keu goi von khoi nghiep san pham nuoc mam Shark Tank Việt Nam: Hai ‘soái ca’ gọi vốn thành công cho đồng hồ mang thương hiệu Việt

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Quang Thái và anh Anh Đức là ...

shark tank viet nam ky su luong nghin do keu goi von khoi nghiep san pham nuoc mam Shark Tank Việt Nam: Công ty với số vốn 0 đồng kêu gọi thành công 8 tỷ từ Shark Louis Nguyễn

Trong tập 2 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Lâm Anh Tú và chị Đặng Thị ...

shark tank viet nam ky su luong nghin do keu goi von khoi nghiep san pham nuoc mam Shark Tank Việt Nam: Việt kiều Pháp gọi vốn thành công với ứng dụng thẻ thông hành 'thần kỳ'

Trong tập 2 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Trần Lâm, Giám đốc Công ty Wisepass ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.