Shark Tank Việt Nam – Tập 4: Nhà khoa học bất đắc dĩ gọi vốn thành công dự án ‘đầu tư một lần, tiết kiệm mãi mãi’

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoẻ - “Nhà khoa học bất đắc dĩ”, sáng lập Doanh nghiệp Công nghệ Nhiệt Mặt Trời gọi vốn 1 triệu USD cho 25% cổ phần.

Trong chương trình, ông Khoẻ mang đến dự án vô cùng thú vị tuy nhiên tài sản công ty chưa có gì ngoài những máy móc thiết bị đang sử dụng, ông tự tin đây là mô hình “đầu tư một lần, tiết kiệm mãi mãi”.

Mô hình được tích hợp công nghệ tự động, giúp giảm tới một nửa chi phí. Hiện ông Khoẻ đang tập trung vào các sản phẩm nông sản chế biến như hủ tiếu, bún ,miến, bánh tráng, bún gạo, nhà hàng, khách sạn….

Bên cạnh đó ông cũng cho hay Doanh nghiệp Công nghệ Nhiệt Mặt Trời thành lập từ năm 2014 nhưng ba năm đầu chưa có doanh thu.

shark tank viet nam tap 4 nha khoa hoc bat dac di goi von thanh cong du an dau tu mot lan tiet kiem mai mai

Shark Việt lại có hứng thú với mô hình này, sau khi thương lượng, thương vụ đã thàng công với số tiền 5 tỷ cho 50% công ty và kèm theo hai điều kiện (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Cho đến năm 2017 vừa qua, doanh thu đạt 5 tỷ đồng. Trong đó, tổng thu nhập đạt một tỷ và lợi nhuận ròng là 500 triệu đồng.

Shark Phú cho biết tất cả doanh thu trong tương lai chỉ là do Startup vẽ ra và cách định giá công ty 100 tỷ như vậy không đúng, nếu tính theo triết khấu hiện tại với tỷ lệ triết khấu đồng tiền thì giá trị công ty chỉ cỡ 25 tỷ đến 30 tỷ đồng, Shark Hưng góp ý.

Khi nhắc tới “nhà khoa học bất đắc dĩ” gợi nhớ ngay đến trong mùa một của chương trình Shark Tank Việt Nam cũng có ông Phan Đình Phương, Startup lớn tuổi nhất Shark Tank Việt Nam sinh năm 1950 - Thương vụ bạc tỷ mùa thứ nhất, đến chương trình kêu gọi số tiền 300.000 USD với 50% cổ phần nhưng đã thất bại.

Các sản phẩm được ông Phương dày công nghiên cứu nhiều năm như động cơ "tự tạo mưa" không cần nhiên liệu, ba lô chữa cháy... làm các Shark bất ngờ nhưng lại không nhận được sự đầu tư từ các Shark.

Sau khi trình bày về dự án của mình, Startup không nhận được sự đồng ý của Shark Phú và Shark Hưng, Shark Phú cho rằng đây chỉ là một công ty mới, chưa có gì để định giá công ty rất cao.

Shark Linh đưa ra ý kiến trong hành trình khởi nghiệp có rất nhiều bước, tạo sản phẩm, tìm khách hàng mục tiêu sau đó mới có thể tăng trưởng được.

Tuy nhiên, khi có một sản phẩm mà khách hàng chưa hiểu, Shark Linh khuyên Startup nên tập trung vào một lĩnh vực nên quyết định không đầu tư.

Shark Việt lại có hứng thú với mô hình này, sau khi thương lượng, thương vụ đã thàng công với số tiền 5 tỷ cho 50% công ty và kèm theo hai điều kiện.

shark tank viet nam tap 4 nha khoa hoc bat dac di goi von thanh cong du an dau tu mot lan tiet kiem mai mai Shark Tank Việt Nam: Kỹ sư lương nghìn đô kêu gọi vốn khởi nghiệp sản phẩm nước mắm

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Anh Lê Anh và chị Hải Vân từ ...

shark tank viet nam tap 4 nha khoa hoc bat dac di goi von thanh cong du an dau tu mot lan tiet kiem mai mai Shark Tank Việt Nam: Hai ‘soái ca’ gọi vốn thành công cho đồng hồ mang thương hiệu Việt

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Quang Thái và anh Anh Đức là ...

shark tank viet nam tap 4 nha khoa hoc bat dac di goi von thanh cong du an dau tu mot lan tiet kiem mai mai Shark Tank Việt Nam: Công ty với số vốn 0 đồng kêu gọi thành công 8 tỷ từ Shark Louis Nguyễn

Trong tập 2 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Lâm Anh Tú và chị Đặng Thị ...

shark tank viet nam tap 4 nha khoa hoc bat dac di goi von thanh cong du an dau tu mot lan tiet kiem mai mai Shark Tank Việt Nam: Việt kiều Pháp gọi vốn thành công với ứng dụng thẻ thông hành 'thần kỳ'

Trong tập 2 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Trần Lâm, Giám đốc Công ty Wisepass ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.