Shark Tank Việt Nam: Công ty với số vốn 0 đồng kêu gọi thành công 8 tỷ từ Shark Louis Nguyễn

Trong tập 2 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Lâm Anh Tú và chị Đặng Thị Trường An là hai người đồng sáng lập Công ty Nông sản Hữu cơ Hoa Nắng với sản phẩm gạo hữu cơ đã thành công thuyết phục được Shark Louis Nguyễn đầu tư 8 tỷ đồng đổi lấy 30% cổ phần.
 

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam kêu gọi vốn đầu tư, startup Lâm Anh Tú và Đặng Thị Trường An đã mang tới trường quay Shark Tank sản phẩm gạo hữu cơ Hoa Nắng đã được chứng nhận bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ & Liên Minh Châu EU. Hai đồng sáng lập kêu gọi 10 tỷ cho 30% cổ phần.

Chia sẻ về sản phẩm gạo Hoa Nắng của công ty, hai vị Startup cho biết hiện tại sản phẩm gạo Hoa Nắng đã xuất hiện tại hơn 250 cửa hàng và siêu thị Satra & Vissan.

shark tank viet nam cong ty voi so von 0 dong keu goi thanh cong 8 ty tu shark louis nguyen
Công ty 0 đồng thuyết phục thành công với 8 tỷ đổi lấy 51% công ty và 2 tỷ là trái phiếu chuyển đổi lãi suất 15%/năm (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Các chuỗi đồ hữu cơ lớn cũng vừa có những đơn đặt hàng đầu tiên với công ty và và mùa vụ 2018-2019 công ty đã ký được đầu ra cho 200 tấn gạo hữu cơ.

Tuy nhiên, sản phẩm gạo Hoa Nắng là công ty này vừa được thành lập vào tháng 4/2018, thậm chí ngân sách của công ty hiện nay là một con số 0 tròn trĩnh.

Được biết địa điểm trồng gạo ở cùng Bến Tre, vào năm 2017 lợi nhuận đạt 400 triệu đồng thu lại lợi nhuận khoảng 7 – 8% sau thuế, dự kiến trong năm 2018 sẽ thu về được 5 tỷ đồng lãi 400 triệu.

Shark Hưng thấy có mâu thuẫn trong cơ câu tổ chức tài chính đó là có thêm một cổ đông không làm gì, không góp tiền mà cổ đông kia lại chiếm 94%, và hai startup không phải cổ đông trong công ty cũ và chỉ nắm 6% trong công ty mới lý giải cho việc này Startup giải thích đó là bởi công ty này phân theo những gì đã đầu tư ban đầu.

Sau khi kêu gọi, Shark Phú, Shark Linh, Shark Hưng và Shark Dũng quyết định không đầu tư vì thấy công ty có quá nhiều mâu thuẫn cả về tài chính lẫn cơ cấu tổ chức.

Ngược lại Shark Louis Nguyễn thấy có hứng thú với mô hình này và thấy sản phẩm có khả năn xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, nên đã quyết định đầu tư 8 tỷ đổi lấy 51% cổ phần công ty thêm điều kiện 2 tỷ là trái phiếu chuyển đổi lãi suất 15%/năm trong vòng hai năm trong năm.

Sau khi suy nghĩ và thảo luận với cổ đông chiếm 94% thì tất cả đã đồng ý, thương vụ thành công với 8 tỷ đổi lấy 51% công ty và 2 tỷ là trái phiếu chuyển đổi lãi suất 15%/năm.

shark tank viet nam cong ty voi so von 0 dong keu goi thanh cong 8 ty tu shark louis nguyen 'Shark Vương' từ chức tại doanh nghiệp đang lỗ trăm tỷ

Sau khi rời ghế Chủ tịch, ông Trần Anh Vương vẫn là thành viên HĐQT Công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp I Việt Nam nhiệm ...

shark tank viet nam cong ty voi so von 0 dong keu goi thanh cong 8 ty tu shark louis nguyen Shark Tank Việt Nam: CEO nữ trẻ tuổi kêu gọi vốn thành công gấp 6 lần đề nghị

Trong tập 1 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Lê Hồng Thảo Quyên, Co-founder, Giám đốc ...

shark tank viet nam cong ty voi so von 0 dong keu goi thanh cong 8 ty tu shark louis nguyen 'Shark Tank Việt Nam' trở lại lộ diện hai 'cá mập' mới có sức ảnh hưởng lớn trong làng khởi nghiệp

Vào ngày 4/7/2018 tới đây Shark Tank mùa hai sẽ chính thức quay trở lại với những thay đổi đầy bất ngờ. Bên cạnh sự ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.