Theo đó, Mytel đã có lãi sớm 25 triệu USD, trở thành thị trường nước ngoài có nhiều khách hàng nhất mà Tập đoàn Viettel đầu tư trên toàn cầu.
Sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, đang vươn lên vị trí thứ 2 và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư tại Myanmar.
Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ. Quốc gia này cũng thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu.
Myanmar là thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất.
Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000 km). Đây cũng là nhà mạng đi dộng đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây).
Trong kế hoạch mới tại thị trường, Mytel dự kiến sẽ là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G, cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư.
Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31 lên 55%. Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng.