Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ: Doanh số bằng 0, gọi vốn thành công 12 tỷ đồng

Trong tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Hà Cảnh, Founder Tokai kêu gọi thành công 12 tỷ cho 51% cổ phần công ty từ Shark Việt khi công ty chưa có doanh số.
 

Được biết, Tokai là công ty cung cấp giải pháp nhà ở cho người thuê nhà bằng cách tận dụng 8 triệu căn nhà ma (nhà hoang, nhà trống) ở Nhật.

Mặc dù đang trong giai đoạn triển khai mô hình này nhưng chị Hà Cảnh tự tin lợi tức từ việc cho thuê sẽ đạt 25%/năm - mức tỉ suất lợi nhuận “cao khủng khiếp” trong ngành Bất động sản.

Mô hình sẽ có lợi thế đó là mô hình mà tất cả các công ty bất động sản chưa sử dụng và phát triển.

Vào tháng 6 năm 2018, chính phủ Nhật ra những quy định rất khắt khe nên mở ra rất nhiều cơ hội, và công ty sẽ ứng dụng công nghệ và mạng lưới phát triển kinh doanh đó là hệ thống quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng.

ToKai pháp nhân là công ty Việt Nam tại Nhật Bản, được thành lập tháng 12 với vốn điều lệ là 1 tỷ đồng.

shark tank viet nam thuong vu bac ty cong ty chua co doanh so goi von thanh cong 12 ty dong
ToKai pháp nhân là công ty Việt Nam tại Nhật Bản, được thành lập tháng 12 với vốn điều lệ là 1 tỷ đồng (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Doanh thu công ty đề ra năm đầu tiên sẽ là 15 tỷ đồng, năm thứ hai là 28 tỷ đồng, năm thứ ba sẽ là 39 tỷ đồng và năm thứ tư là 46 tỷ đồng, cùng với đó , dựa trên những cơ sở CEO đặt ra cho thuê từ năm đầu tiên đến năm thứ tư sẽ là 70 căn nhà cho người Việt Nam tại Nhật.

Dự kiến nếu được đầu tư, số tiền đó sẽ sử dụng cho thuê và bố trí các căn nhà du lịch và dự tính cuối năm nay công ty sẽ mở thêm một chi nhánh chi phí rơi vào gần 1 tỷ đồng.

Tiếp đó sẽ đăng kí bằng bất động sản về cho thuê nhà du lịch chi phí sẽ khoảng 350 triệu đến 500 triệu đồng.

Số tiền còn lại sẽ mua một căn nhà thí điểm để cho thuê, tự quản lý và tự chi phối mọi doanh thu và khách hàng.

Sau khi nghe phần gọi vốn của Startup, Shark Phú, Shark Linh, Shark Hưng và Shark Dũng quyết định không đầu tư.

Còn lại Shark Việt đề nghị 12 tỷ cho 90% cổ phần công ty và có điều kiện đi kèm, nhưng về phía ToKai không chấp nhận, muốn 12 tỷ cho 51% công ty, tuy nhiên phía ToKai sẽ tăng vốn điều lệ và góp vốn đối ứng là 49%.

Phần gọi vốn thành công, Startup kêu gọi thành công số tiền 12 tỷ đồng đổi lấy 51% từ Shark Việt.

shark tank viet nam thuong vu bac ty cong ty chua co doanh so goi von thanh cong 12 ty dong Shark Tank Việt Nam – Tập 4: Nhà khoa học bất đắc dĩ gọi vốn thành công dự án ‘đầu tư một lần, tiết kiệm mãi mãi’

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoẻ - “Nhà khoa học bất đắc dĩ”, sáng lập Doanh nghiệp ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty cong ty chua co doanh so goi von thanh cong 12 ty dong Shark Tank Việt Nam - Tập 4: ‘Bún chảnh’ gọi vốn kỷ lục... 8 triệu USD

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Nguyễn Bính đến từ Công ty Cổ ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty cong ty chua co doanh so goi von thanh cong 12 ty dong Shark Tank Việt Nam: Kỹ sư lương nghìn đô kêu gọi vốn khởi nghiệp sản phẩm nước mắm

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Anh Lê Anh và chị Hải Vân từ ...

shark tank viet nam thuong vu bac ty cong ty chua co doanh so goi von thanh cong 12 ty dong Shark Tank Việt Nam: Hai ‘soái ca’ gọi vốn thành công cho đồng hồ mang thương hiệu Việt

Trong tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Quang Thái và anh Anh Đức là ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.