Tin nóng trong ngày 1/7: Thời tiết oi nóng 40 độ C, nhiều bạn trẻ vẫn mặc áo bông, quàng khăn ấm

Thông tin về những địa điểm tránh nóng tại Thủ đô và những diễn biến mới về vụ đấu súng, tiêu diệt 2 trùm ma tuý ở Sơn La là những tin nóng trong ngày 1/7. 

1. Mặc thời tiết 40 độ C, nhiều bạn trẻ vẫn mặc áo bông, đeo khăn quàng cổ

Giữa thời tiết nóng bức của mùa hè ở Hà Nội, quán cà phê -10 độ C độc lạ nhanh chóng trở thành điểm trốn nóng lý tưởng của không ít người Hà Nội.

tin nong trong ngay 17 thoi tiet oi nong 40 do c nhieu ban tre van mac ao bong quang khan am
Nhiều bạn trẻ thích thú khi đến quán cà phê.

Chủ quán cà phê này cho biết, mô hình quán thật ra đã được nhóm thực của anh hiện tại TP HCM cách đây 5 năm.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mô hình này được đưa ra Hà Nội. Điều khác biệt ở mô hình quán cà phê băng tại Hà Nội đó là quán không sử dụng container giống trong TP HCM, mà chuyển sang áp dụng nguyên lý kho giữ lạnh như ở các nhà hàng lớn.

2. Thông xe chưa được 24 giờ, chân cầu vượt nút giao Mỹ Thủy hơn 200 tỉ ở Sài Gòn xuất hiện đường rãnh, trồi nhựa

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 30/6, chân cầu vượt nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) trên đường Võ Chí Công đoạn qua cầu Kỳ Hà xuất hiện rãnh lún, mặt đường có dấu hiệu bị trồi nhựa, tạo thành gò cao khoảng 20 cm trên cả 2 hướng đi từ quận 7 – quận 9 và ngược lại.

Đặc biệt, rãnh lún xuất hiện nhiều ở đầu cầu hướng từ quận 9 đi quận 7. Có nhiều rãnh kéo dài khoảng 5 m, các phương tiện đi quay đây phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn.

3. Dân quay clip tố CSGT tiêu cực, công an khẳng định thiếu cơ sở

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản gửi đến Sở Thông tin truyền thông tỉnh phản hồi thông tin báo chí nêu về việc đã xác minh "dấu hiệu bất thường khi kiểm tra phương tiện giao thông" của tổ CSGT Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk).

tin nong trong ngay 17 thoi tiet oi nong 40 do c nhieu ban tre van mac ao bong quang khan am
Người cung cấp video cho rằng có tiêu cực trong việc kiểm tra, kiểm soát các phương tiện của CSGT Công an huyện Buôn Đôn (Ảnh cắt từ clip của người dân)

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, ngày 17/1/2018, ông N.V.U. (39 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) đến trụ sở tiếp công dân của đơn vị cung cấp một file video ghi lại quá trình thực hiện nhiệm vụ của CSGT Công an huyện Buôn Đôn từ 12h đến 13h30 ngày 9/12/2017.

Theo đó, video được thực hiện tại địa bàn thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, ghi clại ảnh 3 chiến sĩ mặc sắc phục CSGT, đi xe môtô đặc chủng và ôtô CSGT thực hiện quy trình "kiểm tra giấy tờ chớp nhoáng, có dấu hiệu bất thường".

Người cung cấp video còn quay lại việc các CSGT tiếp tục kiểm tra một số phương tiện khác, trong đó có việc lái xe phải đưa vật giống tiền để được bỏ qua lỗi vi phạm…

4. Toàn cảnh cuộc đấu súng tiêu diệt 2 trùm ma túy ở Lóng Luông

Để chống trả 300 cảnh sát, Tuân và đồng bọn sử dụng súng AK, lựu đạn, xăng và bình gas cố thủ trong boong-ke bắn trả. Sau 2 ngày, trùm ma túy bị tiêu diệt.

5. Argentina thua Pháp, CĐV ném thẳng TV từ tầng 2 xuống nát bét

Sau khi tuyển Argentina thất bại trước Pháp với tỷ số 4-3, một CĐV cuồng nhiệt của Argentina đang xem bóng đá tại nước nhà đã ném thẳng TV của anh từ tầng 2 xuống đất. Chiếc TV sau khi tiếp đất đã vỡ tan tành thành nhiều mảnh.

tin nong trong ngay 17 thoi tiet oi nong 40 do c nhieu ban tre van mac ao bong quang khan am

Vào năm 2014, Argentina giành vị trí á quân World Cup nhờ 2 bàn thắng từ cầu thủ Angel Di Maria và Gabriel Mercado.

Tuy nhiên, trong mùa World Cup năm nay, đương kim á quân dù có cố gắng tới những phút cuối cùng cũng không thể vượt qua tuyển Pháp.

tin nong trong ngay 17 thoi tiet oi nong 40 do c nhieu ban tre van mac ao bong quang khan am Toàn cảnh cuộc đấu súng tiêu diệt 2 trùm ma túy ở Lóng Luông

Để chống trả 300 cảnh sát, Tuân và đồng bọn sử dụng súng AK, lựu đạn, xăng và bình gas cố thủ trong boong-ke bắn ...

tin nong trong ngay 17 thoi tiet oi nong 40 do c nhieu ban tre van mac ao bong quang khan am San phẳng sào huyệt của hai trùm ma tuý ở Lóng Luông

Lãnh đạo Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) khẳng định boong-ke, đường hầm là sào huyệt của trùm ma túy tại xã Lóng Luông ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.