Tin nhắn quảng cáo Viettel bất ngờ xuất hiện chữ tượng hình

Viettel Telecom cho biết do nhân viên kỹ thuật trong quá trình cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai, dẫn đến nội dung thông điệp của nhà mạng bị sai font chữ.

Tối 10/2, nhiều thuê bao của Viettel đã nhận được tin nhắn từ tổng đài quảng cáo của nhà mạng với nội dung không thể đọc được.

Về cảm quan, những ký tự trong tin nhắn rất giống với chữ tượng hình của Trung Quốc. Song, thực tế thì cả người Trung Quốc cũng không hiểu được nội dung.

Phóng viên VietnamPlus đã nhờ các chuyên gia ngôn ngữ đọc dịch các tin nhắn này, song họ đều xác nhận những ký tự trên không phải tiếng Trung Quốc.

tin nhan quang cao viettel bat ngo xuat hien chu tuong hinh

Nhiều ý kiến cho rằng, rất có thể nhà mạng này đã bị hacker tấn công. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên VietnamPlus ngay trong đêm, một đại diện của Viettel Telecom xác nhận có tình trạng trên và khẳng định doanh nghiệp này không bị hacker tấn công.

Về nguyên nhân, phía Viettel Telecom cho biết do nhân viên kỹ thuật trong quá trình cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai, dẫn đến nội dung thông điệp của nhà mạng bị sai font chữ.

Phía Viettel cũng mong muốn khách hàng thông cảm vì sự cố hy hữu này.

tin nhan quang cao viettel bat ngo xuat hien chu tuong hinh Những cụm phím tắt Windows mà mọi người dùng đều nên biết

Dùng Windows với phím tắt là cách đơn giản nhất giúp bạn tăng hiệu suất công việc cũng như có trải nghiệm thú vị hơn ...

tin nhan quang cao viettel bat ngo xuat hien chu tuong hinh Người dùng lo gặp khó khi đổi SIM 11 số thành 10 số

Người dùng SIM 11 số sẽ gặp đôi chút bất tiện nếu đã dùng số đó để đăng ký dịch vụ ngân hàng, tin nhắn ...

tin nhan quang cao viettel bat ngo xuat hien chu tuong hinh Bùng phát lừa đảo điện thoại quốc tế

Liên tiếp các ngày gần đây, hàng loạt thuê bao của nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone... trở thành nạn nhân của các cú điện thoại “ma”, ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.