Xe Trung Quốc giá dưới một tỷ, nội thất như xe sang nhưng khách hàng vẫn e dè

Thời gian gần đây, ô tô nhập khẩu Trung Quốc với những mẫu xe có thiết kế thời thượng,nội thất như xe sang, giá thành dưới một tỷ và được quảng cáo máy Nhật, Đức, Thủy Điển nhưng vẫn khó bán tại thị trường Việt Nam.

Theo giới thiệu của các đại lý xe hơi, hầu hết các dòng ô tô của Trung Quốc đều được giới thiệu sử dụng máy móc, động cơ của các hãng Nhật Bản, Đức hoặc Thụy Điển. Đây là yếu tố có thể khiến người tiêu dùng an tâm hơn về chất lượng xe và giá trị thương hiệu.

Tuy nhiên, theo nhận định của một số người sành xe thì điều này cũng chưa đủ để vực dậy niềm tin của đại bộ phận người dân vào xe nhập khẩu Trung Quốc .

Điểm yếu đối với ô tô nhập khẩu Trung Quốc vào thị trường Việt Nam hiện nay chính là đại lý chính hãng và dây chuyền phụ trợ cho xe còn hạn chế. Việc đó khiến người tiêu dùng lo ngại khi sở hữu những chiếc ô tô giá rẻ mà không biết chất lượng và tuổi thọ ra sao để bảo hành, bảo dưỡng.

xe trung quoc gia duoi mot ty noi that nhu xe sang nhung khach hang van e de
Mẫu ô tô Zotye Z8 của hãng xe Trung Quốc tại thị trường Việt Nam với thiết kế đẹp mắt, giá rẻ lại có máy Nhật

Theo tim hiểu của PV, hiện ô tô nhập khẩu Trung Quốc được bán ở thị trường Việt Nam có Baic, Zotye, Luxgen …và bán dưới hình thức một đại lý bán nhiều loại xe.

Một nhân viên tại showroom bán xe nhập khẩu Trung Quốc cho biết , mẫu xe nhập khẩu Trung Quốc đang được bán chạy ở thị trường Việt Nam là xe Zotye Z8, bởi chiếc ô tô này tích hợp đầy đủ các tính năng của những chiếc xe sang. Giá xe hiện tại là 728 triệu đồng và khách hàng được tặng phí trước bạ. Hiện tại, nếu khách hàng muốn đặt cọc mua xe Zotye Z8 này thì phải chờ lô xe tháng 10 mới có xe.

Với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi đã được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng. Zotye Z8 2018 với động cơ 2.0 Turbo là mẫu SUV 5 chỗ mới nhất của hãng ô tô Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Thiết kế và kích thước của Z8 2.0 Turbo tương đương với những mẫu xe thuộc phân khúc crossover như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Điều đáng chú ý là giá bán của mẫu SUV 5 chỗ đến từ Trung Quốc này chỉ có 728 triệu đồng, với mức giá này chỉ bằng 1/2 giá lăn bánh của Honda CR-V bản L.

Trên Zotye Z8 2018 được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như bậc lên xuống đóng/ mở điện như ở Range Rover, đuôi xe được thiết kế vô cùng đơn giản với cụm đèn hậu LED thanh mảnh giống như trên Jaguar F-Pace. Hệ thống âm thanh có thiết kế gần giống với loại Burmester sử dụng trên xe Mercedes-Benz.

Thiết kế ở cụm điều khiển, cần số, núm xoay chuyển chế độ vận hành hay cách bố trí nút bấm và thanh bám kết hợp giữa các ý tưởng từ các mẫu xe của Jaguar Land Rover và Porsche. Ngoài ra, Zotye Z8 còn sở hữu phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5/2018, có khoảng 98 chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi của Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam. Nhưng chỉ một tuần đầu tháng 6/2018, từ ngày 1 đến 7/6/2018, xe ô tô con nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam đã đạt 36 chiếc. Nhưng đến tuần (ngày 15 - 21/6/2018) là tuần thứ hai liên tiếp không có xe tô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký nhập khẩu.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập từ Trung Quốc về Việt Nam chủ yếu ở cảng Hải Phòng và TP.HCM đi đến các địa lý, showroom để bán cho người tiêu dùng.

xe trung quoc gia duoi mot ty noi that nhu xe sang nhung khach hang van e de Ô tô Trung Quốc máy Nhật, đẹp long lanh, về nhiều nhưng khó bán

Mặc dù thời gian gần đây, xe con Trung Quốc nhập về rất nhiều với những dòng xe có thiết kế thời thượng, bắt mắt ...

xe trung quoc gia duoi mot ty noi that nhu xe sang nhung khach hang van e de Căng thẳng thương mại với Mỹ, giới đầu tư ô tô Trung Quốc đổ tiền vào châu Âu

Trong bối cảnh chính phủ Mỹ cứng rắn với Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại căng thẳng, các nhà đầu tư ô tô của ...

xe trung quoc gia duoi mot ty noi that nhu xe sang nhung khach hang van e de Ô tô Trung Quốc 'nhái' siêu xe sắp vào Việt Nam

Nhiều người đang lo ngại trước tình trạng xe ô tô Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam.

xe trung quoc gia duoi mot ty noi that nhu xe sang nhung khach hang van e de Thị trường xe nhập khẩu Việt Nam đón ô tô Trung Quốc

Trong tuần qua, đã có 300 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó, xe trên 9 chỗ và xe tải không có xe ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.