Tin nóng trong ngày 22/6: Người nhà 2 cô gái tử vong ở Hưng Yên đòi trích xuất camera, tài xế đòi CSGT 1.000 đồng

Thông tin về vụ 2 cô gái tử vong bất thường ở Hưng Yên và vụ tài xế kiện CSGT, đòi bồi thường 1.000 đồng là những tin nóng trong ngày 22/6

1. Người nhà 2 cô gái tử vong bất thường ở Hưng yên đề nghị trích xuất camera giao thông

Liên quan đến sự việc hai cô gái chết bất thường trên cầu ở Hưng Yên, người thân của nạn nhân cho biết, có một chiếc camera được lắp ở đoạn giữa cầu vượt đường cao tốc 5B tại thôn Hòa Mục (Hoàn Long, Yên Mỹ, Hưng Yên).

tin nong trong ngay 226 nguoi nha 2 co gai tu vong o hung yen doi trich xuat camera tai xe doi csgt 1000 dong
Nơi xảy ra tai nạn. (Ảnh: VTC)

Camera được lắp đặt tại phía đoạn giữa chân cầu, cao hơn mặt cầu khoảng chục mét, đối diện với vị trí nơi nằm của hai nạn nhân không xa.

Nếu trích xuất camera này, vụ việc sẽ được sáng tỏ, sẽ xác minh được hai cô gái chết vì tai nạn hay bị giết.

2. Tài xế kiện CSGT Hà Nội, đòi bồi thường 1.000 đồng

Ngày 22/6, TAND Hà Nội mở phiên tòa hành chính phân xử việc anh Phạm Xuân Chúc kiện quyết định xử phạt của Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội (PC67). Tuy nhiên, đại diện PC67 xin xét xử vắng mặt.

Theo đơn kiện, sáng 28/7/2017, anh Chúc khi lái ôtô đã bị tổ tuần tra Đội CSGT số 3 Hà Nội xử phạt do vượt đèn đỏ. Anh bị phạt hai lỗi: không theo lệnh của tín hiệu đèn giao thông và không có đăng ký xe, tạm giữ phương tiện tổng cộng 30 ngày.

Sau khi khiếu nại bất thành, anh Chúc làm đơn kiện.

Tại phiên tòa hôm nay, anh Chúc cho rằng việc phạt lỗi "không có đăng ký" là không đúng nên đề nghị tòa làm rõ khái niệm "không mang" với "không có".

"Đến hôm nay, tôi bổ sung đề nghị yêu cầu bồi thường 1.000 đồng vì giữ xe tôi trái pháp luật", anh Chúc nói.

3. Đã hủy bỏ vật thể lạ rơi xuống khu rừng Hà Giang

Để đảm bảo an toàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang đã thu hồi và hủy bỏ vật thể lạ rơi từ trên cao xuống khu vực Dốc 35, thuộc địa bàn xã Minh Ngọc (huyện Bắc Mê, Hà Giang) được người dân phát hiện vào tối 17/6.

tin nong trong ngay 226 nguoi nha 2 co gai tu vong o hung yen doi trich xuat camera tai xe doi csgt 1000 dong
Hình ảnh "vật thể lạ" được lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Nguyễn Công Dần - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang - cho biết, sau khi thu hồi vật thể lạ nói trên, đơn vị này xác định đó là thiết bị bóng thám không, dùng trong việc theo dõi khí tượng.

4. Gây tai nạn chết người nhưng không biết, tài xế xe tải bị người dân truy đuổi

Vào khoảng 10h15 cùng ngày, xe tải mang BKS 51C – 707.34 do tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển lưu thông trên đường Võ Trần Chí hướng ra quốc lộ 1.

tin nong trong ngay 226 nguoi nha 2 co gai tu vong o hung yen doi trich xuat camera tai xe doi csgt 1000 dong
Hiện trường vụ tai nạn xe tải cán thương vong 2 mẹ con. (Ảnh: Xuyến Chi).

Khi đến gần giao lộ với đường Trần Văn Giàu, xe tải va chạm với xe máy mang BKS 54N – 5704 do chị Nguyễn Thị Huệ (38 tuổi, ngụ Cần Thơ) điều khiển chở theo con trai tên Đ. (4 tuổi) lưu thông cùng chiều.

Do bánh xe tải cán qua người nên chị Huệ đã tử vong tại chỗ còn bé Đ. bị thương nặng.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, có thể do tài xế không biết nên đã tiếp tục cho xe chạy. Thấy vậy nên người dân đã truy đuổi tài xế.

5. Bí thư Đà Nẵng quyết liệt với sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh

Ngày 22/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về những sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp ở quận Ngũ Hành Sơn.

Cụ thể, công trình dự án khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh này được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa nói, chính quyền TP mà trực tiếp là UBND quận Ngũ Hành Sơn có trách nhiệm trực tiếp xử lý cưỡng chế sai phạm của Mường Thanh.

tin nong trong ngay 226 nguoi nha 2 co gai tu vong o hung yen doi trich xuat camera tai xe doi csgt 1000 dong
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa. (Ảnh: CTV)

Về vấn đề này, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã có thông cáo báo chí liên quan đến sai phạm của Mường Thanh.

Theo đó, Sở đang phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn và các cơ quan có liên quan tiếp tục buộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

tin nong trong ngay 226 nguoi nha 2 co gai tu vong o hung yen doi trich xuat camera tai xe doi csgt 1000 dong Hai cô gái chết bất thường ở Hưng Yên: Người nhà đề nghị trích xuất camera giao thông

Người thân của hai cô gái chết bất thường ở Hưng Yên cho biết việc trích xuất camera có ở giữa cầu, cách không xa ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.