Tin nóng trong ngày 22/5: Thứ trưởng gom đất nông trường, địa phương phải chịu trách nhiệm vụ trẻ bị bạo hành

Bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ TN&MT trao đổi về việc Thứ trưởng bộ này gom đất lâm nghiệp và những thông tin liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại Đà Nẵng là những tin nóng trong ngày 22/5.

1. Thứ trưởng Bộ TN&MT gom đất lâm nghiệp

Bên lề kỳ họp Quốc hội chiều 21/5, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã trao đổi nhanh với PV về trường hợp Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên “gom” đất nông lâm trường mà báo chí đã phản ánh trước đó.

tin nong trong ngay 225 thu truong gom dat nong truong dia phuong phai chiu trach nhiem vu tre bi bao hanh
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo ông Trần Hồng Hà, “đây hoàn toàn là việc của cá nhân” và trong thời kỳ xem xét bổ nhiệm, “Bộ cũng đã biết vấn đề này”.

Xoay quanh vụ việc này, Bộ trưởng Hà cho biết, sẽ đề nghị Thứ trưởng Kiên “trực tiếp trả lời”. Bởi theo ông Hà, chỉ có cá nhân nói mới bảo vệ cho mình được, còn bộ trưởng thì không thể quan tâm hết việc của gia đình thứ trưởng.

2. Vụ trẻ bị bạo hành ở Đà Nẵng - trách nhiệm thuộc về địa phương

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ mầm non ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), bên hành lang QH sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định trước hết, trách nhiệm thuộc về địa phương.

tin nong trong ngay 225 thu truong gom dat nong truong dia phuong phai chiu trach nhiem vu tre bi bao hanh
Hình ảnh cắt từ clip.

Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, hoạt động của các cơ sở mần non do xã, phường cấp phép nhưng giám sát điều kiện của giáo viên không chuẩn.

Ông ghi nhận xử lý bước đầu của địa phương đã chỉ đạo ngay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có ý kiến ngay khi sự việc xảy ra là có trách nhiệm.

3. Cặp vợ chồng "thay phiên" chửi bới, hành hung bác sĩ

Ngày 22/5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, vừa qua một bác sĩ tại bệnh viện đã bị người nhà bệnh nhân hành hung trong lúc làm việc.

Cụ thể, bác sĩ bị hành hung là N.Đ.H. (25 tuổi, đang công tác tại bệnh viện).

Do bệnh nhân đến thăm khám đông nên bác sĩ H. yêu cầu gia đình chị bệnh nhân chờ, nhưng những người này không hợp tác, đã xông vào chửi bới, hành hung bác sĩ.

4. Thi thể phượt thủ vẫn nằm dưới thác nước cheo leo

Chiều tối 21/5, thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng công an H.Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Công an huyện và lực lượng tại chỗ vẫn không có cách nào đưa được thi thể “phượt thủ” tử nạn ra khỏi vực sâu ở thác Lao Phào (thuộc xã Phan Dũng, H.Tuy Phong).

tin nong trong ngay 225 thu truong gom dat nong truong dia phuong phai chiu trach nhiem vu tre bi bao hanh
Phượt thủ Thi An Kiện và đồ vật anh để lại trên đường.

Theo trưởng công an H.Tuy Phong, vị trí thi thể phượt thủ nằm được xác định là tầng thứ 4 của thác nước Lao Phào với độ cao chênh vênh núi đá hàng chục mét.

Ngay cả những phượt thủ chuyên nghiệp, hay những người chuyên đi rừng ở địa phương cũng rất khó khăn khi tiếp cận vị trí nơi thi thể nạn nhân tử nạn.

5. Mua vé du lịch Vịnh Hạ Long, du khách Úc bị ‘lừa’ lên tàu kém chất lượng tham quan Cát Bà

tin nong trong ngay 225 thu truong gom dat nong truong dia phuong phai chiu trach nhiem vu tre bi bao hanh
Du khách Australia trên tàu tham quan vùng biển được cho là Cát Bà (Ảnh: NVCC)

Sau khi mua tua du lịch Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21, Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), du khách Úc lại bị đưa lên tàu kém chất lượng để thăm quan đảo Cát Bà (Hải Phòng).

tin nong trong ngay 225 thu truong gom dat nong truong dia phuong phai chiu trach nhiem vu tre bi bao hanh Phượt thủ tử vong ở Phan Dũng nằm dưới thác nước cao 30 m

Thi thể phượt thủ đang trong quá trình phân hủy, nằm dưới nước của ngọn thác cao 30 m thuộc tầng thứ 6 của thác ...

tin nong trong ngay 225 thu truong gom dat nong truong dia phuong phai chiu trach nhiem vu tre bi bao hanh Chưa đưa được thi thể phượt thủ ra khỏi thác nước cheo leo

Dù đã phát hiện chính xác nơi phượt thủ Thi An Kiện nằm lại, nhưng cả ngày 21/5 lực lượng cứu hộ không có cách ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.