Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ: Start-up thất bại vì phát sinh tình cảm giữa vợ và nhà đầu tư

Đến với chương trình Shark Tank đáng chú ý có dự án “điện tử hoá kinh tế” do 3 người đến gọi vốn, đến với Shark Tank, nhóm Vina Groups – Tek Nails muốn gọi vốn cho 2 dự án cùng lúc. Vina Groups mong muốn có phần đầu tư 500 nghìn USD cho 5% cổ phần và Dự án kềm sạch Tek Nails tính bán 10% sở hữu để đổi lấy 500 nghìn USD, và đã ghi lại một câu chuyện buồn của Start-up cách đây một thập kỷ. “Nhà đầu tư đó là người Hoa nói tiếng Anh, tôi không biết tiếng nên nhờ bà xã tôi làm việc. Đâu ngờ hai người đó phát sinh tình cảm. Người đầu tư muốn chiếm đoạt luôn công ty, nên tôi phải ra đi". Ông Bảo chia sẻ.
 

Đến với tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, anh Vĩnh Bảo, anh Quốc Linh và anh Xuân Huy đến từ công ty Vinagroup kêu gọi đầu tư với hai dự án đó là dự án mô hình điện tử hóa kinh tế đề nghị 500.000$ cho 5% cổ phần của công ty với mong muốn tối ưu hoạt động kinh doanh của mình, hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa hoạt động kinh doanh của họ lên Internet, với nhiều mảng hoạt động: sản xuất, phân phối...

shark tank viet nam thuong vu bac ty start up that bai vi phat sinh tinh cam giua vo va nha dau tu
Anh Vĩnh Bảo, anh Quốc Linh và anh Xuân Huy đến từ công ty Vinagroup kêu gọi đầu tư với hai dự án đó là dự án mô hình điện tử hóa kinh tế đề nghị 500.000$ cho 5% .

Dự án kềm sạch Tek Nails đề nghị 500.000$ cho 10% cổ phần của công ty, được "khởi nghiệp lại" từ “tiền bối” kềm Viba nổi tiếng một thời. Với thiết kế đặc biệt được đúc kết từ tâm huyết của mình, anh Vĩnh Bảo mong muốn mang sản phẩm vươn tầm thế giới.

Cả 4 Shark đã từ chối không đầu tư cho dự án mô hình điện tử hoá kinh tế bởi thấy không khả quan, Shark Phạm Thanh Hưng cho rằng: “Điện tử hoá kinh tế chỉ là một câu slogan, chứ không phải là bản chất của kinh doanh”.

Trước 2 dự án gọi vốn song song, bộ ba các Sharks Phú – Hưng – Linh đều đã lắc đầu. Duy nhất Shark Trần Anh Vương – CEO Sam Holdings, vì trân trọng doanh nhân tâm huyết này mà muốn đầu tư vào Tek Nails. Shark Trần Anh Vương đã đặt câu hỏi: “Tại sao nhà đầu tư Singapore làm mà anh thất bại?”. Start-up tâm sự: “Lí do thất bại là phát sinh tình cảm giữa vợ và người đầu tư nên người đầu tư đó chiếm đoạt luôn công ty của tôi”.

Khi Kềm Viba kêu gọi đầu tư vốn nước ngoài, thời điểm nhà đầu tư bước vào cũng là thời điểm ông Bảo mất vợ và cả công ty.“Họ gài tôi phải bán công ty đó cho tay đầu tư Singapore, kèm cam kết không làm kềm trong vòng 5 năm kể từ ngày bán công ty. Lúc đó danh dự tôi lớn lắm, tôi chỉ nghĩ đến cái chết thôi. Nhưng tôi nghĩ mình phải quyết tâm đứng lên làm lại, lấy lại danh dự đó”. Ông Bảo chia sẻ.

Tek Nails là dự án sản xuất kềm sạch, hiện do Vina Groups phân phối độc quyền, đồng thời sở hữu 31,5% cổ phần. Ông Bảo cho biết Tek Nails dự kiến sản xuất 9 triệu sản phẩm/tháng, nhắm tới sự khác biệt trong hành vi sử dụng kềm bên Mỹ, phải biết bảo quản kềm sau khi sử dụng 1 lần.

shark tank viet nam thuong vu bac ty start up that bai vi phat sinh tinh cam giua vo va nha dau tu
Khi Kềm Viba kêu gọi đầu tư vốn nước ngoài, thời điểm nhà đầu tư bước vào cũng là thời điểm ông Bảo mất vợ và cả công ty.

“Kềm sạch sẽ giải quyết vấn nạn cho thợ nails ở nước ngoài, vốn phải kỳ công giữ vệ sinh cây kềm để sử dụng cho người kế tiếp. Chỉ cần quên thì thợ phạt 500 USD, chủ phạt 1.000 USD”, ông Bảo cho biết.

Ông cũng tâm sự: Ngành kềm có đặc thù là không có thiết bị máy móc dành riêng cho nó, mà khuôn mẫu phải tự chế tạo, muốn chế tạo phải am hiểu, ông đề xuất 1 triệu USD đổi lấy 51% cổ phần.

“Căn cứ vào số tiền 2,5 tỷ đầu tư đổi lại 31,5% cổ phần của Vina Groups vào Tek Nails, trong đó có tiền mặt và công nghệ, tôi đề xuất mua 49% cổ phần với 4,5 tỷ đồng”, Shark Vương offer.

Tuy đã nói lời từ chối, Shark Hưng vẫn phải can thiệp vào offer này, cảnh báo Shark Vương đã vi phạm luật chơi.

Luật của Shark Tank là đảm bảo cho Startup có được số tiền mà họ cần cho hoạt động kinh doanh của họ. Tức là, các Shark sẽ không được trả giá xuống thấp hơn số tiền yêu cầu. Trong khi đó, đề xuất gọi vốn 500.000 USD ban đầu của Tek Nails đã tương đương với hơn 11 tỷ đồng.

Như vậy, thương vụ đã khép lại ngay khi vừa mới được mở ra.

shark tank viet nam thuong vu bac ty start up that bai vi phat sinh tinh cam giua vo va nha dau tu Shark Tank Việt Nam: FMAN - ỨNG DỤNG NHÀ NÔNG THỜI 4.0 được đầu tư gần 4,5 tỷ đồng

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, anh Đỗ Trần Anh, Founder Farmtech Việt Nam kêu gọi ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty start up that bai vi phat sinh tinh cam giua vo va nha dau tu Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Starup lớn tuổi nhất với dự án 'lên trời gọi mưa'

Ông Phan Đình Phương, Startup lớn tuổi nhất Shark Tank Việt Nam sinh năm 1950 - Thương vụ bạc tỷ mùa thứ nhất, đến chương trình kêu gọi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.