Shark Tank Việt Nam: Từ bỏ luật sư khởi nghiệp cơ khí gọi vốn thành công 4 tỷ 650 triệu

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Hoàng Việt và anh Hoàng Nam là hai người đồng sáng lập Công ty DÔ TA với sản phẩm cầu dắt xe thông minh đã gọi vốn thành công 4 tỷ 650 triệu đồng từ Shark Phú.
 

Hai anh em sinh đôi Quốc Việt và Hoàng Nam tới từ Công ty cổ phần Dô Ta Việt Nam kêu gọi 4 tỷ 650 triệu cho 20% cổ phần công ty.

Được biết công ty DÔ TA, chuyên kinh doanh sản phẩm cầu dắt xe thông minh làm từ hợp kim nhôm cao cấp siêu bền, siêu nhẹ được ứng dụng trong công nghệ hàng không, và nhẹ hơn 50% so với các sản phẩm cầu thủ công cùng kích cỡ.

Không chỉ nhẹ mà sản phẩm này, và có thể chịu được tải trọng lên tới 300kg. Đặc biệt, cầu có các lỗ chống trơn trượt với thiết kế bản lề 1 chiều, có thể gấp gọn khi không dùng đến, rất phù hợp với nhà đô thị.

Sản phẩm có nhiều mức giá, dao động từ 320.000 đến hơn 3 triệu đồng.

shark tank viet nam tu bo luat su khoi nghiep co khi goi von thanh cong 4 ty 650 trieu cho 20 co phan cong ty
Anh Hoàng Việt và anh Hoàng Nam là hai người đồng sáng lập Công ty DÔ TA với sản phẩm cầu dắt xe thông minh đã gọi vốn thành công 4 tỷ 650 triệu đồng từ Shark Phú (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Startup chia sẻ, hiện tại, sản phẩm cầu dắt xe thông minh đang được bán thử nghiệm, với doanh số tổng cộng đến giờ là hơn 100 triệu.

Tuy nhiên, anh Quốc Việt và Hoàng Nam kì vọng trong 12 tháng đầu, doanh số sẽ đạt 18 tỷ.

Giá thành trên giá bán chiếm khoảng 44%, tuy nhiên công tuy chưa có máy mà đang thuê ba đơn vị sản xuất, hiện tại đang có hồ sơ để nộp quyền sở hữu trí tuệ và công ty đang có rất nhiều thiết kế, công nghệ mới đang chờ để tung ra sản xuất.

Startup cho biết vốn điều lệ công ty hiện tại là một tỷ đồng, nếu nhận được vốn đầu tư từ các Shark, hai anh em sẽ dùng 240 triệu đồng để đầu tư vào phát triển thị trường, 580 triệu đồng là hàng tồn kho tối thiểu.

Tiếp đó là chi phí để xây dựng xưởng lắp ráp và hai kho tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 610 triệu đồng và khoản nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới là 120 triệu, còn lại hơn 3 tỷ đồng sẽ được chi vào chi phí vận hành.

Sau khi nghe phần gọi vốn từ hai Startup, Shark Dũng, Shark Hưng và Shark Linh quyết định không đầu tư.

Tuy nhiên Shark Phú và Shark Việt lại thấy hứng thú, chính vì vậy, Shark Phú có đề nghị đầu tư 4 tỷ 650 triệu dạng trái phiếu chuyển đổi, lãi suất 20%/năm, với điều kiện nếu đạt KPI sẽ chuyển thành 20% cổ phần.

Shark Việt đề nghị đầu tư 4 tỷ 650 triệu cho 50% cổ phần công ty, tuy nhiên sau thời gian thương lượng và hội ý hai founder đã quyết định đồng ý hợp tác với Shark Phú với số tiền 4 tỷ 650 triệu cho 20% cổ phần công ty, thương vụ thành công.

shark tank viet nam tu bo luat su khoi nghiep co khi goi von thanh cong 4 ty 650 trieu cho 20 co phan cong ty Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Bán chuối chiên gọi vốn thành công

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Phạm Như Cần đến từ công ty ...

shark tank viet nam tu bo luat su khoi nghiep co khi goi von thanh cong 4 ty 650 trieu cho 20 co phan cong ty Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Chàng trai khởi nghiệp thất bại không dưới mười lần kêu gọi 116 tỷ đồng

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Trần Khiêm, Giám đốc điều hành Smartlog ...

shark tank viet nam tu bo luat su khoi nghiep co khi goi von thanh cong 4 ty 650 trieu cho 20 co phan cong ty Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Doanh số bằng 0, gọi vốn thành công 12 tỷ đồng

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Hà Cảnh, Founder Tokai kêu gọi thành ...

shark tank viet nam tu bo luat su khoi nghiep co khi goi von thanh cong 4 ty 650 trieu cho 20 co phan cong ty Shark Tank Việt Nam – Tập 4: Nhà khoa học bất đắc dĩ gọi vốn thành công dự án ‘đầu tư một lần, tiết kiệm mãi mãi’

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoẻ - “Nhà khoa học bất đắc dĩ”, sáng lập Doanh nghiệp ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.