Tin nóng trong ngày 9/8: Tài xế Grab dọa giết khách hàng; người lang thang chạy nháo nhào ở trung tâm TP HCM

Vụ tài xế Grab dọa giết khách hàng và thông tin về việc tuần tra ở các khu vực người nghiện, người lang thang thường xuất hiện trên địa bàn TP HCM là những tin nóng trong ngày 9/8. 

1. Tài xế Grab dọa giết khách hàng

VietNamNet thông tin, về việc anh N.B sống tại quận Thủ Đức (TP.HCM) bị tài xế tên Nguyễn Minh Phước truy đuổi, dọa giết trên đường phố Sài Gòn.

Anh N.B đã phản ánh sự việc lên Grab và yêu hủy toàn bộ thông tin và lịch sử. Hãng cũng hứa sẽ xử lý.

Tuy nhiên, 3 ngày sau (tức ngày 6/8) Grab vẫn không có một động thái nào xác nhận xử lý vụ việc.

Anh N.B mở App đặt cuốc xe đi làm tiếp theo thì tá hỏa khi tiếp tục nhận được thông tin GrabBike đón anh cũng chính là người truy đuổi, dọa giết anh 3 hôm trước đó.

2. Người nghiện, người lang thang tháo chạy nháo nhào ở trung tâm TP.HCM

Sáng 9/8, tổ công tác gồm các cán bộ Ủy ban, Công an P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) tiếp tục triển khai công tác tuần tra ở các khu vực người nghiện, người lang thang thường xuất hiện trên địa bàn.

Đến khu B công viên 23/9 (Q.1), lực lượng chức năng tiếp cận một thanh niên hơn 30 tuổi có biểu hiện nghi vấn đang nằm ngủ vật vờ trên ghế đá.

Qua kiểm tra, người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên tổ công tác tiến hành mời về phường.

Vừa lên xe đi được một đoạn thì thanh niên này đạp ngã một bảo vệ dân phố rồi phóng xuống đất tháo chạy.

Tổ công tác nhanh chóng áp sát khống chế, đưa thanh niên này về trụ sở công an phường.

3. Nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan bị phạt tù 114 năm

Một tòa án Thái Lan đã tuyên phạt nhà sư ăn chơi khét tiếng Thái Lan Wiraphon Sukphon 114 năm tù với hàng loạt tội danh như lừa đảo, rửa tiền để phục vụ lối sống xa hoa, phung phí.

tin nong trong ngay 98 tai xe grab doa giet khach hang nguoi lang thang chay nhao nhao o trung tam tp hcm
Wiraphon Sukphon nổi tiếng với bộ sưu tập xế hộp, hàng loạt các phụ kiện hàng hiệu cùng hàng triệu USD trong tài khoản. (Ảnh: Bangkok Post)

Phiên tòa xét xử nhà sư này với cáo buộc quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên dự kiến diễn ra trong vài tháng tới.

4. Ngập nước, sụt lún đe dọa TP HCM

Ngày 9/8, phát biểu tại hội nghị mời gọi đầu tư Các giải pháp chống ngập và xử lý nước thải tại TP HCM, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Hà Lan Laurent Umans nói rằng, mặt đất thành phố bị sụt lún 7 cm mỗi năm và mức độ này đang tăng nhanh.

"Đây là hồi chuông báo động vì đó không đơn giản là một vấn đề. Sự tồn tại của TP HCM đang bị đe dọa.

Theo dự báo khoảng 50 năm nữa, một phần lớn thành phố sẽ nằm dưới mực nước biển và trở thành đầm lầy", ông Laurent cảnh báo.

Biến đổi khí hậu làm dâng mực nước biển, chỉ vài mm mỗi năm nhưng về lâu dài là rất đáng kể.

Tương tự, sụt lún mỗi năm chỉ vài cm tính trong một thập kỷ thì con số này là không nhỏ.

5. 'Ôm' 156 triệu đồng, trưởng đài truyền thanh huyện bị buộc trả lại

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) huyện ủy Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long vừa có thông báo về việc kết luận kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Trúc Mai, Trưởng Đài Truyền thanh huyện này.

tin nong trong ngay 98 tai xe grab doa giet khach hang nguoi lang thang chay nhao nhao o trung tam tp hcm

Đài truyền thanh huyện Trà Ôn

Theo kết luận của UBKT huyện ủy Trà Ôn, bà Mai đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Cụ thể, về khoản thu dịch vụ, trong năm 2017, Đài Truyền thanh huyện Trà Ôn đã thu được 217,5 triệu đồng nhưng bỏ ngoài sổ sách hơn 156 triệu đồng, không lập dự toán bổ sung.

Trong số tiền để ngoài sổ sách, bà Mai chỉ đạo chi 141,7 triệu đồng, không lập danh sách chi, không có người đề nghị thanh toán, kế toán không lập phiếu chi, không có ký nhận, chỉ ghi sổ tay của thủ quỹ và không thông qua cơ quan họp lấy ý kiến.

tin nong trong ngay 98 tai xe grab doa giet khach hang nguoi lang thang chay nhao nhao o trung tam tp hcm Grab nói gì về vụ tài xế truy đuổi, dọa giết khách ở Sài Gòn

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết 'Tài xế GrabBike ở Sài Gòn truy đuổi, dọa giết khách trên đường phố', hãng Grab đã có thông ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.