Shark Tank Việt Nam: Việt kiều Pháp gọi vốn thành công với ứng dụng thẻ thông hành 'thần kỳ'

Trong tập 2 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Trần Lâm, Giám đốc Công ty Wisepass đã thành công thuyết phục được Shark Thái Vân Linh đầu tư 500.000 USD đổi lấy 35% cổ phần và có quyền có thể thay đổi chiến lược công ty.
 

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam kêu gọi vốn đầu tư, startup Trần Lâm từng có kinh nghiệm tại những thương hiệu lớn như Google, Nhóm Mua…

Và lần này anh Trần Lâm, CEO Wisepass đến với Shark Tank kêu gọi 500.000 USD cho 5% cổ phần, tương đương định giá công ty 10 triệu USD.

shark tank viet nam viet kieu phap goi von thanh cong voi ung dung the thong hanh than ky
Startup Trần Lâm đã đồng ý với Shark Linh, thương vụ thành công với mức giá 500.000 USD đổi lấy 35% công ty (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Được biết hiện ứng dụng thẻ thông hành "thần kỳ" của công ty Wisepass đã có mặt ở ba quốc gia và ôm mộng “thôn tính" 7 quốc gia vào cuối năm nay.

Anh Lâm chia sẻ doanh thu dự kiến của Wisepass trong năm 2018 là 500.000 USD, và năm 2020 sẽ đạt 10 triệu USD.

Không chỉ dừng lại ở đó, CEO tài năng của Wisepass cho hay, mô hình của anh chỉ cần một người và 1.000 USD để “bành trướng" điều hành tại thành phố mới.

Hiện tại công ty được vận hành với 500 thành viên và tính cả các đối tác (khách sạn, bar) là gần 2000 người với chi phí là 15.000 USD/tháng, công ty có ba quỹ đầu tư gồm Startup, nhà đầu tư thiên thần và công ty đầu tư công nghệ, nhà đầu tư nắm 47% và CEO nắm 53% cổ phần.

Vào tháng 9 năm 2017 gá trị công ty là 1.000.000 USD, tháng 4 năm 2018 giá trị công ty tăng lên 3.000.000 USD, và tại thời điểm hiện tại định giá công ty đang là 10.000.000 USD.

Lý giải cho việc giá trị công ty tăng đó là do công ty đang trong vòng cấp vốn đầu tiên trong quỹ mạo hiểm, tốc độ phát triển của Wisepass vẫn tiếp tục tăng lên nữa và đã tìm ra nguồn khách hàng làm cho thu nhập công ty tăng rất mạnh.

Chia sẻ về nguồn khách hàng này, CEO cho biết hai nguồn khách hàng này đã chính thức là khách hàng của công ty, và một công ty khách hàng sẽ chính thức kí hợp đồng vào tháng 7 này.

Sau khi nghe xong phần gọi vốn Shark Phú và Shark Louis cảm thấy chưa được thuyết phục về dự án này nên quyết định không đầu tư.

Do mô hình kinh doanh chưa được ổn định và CEO đưa mức giá quá cao nên Shark Dũng cũng không đầu tư.

Chỉ còn lại Shark Linh cảm thấy hứng thú với lĩnh vực này nên đã quyết định đầu tư nhưng với mức giá 500.000 USD đổi lấy 35% với hai điều kiện đó là sẽ xét theo KPI và Shark Linh có thể thay đổi chiến lược hội đồng quản trị.

Sau khi sauy nghĩ, Startup Trần Lâm đã đồng ý với Shark Linh, thương vụ thành công với mức giá 500.000 USD đổi lấy 35% công ty.

shark tank viet nam viet kieu phap goi von thanh cong voi ung dung the thong hanh than ky 'Shark Vương' từ chức tại doanh nghiệp đang lỗ trăm tỷ

Sau khi rời ghế Chủ tịch, ông Trần Anh Vương vẫn là thành viên HĐQT Công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp I Việt Nam nhiệm ...

shark tank viet nam viet kieu phap goi von thanh cong voi ung dung the thong hanh than ky Shark Tank Việt Nam: CEO nữ trẻ tuổi kêu gọi vốn thành công gấp 6 lần đề nghị

Trong tập 1 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Lê Hồng Thảo Quyên, Co-founder, Giám đốc ...

shark tank viet nam viet kieu phap goi von thanh cong voi ung dung the thong hanh than ky 'Shark Tank Việt Nam' trở lại lộ diện hai 'cá mập' mới có sức ảnh hưởng lớn trong làng khởi nghiệp

Vào ngày 4/7/2018 tới đây Shark Tank mùa hai sẽ chính thức quay trở lại với những thay đổi đầy bất ngờ. Bên cạnh sự ...

shark tank viet nam viet kieu phap goi von thanh cong voi ung dung the thong hanh than ky Thêm 4 doanh nhân quyết định góp mặt trong Shark Tank

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Dũng, Louis Nguyễn, Nguyễn Thanh Việt và Đặng Hồng Anh sẽ tham gia với vai trò nhà đầu tư trong Shark ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.