Shark Tank Việt Nam: CEO nữ trẻ tuổi kêu gọi vốn thành công gấp 6 lần đề nghị

Trong tập 1 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Lê Hồng Thảo Quyên, Co-founder, Giám đốc Công ty TNHH Viral Works đã thành công thuyết phục được Shark Dzung Nguyen đầu tư 300.000 USD trong đó 150.000 đổi lấy 15% cổ phần và 150.000 USD là khoản vay có điều kiện chuyển đổi.
 
shark tank viet nam ceo nu tre tuoi keu goi von thanh cong gap 6 lan de nghi
Lê Hồng Thảo Quyên, Co-founder, Giám đốc Công ty TNHH Viral Works đã gọi vốn thành công gấp 6 lần số tiền đề nghị (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Xu hướng của thời đại công nghệ 4.0 tăng trưởng nhanh chóng khiến những phương thức Digital Marketing (Truyền thông online) mới nở rộ.

Trong tâm thế đó, Lê Hồng Thảo Quyên, Co-founder, Giám đốc Công ty TNHH Viral Works kêu gọi số tiền 50.000 USD cho 5% cổ phần.

Được biết Viral Works là nền tảng công nghệ cho phép khách hàng (doanh nghiệp) và người ảnh hưởng (influencers) trao đổi và quản lý các công việc quảng cáo (jobs) thông qua cơ chế tìm kiếm đối tác phù hợp (best matching) một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Khách hàng tiềm năng đó chính là những người có nhu cầu cần tiếp thị và không bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Founder cho biết công ty sẽ chia influencers thành các nhóm đó chính là những người nổi tiếng, các chuyên gia và những người bình tường có dưới 500 lượt theo dõi (Trên Facebook).

Hiện tại công ty này đang có một ngân sách về quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam khoảng 700.000.000 USD, tuy nhiên chưa có con số chính xác về tỷ lệ phần trăm nhưng khoảng 20% là influencers, rơi vào khoảng 140 triệu.

Mong muốn của founder dó chính là chiếm ít nhất 60 – 80% thị phần của mình trong vòng hai năm tới và nguồn 700.000.000 USD là số liệu được lấy từ thống kê quốc gia trên internet.

Bên cạnh đó, công ty vừa có được một nhà đầu tư thiên thần chiếm 15% cổ phần, còn lại là của ba founder trong đó Lê Hồng Thảo Quyên chiếm 30% cổ phần.

shark tank viet nam ceo nu tre tuoi keu goi von thanh cong gap 6 lan de nghi
Shark Tank Việt Nam

Thảo Quyên chia sẻ, hiện nay có rất nhiều hãng quần áo bán hàng Online sử dụng influencers và mỗi lần như thế công ty sẽ thu về 500.000 đồng, tuy nhỏ nhưng nếu có đối tác phù hợp thì sẽ thu lại doanh thu rất lớn.

Sau khi nghe phần gọi vốn của chị Lê Hồng Thảo Quyên thì tất cả năm Shark đều quyết định muốn đầu tư.

Shark Linh chia sẻ: “Mặc dù không quá tin về lĩnh vực này còn tồn tại được lâu dài hay không nhưng Shark thấy rằng founder Thảo Quyên hiểu và có thể thay đổi được nên quyết định đầu tư 50.000 USD cho 30% cổ phần”.

Shark Hưng và Shark Louis đều đầu tư với số tiền 100.000 USD nhưng Shark Hưng muốn đổi lấy 30% cổ phần và Shark Louis muốn đổi lấy 20% cổ phần công ty.

Shark Dzung Nguyen thì vô cùng hứng thú với dự án này nên đã đưa ra hai lần thương lượng, lần một với số tiền 150.000 USD với 15% cổ phần, sau khi thấy chưa thuyết phục vì Shark quyết định “chơi lớn” đầu tư 300.000 USD trong đó 150.000 đổi lấy 15% cổ phần và 150.000 USD là khoản vay có điều kiện chuyển đổi trong vòng 18 tháng.

Cuối cùng là Shark Phú cũng đưa ra quyết định đầu tư với số tiền 50.000 USD đổi lại 3% cổ phần công ty.

Sau khi suy nghĩ, vị founder Thảo Quyên đã đưa ra quyết định của mình, chị chia sẻ khi đến chương trình việc cần nhất là chị cần nhất là một người cố vấn có kinh nghiệm đầu tư vào những người khởi nghiệp ở những giai đoạn đang muốn phát triển.

Chính vì thế founder này đã chọn, kết thúc thương vụ thành công Shark Dzung Nguyen đầu tư vào VIRALWORKS với số tiền 300.000 USD trong đó 150.000 đổi lấy 15% cổ phần và 150.000 USD là khoản vay có điều kiện chuyển đổi.

shark tank viet nam ceo nu tre tuoi keu goi von thanh cong gap 6 lan de nghi 'Shark Tank Việt Nam' trở lại lộ diện hai 'cá mập' mới có sức ảnh hưởng lớn trong làng khởi nghiệp

Vào ngày 4/7/2018 tới đây Shark Tank mùa hai sẽ chính thức quay trở lại với những thay đổi đầy bất ngờ. Bên cạnh sự ...

shark tank viet nam ceo nu tre tuoi keu goi von thanh cong gap 6 lan de nghi Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ: Start-up thất bại vì phát sinh tình cảm giữa vợ và nhà đầu tư

Đến với chương trình Shark Tank đáng chú ý có dự án “điện tử hoá kinh tế” do 3 người đến gọi vốn, đến với ...

shark tank viet nam ceo nu tre tuoi keu goi von thanh cong gap 6 lan de nghi Shark Tank Việt Nam: FMAN - ỨNG DỤNG NHÀ NÔNG THỜI 4.0 được đầu tư gần 4,5 tỷ đồng

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, anh Đỗ Trần Anh, Founder Farmtech Việt Nam kêu gọi ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.