Tin mới nhất từ Bộ GTVT về 'số phận' của BOT Cai Lậy

Chiều 28/9, đại diện Bộ GTVT có thông tin về việc quyết định "số phận" BOT Cai Lậy, Tiền Giang.
 
tin moi nhat tu bo gtvt ve so phan bot cai lay
Tài xế tranh cãi với nhân viên trạm BOT Cai Lậy. (Ảnh: Văn Dũng)

Ngày 28/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì họp báo, thông tin về một số vấn đề nóng của ngành trong đó có BOT Cai Lậy, Tiền Giang.

Cụ thể, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết BOT Cai Lậy là vấn đề được quan tâm. Sau khi báo cáo và Chính phủ chỉ đạo, Bộ GTVT đã nhiều lần làm việc với địa phương và các đơn vị liên quan để lấy ý kiến về phương án xử lý.

Theo Thứ trưởng Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí Cai Lậy và sau đó gom lại thành 3.

"Do ngân sách Nhà nước khó khăn nên tập trung phân tích tính khả thi của hai phương án là 1 và 2.

Cụ thể là phương án 1 là giữ nguyên trạm hiện tại để thu phí cả tuyến chính và tuyến tránh. Phương án 2 là xây thêm trạm trên tuyến tránh để thu riêng từng tuyến", ông Đông cho biết.

Cũng theo vị này, Bộ GTVT đã họp và tiếp tục giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện phương án để có quyết định trong thời gian tới.

Liên quan đến vụ "quỹ đen" tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Thứ trưởng Đông cho biết sau khi có phản ánh của báo chí, Bộ GTVT đã lập tổ xác minh đánh giá.

"Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra xử lý theo quy định.

Về xử lý trách nhiệm, Bộ đã giao Cục thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào kết quả xác minh điều tra", ông Đông nói.

Đối với việc mặt cầu Thăng Long hư hỏng, ông Đông cho biết ngày 17/9, đoàn chuyên gia Nga đã sang làm việc, khảo sát hiện trường và trao đổi.

"Tuy nhiên, đây mới là trao đổi về nguyên tắc. Ngoài ra, chúng ta cũng đề nghị phía Nga cử chuyên gia xây dựng cầu Thăng Long trước đây và có chuyên gia xử lý trực tiếp vấn đề bám dính giữa mặt cầu và kết cấu bê tông nhựa", ông Đông thông tin.

Theo vị này, Bộ GTVT cũng nhận được các phương án khác của Nhật, Đức. Về việc chọn giải pháp nào thì cần đánh giá chi tiết.

"Số tiền để sửa chữa cầu Thăng Long dự kiến lấy từ Quỹ bảo trì đường bộ", ông Đông cho biết thêm.

tin moi nhat tu bo gtvt ve so phan bot cai lay Đề xuất phương án giảm phí còn 15.000 đồng/lượt khi đi qua BOT Cai Lậy

Tỉnh Tiền Giang đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT 2 phương án thu phí để hoàn vốn dự án BOT Cai Lậy.

tin moi nhat tu bo gtvt ve so phan bot cai lay Phiên chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: BOT Cai Lậy đến giờ phút này vẫn chưa có giải pháp cuối cùng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể xin lỗi, nhận trách nhiệm về các yếu kém của ngành giao thông, về việc đường sắt chỉ có 3 ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.